Đoàn Than Quảng Ninh: Khẳng định sức mạnh tuổi trẻ

07:50 | 08/06/2015

713 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thời gian qua, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Than Quảng Ninh (Đoàn Than) luôn xung kích, đi đầu và đạt được nhiều thành công trong các mặt hoạt động. Đặc biệt, từ đầu năm 2015 đến nay, Đoàn Than tiếp tục khẳng định sức mạnh của mình, trong đó ghi dấu ấn từ các công trình, phần việc thanh niên.

Năng lượng Mới số 428

Ngày 3/3 mới đây, tại Công ty CP Than Cọc Sáu, trong lễ ra quân hưởng ứng “Tháng Thanh niên 2015” do Đoàn Than tổ chức, tuổi trẻ ngành Than đã tiến hành trồng 2.000 cây xanh tại khai trường công ty. Cùng với Công ty CP Than Cọc Sáu, 59/59 đơn vị ngành than đều đồng loạt phát động “Tháng Thanh niên”, tổ chức trồng cây đầu xuân gắn với hưởng ứng “Tuần lễ quốc gia về An toàn vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ” (ATVSLĐ-PCCN) năm 2015. Các cơ sở đoàn cũng đều tổ chức ký kết và phổ biến nội dung nghị quyết liên tịch giữa Giám đốc - Công đoàn - Đoàn Thanh niên và chương trình phối hợp giữa Công đoàn - Đoàn Thanh niên về “Công tác ATVSLĐ-PCCN năm 2015”. Kết thúc “Tháng Thanh niên”, đã có 50.000 cây xanh các loại được trồng ở khu vực khai trường và khuôn viên công ty góp phần tạo cảnh quan, không gian, hoàn nguyên môi trường.

Khẳng định  sức mạnh tuổi tre

Công trình Thanh niên băng tải ống của Đoàn than Quảng Ninh

Xác định nhiệm vụ trọng tâm là sản xuất, kinh doanh, tuổi trẻ ngành than đã đề ra nhiều kế hoạch, giải pháp nhằm phát huy sức trẻ trong thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của ngành. BCH Đoàn Than luôn chú trọng công tác đảm bảo ATVSLĐ-PCCN. Đoàn đã chủ động đề xuất, đăng ký với Tập đoàn lấy “Tháng Thanh niên” hằng năm để tham gia quản lý sản xuất, đảm nhận toàn bộ công tác đảm bảo ATVSLĐ-PCCN trong Tập đoàn. Các đoàn cơ sở trực thuộc Đoàn Than đồng loạt triển khai ký cam kết không vi phạm các quy định trong công tác đảm bảo ATVSLĐ-PCCN và giao ước thi đua trong lĩnh vực ATVSLĐ tới 100% các chi đoàn.

Cùng với vai trò xung kích trong đảm bảo ATVSLĐ-PCCN, tuổi trẻ ngành than vẫn tiếp tục giữ vững truyền thống, phát huy tối đa khả năng trong việc triển khai thực hiện các đề tài, sáng kiến cải tiến kỹ thuật. Tiêu biểu nhất trong đó phải kể đến phong trào “Sáng tạo trẻ” và phong trào “Thanh niên xung kích tiến quân vào khoa học công nghệ”. Với hai phong trào được triển khai sâu rộng, hiệu quả trong toàn đoàn, Đoàn Than đã ghi dấu ấn trong tuổi trẻ toàn tỉnh với nhiều gương cán bộ, đoàn viên thanh niên được công nhận là tài năng trẻ toàn tỉnh và toàn quốc. Tiêu biểu như: Đề tài “Áp dụng bê tông cốt thép có phụ gia đông cứng nhanh phục vụ chống giữ lò tại các đường lò thuộc dự án khai thác phần dưới mức -50 mỏ than Hà Lầm” của Đoàn Thanh niên Công ty CP Than Hà Lầm đã vinh dự được tôn vinh tại “Festival Sáng tạo trẻ toàn quốc lần thứ VII”; hay Nguyễn Xuân Trường, Công nhân Phân xưởng KT12 - Công ty Than Vàng Danh, vinh dự nằm trong 20 đề cử gương mặt trẻ tiêu biểu toàn quốc năm 2014.

Dấu ấn rõ nét nhất, thể hiện vai trò của tuổi trẻ ngành than trong nhiệm vụ trọng tâm sản xuất kinh doanh chính là số lượng và chất lượng của các công trình, phần việc thanh niên. Chỉ tính riêng trong “Tháng Thanh niên” - tháng 3-2015, đã có hơn 300 công trình thanh niên, sáng kiến từ cấp chi đoàn, làm lợi cho Tập đoàn hơn 10 tỉ đồng. Tiêu biểu như: Đoàn Thanh niên Công ty CP Chế tạo máy có 25 công trình với tổng giá trị 10 tỉ đồng, 12 sáng kiến làm lợi 200 triệu đồng; Đoàn Thanh niên Công ty Than Hà Tu có 33 công trình, phần việc và 10 sáng kiến cải tiến kỹ thuật; Đoàn thanh niên Công ty Than Hòn Gai thực hiện 7 công trình, gây quỹ Đoàn được 30 triệu đồng; Đoàn thanh niên Công ty CP Than Mông Dương hoàn thành 3 công trình cấp công ty và 18 công trình cấp công trường, phân xưởng; Đoàn Thanh niên Công ty Than Vàng Danh đảm nhận 27 công trình, phần việc cấp công ty và 36 công trình cấp đơn vị... Trong đó, công trình “Thanh niên quản lý tuyến băng tải giao than cho tổ hợp Nhà máy Điện Mông Dương đoạn từ Bunke đến tháp TĐK 04” của Đoàn Thanh niên Công ty Kho vận và Cảng Cẩm Phả được công nhận là công trình thanh niên cấp tỉnh.

Đồng chí Đỗ Thị Lệ Quyên, Phó bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Than Quảng Ninh cho biết: Việc phát huy sức trẻ trong đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên đã tạo thành phong trào thi đua sâu rộng, được lãnh đạo các cấp ghi nhận và đánh giá cao. Chắc chắn, trong thời gian tới, Đoàn Than sẽ tiếp tục phát huy tốt những thành công đã đạt được, đóng góp chung vào sự phát triển của ngành than và của tỉnh.

Hà Minh

 

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps