Doanh thu từ dầu của Libya đã giảm ít nhất 35% trong thời gian phong tỏa 1 tháng

14:05 | 22/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Doanh thu từ dầu của Libya đã giảm ít nhất 35% trong cuộc đối đầu kéo dài một tháng giữa Fathi Bashagha và Abdulhamid Dbeibah, khiến một số cơ sở sản xuất trên khắp đất nước phải đóng cửa vào giữa tháng 4.
Các nhà đầu tư Venezuela họp bàn cân nhắc về lệnh trừng phạtCác nhà đầu tư Venezuela họp bàn cân nhắc về lệnh trừng phạt
Số lượng giàn khoan dầu của Mỹ tăng 60% so với năm ngoáiSố lượng giàn khoan dầu của Mỹ tăng 60% so với năm ngoái
Giá dầu của Azerbaijan tiếp tục tăng, lên mức 121 USD/thùngGiá dầu của Azerbaijan tiếp tục tăng, lên mức 121 USD/thùng
Ý tăng gấp bốn lần lượng dầu thô nhập khẩu từ NgaÝ tăng gấp bốn lần lượng dầu thô nhập khẩu từ Nga
Doanh thu từ dầu của Libya đã giảm ít nhất 35% trong thời gian phong tỏa 1 tháng
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Giữa các cuộc biểu tình, tấn công vũ trang và phong tỏa, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia (NOC) đã tuyên bố tình trạng bất khả kháng tại các mỏ dầu al-Sharara và el-Feel vào tháng trước, cùng với các địa điểm lớn khác.

Sự bế tắc này đã khiến sản lượng dầu thô giảm xuống mức thấp nhất kể từ khi đại dịch coronavirus tấn công các nhà sản xuất năng lượng Libya vào năm 2020.

Chỉ vào thứ Năm 19/5 tuần này, những người biểu tình có vũ trang đã nổ súng tại cảng Hariga, cố gắng ngăn chặn một tàu chở dầu của Anh rời bến cảng ở Tobruk với 1 triệu thùng dầu thô được chuyển đến Anh.

Cuộc phong tỏa mới nhất này bắt đầu sau khi NOC đồng ý chuyển 8 tỷ USD doanh thu từ dầu mỏ cho chính phủ của Dbeibah, khiến Bashagha và các đồng minh tức giận.

"Sản lượng đã giảm khoảng 600.000 thùng/ngày", Bộ trưởng Dầu khí Mohammed Aoun cho biết trong một cuộc phỏng vấn với AFP tại văn phòng của ông ở Tripoli trong những ngày đầu của cuộc phong tỏa dầu.

Vào thời điểm đó, Aoun ước tính rằng việc phong tỏa đã khiến nền kinh tế Libya thiệt hại 60 triệu USD mỗi ngày.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh