Doanh nghiệp trong nước thưởng tết cao nhất: 400 triệu đồng

07:00 | 19/12/2012

429 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Theo thông tin mới nhất từ Ban quản lý các khu chế xuất, khu công nghiệp TP HCM (Hepza), đến thời điểm này doanh nghiệp trong nước có mức thưởng tết cao nhất là 400 triệu đồng.

Ngày 18/12, Hepza đã tổ chức họp báo thông tin về tình hình thưởng tết cho công nhân lao động trên địa bàn thành phố trong dịp tết Quý Tỵ 2013.

Ông Nguyễn Tấn Định, Phó ban quản lý Hepza cho biết: tính đến thời điểm này đã có 160 doanh nghiệp (DN) trên địa bàn báo cáo về việc thưởng tết Quý Tỵ 2013. Trong đó có 56% DN  hỗ trợ quà tết cho công nhân với trên 3 tỷ đồng.

Đến thời điểm này, theo báo cáo của các DN thuộc quản lý của Hepza, mức thưởng tết thấp nhất của DN nước ngoài (FDI) là 2,3 triệu đồng/người, bình quân là 3,673 triệu đồng/người.

Đối với doanh nghiệp trong nước  mức thưởng thấp nhất là 2,140 triệu đồng/người, bình quân là 2,984 triệu đồng/người.

Theo thông tin cập nhật mới nhất, hiện mức thưởng tết cao nhất đang thuộc về DN trong nước với mức thưởng là 400 triệu đồng/người. DN FDI cao nhất là 217 triệu đồng/người (đều thuộc các DN trong lĩnh vực sản xuất hàng tiêu dùng).

https://cdn-petrotimes.mastercms.vn/stores/news_dataimages/dothuytrang/122012/18/17/IMG_1157.jpg

Ông Nguyễn Tấn Định (giữa) thông báo về tình hình thưởng tết và chăm lo người lao động

Đại diện Hepza cho biết, đến thời điểm này vẫn chưa thể khẳng định được là tất cả doanh nghiệp đều có thưởng tết vì còn trên 800 DN chưa báo cáo. Nhưng Hepza có căn cứ rằng sẽ có khoảng 600 DN có hoạt động công đoàn cơ sở sẽ có thưởng tết cho người lao động. Đối với các DN gặp khó khăn trong vấn đề thưởng tết, Hepza đã có văn bản yêu cầu các đơn vị này báo cáo tình hình sớm để Hepza có kế hoạch tặng quà tết cho công nhân.

Về kế hoạch chăm lo Tết cho công nhân lao động, theo Hepza năm nay vấn đề này thực sự là vấn đề nan giải vì do tình hình các doanh nghiệp khó khăn nên người lao động sẽ cần nhiều sự chăm lo hỗ trợ hơn năm trước.

https://cdn-petrotimes.mastercms.vn/stores/news_dataimages/dothuytrang/122012/18/17/IMG_1889.jpg

Các hoạt động chăm lo Tết cho người lao động sẽ được Hepza liên tục tổ chức

Theo ông Hồ Xuân Lâm, trưởng phòng phụ trách lao động Hepza: Để giúp lao động có điều kiện về quê đón tết, Hepza sẽ dành 6.000 vé xe cho công nhân liên tục trong 2-3 năm không về quê đón tết. Trong đó có 500 vé dành cho cán bộ công nhân công đoàn cơ sở, số còn lại được phân bố cho công nhân trong các KCX, KCN.

Bên cạnh đó, công đoàn các khu chế xuất, khu công nghiệp sẽ hỗ trợ 30% vé xe cho người lao động về quê ăn tết đi từ TP HCM đến Phú Yên và Hà Nội. Tổ chức thăm và tặng quà cho công nhân không có điều kiện về quê đón tết với 1.500 phần quà.

Đặc biệt, nét mới trong công tác chăm lo tết cho lao động năm nay là Hepza phối hợp Sở GTVT TP  tổ chức bán vé xe tết cho công nhân lao động tại các KCX, KCN trên địa bàn. Ngoài ra nếu số lượng lao động đăng ký nhiều, Hepza sẽ bố trí xe đưa đón công nhân lao động về quê ăn tết.

Ngoài ra, các hoạt động như chợ Xuân, hoạt động bán hàng bình ổn giá về tận công ty cũng được tổ chức phục vụ công nhân lao động trong đợt Tết Quý Tỵ này.

Thùy Trang

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc