Đoàn Thanh niên PVFCCo: Sống tích cực và cống hiến

07:05 | 19/05/2020

1,044 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Bằng tinh thần xung kích, sáng tạo, Đoàn viên Thanh niên Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã từng bước hiện thực lời dạy của Bác “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó thanh niên đi đầu” bằng những hành động cụ thể với mong muốn đóng góp vào sự phát triển chung bền vững của PVFCCo.  
doan thanh nien pvfcco song tich cuc va cong hienTuổi trẻ PVFCCo: Sức mạnh từ “Sáng tạo trẻ”
doan thanh nien pvfcco song tich cuc va cong hienĐoàn Thanh niên PVFCCo trao tặng máy tính xách tay đến các chiến sỹ Trường Sa

Đồng chí Vũ Thị Thanh Hương, UV BTV Đoàn Thanh niên Tập đoàn, Bí thư Đoàn PVFCCo xác định, công tác Đoàn giai đoạn này phải đi vào chiều sâu và gắn với hoạt động SXKD. Chính vì thế từ đầu năm 2020, Đoàn Thanh niên PVFCCo đã phát động các phong trào thi đua nhằm tuyên truyền, vận động Đoàn viên thanh niên (ĐVTN) cùng quyết tâm, phát huy sức trẻ và tinh thần xung kích, chung sức đồng lòng cùng tập thể người lao động PVFCCo vượt qua những khó khăn thách thức của thời cuộc, góp phần thiết thực vào sự phát triển chung của đơn vị và Tổng công ty.

Trong đó, đáng chú ý nhất có lẽ là phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” với nội dung thi đua đăng ký đảm nhận, thực hiện công trình, phần việc thanh niên, đề tài, sáng kiến cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất lao động, hợp lý hóa sản xuất. Thật ra, đây không phải là một chương trình mới mà là chương trình thường niên trong nhiều năm qua và đã mang đến những kết quả đáng tự hào đối với Đoàn Thanh niên cũng như PVFCCo nói chung.

doan thanh nien pvfcco song tich cuc va cong hien
“Mô hình thực nghiệm Sử dụng Phân bón Phú Mỹ trên cây lúa nước tại HTX Nhơn An, huyện An Nhơn, Bình Định” của CĐCS Công ty miền Trung

Năm nay, thông qua phong trào này, Đoàn Tổng Công ty phát động cuộc vận động “Mỗi thanh niên một ý tưởng sáng tạo”, thi đua “Mỗi Chi đoàn (trực thuộc Đoàn cơ sở) và Chi đoàn cơ sở đảm nhận ít nhất 01 công trình thanh niên và/hoặc phần việc thanh niên”. Kết quả trong Quý 1/2020, đã có 120 ý tưởng, trong đó có 51 ý tưởng do ĐVTN tham gia thực hiện, có giá trị làm lợi cao, được trình lên Hội đồng Khoa học công nghệ PVFCCo xét duyệt. Ngoài ra, có 03/03 đề tài nghiên cứu khoa học cấp TCT có đoàn viên thanh niên tham gia (06 người), trong đó có 01 đề tài có đoàn viên là thư ký.

Tiến tới Đại hội Đảng bộ PVFCCo lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020-2025, ĐTN cũng đã có nhiều hoạt động đồng hành như: Tổ chức cuộc vận động “Đoàn viên thanh niên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”; Tổ chức lấy ý kiến đóng góp cho dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội; Chuẩn bị tham luận để báo cáo tại Đại hội với chủ đề Đoàn Thanh niên PVFCCo trong công cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” theo tinh thần Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị; Tổ chức tuyên truyền về kết quả Đại hội tại các cấp ủy trực thuộc Đảng bộ TCT và hướng tới Đại hội.
Một số cán bộ Đoàn đã được tín nhiệm bầu vào cấp ủy của đơn vị nhiệm kỳ mới.

Cũng không phải đợi đến khi có phát động phong trào thì NLĐ nói chung và ĐVTN PVFCCo nói riêng mới bắt đầu sáng tạo. Mà sự sáng tạo, đóng góp ý tưởng, sáng kiến đã trở thành một “thói quen” hằng ngày trong công việc. Chính vì thế mà nhiều năm qua, PVFCCo luôn là đơn vị nổi bật trong Tập đoàn về mặt này, hàng năm đều có những công trình, những cá nhân được vinh danh ở các giải thưởng, tiêu biểu như giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi toàn quốc”.

Ngoài ra, trong 3 tháng đầu năm, các cơ sở Đoàn đã triển khai thực hiện 12 công trình, phần việc thanh niên. Trong đó, tiêu biểu là công trình thanh niên “Sửa chữa 3 căn nhà cho hộ nghèo, người già neo đơn tại Bình Phước” của ĐCS Cơ quan TCT thực hiện; “Mô hình thực nghiệm Sử dụng Phân bón Phú Mỹ trên cây lúa nước tại HTX Nhơn An, huyện An Nhơn, Bình Định” của CĐCS Công ty miền Trung; “Sửa chữa sân chơi ngoài trời cho trẻ em tại chung cư” do Chi đoàn Bảo dưỡng Đoàn cơ sở Nhà máy thực hiện.

doan thanh nien pvfcco song tich cuc va cong hien
“Sửa chữa sân chơi ngoài trời cho trẻ em tại chung cư” do Chi đoàn Bảo dưỡng Đoàn cơ sở Nhà máy thực hiện

Trong giai đoạn dịch Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp vừa qua, nhằm chung tay cùng với chính quyền trong việc triển khai các chỉ thị của Tập đoàn, TCT và đơn vị trong việc nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh, ổn định sản xuất kinh doanh, các cơ sở Đoàn đã có những hoạt động ứng phó với dịch. Điển hình như ĐCS Cơ quan TCT tổ chức Tuyên truyền vận động các bạn đoàn viên thanh niên tham gia chương trình tình nguyện hiến máu Xuân hồng 2020, tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19, phổ biến “Quy trình rửa tay thường quy – Bộ Y tế”, thăm hỏi và trao tặng vật tư y tế cho các y bác sỹ, cán bộ, quân nhân đang làm nhiệm vụ tại Khu cách ly, Bệnh viện dã chiến Củ Chi và chốt kiểm dịch Covid-19 trên đường Xuyên Á; các Chi đoàn thuộc ĐCS Nhà máy Đạm Phú Mỹ lập “Góc sống khỏe”, cung cấp nước chanh - xả - gừng cho CBCNV nhằm tăng cường sức đề kháng trong mùa dịch, phối hợp với P. ATBV lập mẫu khai báo tình trạng sức khỏe online cho CBCNV và nhà thầu;…

Đặc biệt, đoàn viên của ĐCS Nhà máy Đạm Phú Mỹ đã tham gia thiết kế chế tạo buồng khử khuẩn toàn thân, hộp khử khuẩn cho vật tư dụng cụ để phục vụ công tác phòng chống dịch tại Nhà máy và TCT. Công trình này sau đó đã nhận được khen thưởng của Công đoàn DKVN.

doan thanh nien pvfcco song tich cuc va cong hien
Đoàn viên của ĐCS Nhà máy Đạm Phú Mỹ đã tham gia thiết kế chế tạo buồng khử khuẩn toàn thân

Không chỉ xông xáo trong các phong trào thi đua lao động sáng tạo, thực hiện công trình thanh niên mà Đoàn Thanh niên PVFCCo còn luôn phát huy tinh thần tương thân tương ái, vốn là nét đẹp văn hóa của PVFCCo, khi tích cực tổ chức phong trào Thanh niên tình nguyện.

Đó là chương trình của Đoàn cơ sở Cơ quan TCT trao tặng 80 phần quà cho các em học sinh nghèo học giỏi vượt khó ở Bình Phước; CĐCS Công ty miền Trung phát động phong trào “Hạn chế rác thải nhựa”, tặng bình đựng nước thủy tinh cho CBNV Công ty, tổ chức thăm hỏi và phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng tại Bình Định, Quảng Nam,…

Đối với bà con vùng nhiễm mặn ở miền Tây Nam bộ, CĐCS Công ty Tây Nam Bộ đã phối hợp cùng Công đoàn Công ty thực hiện trao tặng bồn nước, cùng nhu yếu phẩm: gạo, dầu ăn, bột ngọt, đường,..; CĐCS Công ty miền Trung tổ chức giải cứu dưa hấu, giúp bà con nông dân vượt qua khó khăn trước mắt.

doan thanh nien pvfcco song tich cuc va cong hien
CĐCS Công ty Tây Nam Bộ đã phối hợp cùng Công đoàn Công ty thực hiện trao tặng bồn nước, cùng nhu yếu phẩm: gạo, dầu ăn, bột ngọt, đường,.. cho bà con Thạnh Phú, Bến Tre bị ảnh hưởng bởi hạn mặn

Có thể thấy, tuổi trẻ của ĐVTN PVFCCo năng động, nhiệt huyết và giàu sáng tạo. Mỗi ĐVTN tùy vào vai trò, vị trí, chuyên môn của mình mà xung phong đóng góp khác nhau. Họ có thể là một anh kỹ sư nhà máy, là cán bộ thị trường hay cô nhân viên văn phòng,… tuy công việc họ khác nhau nhưng cùng nhau một chí hướng và tinh thần quyết tâm vì máy nhà chung PVFCCo. Họ xông pha trên các mặt trận để từ đó cùng nhau làm nên những thắng lợi, thành công chung của Tổng công ty.

Như lời Bí thư Đoàn PVFCCo Vũ Thị Thanh Hương có chia sẻ rằng, các ĐVTN rất thấu hiểu những thách thức mà TCT đang đối mặt, nhưng không ai hoang mang mà trái lại mọi người đang cố gắng nỗ lực và đều mong muốn đóng góp công sức. Bởi mọi người luôn vững tin và kỳ vọng rằng PVFCCo sẽ vượt qua tất cả và về đích thành công như đã từng làm được một cách vẻ vang trong năm 2019.

Trúc Vân

DMCA.com Protection Status