Đoàn CCB PVN viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

08:06 | 01/12/2013

1,854 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Trong hành trình về nguồn diễn ra từ ngày 28 đến 30/11 tại một số tỉnh miền Trung, đoàn Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (CCB PVN) đã tới dâng hương và đặt vòng hoa tại mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa (Quảng Bình).

Đoàn CCB PVN do đồng chí Vũ Công Trình, Phó Chủ tịch hội CCB PVN cùng các đồng chí trong ban chấp hành hội CCB PVN, đại diện hội CCB các đơn vị trong Tập đoàn, đại diện Đoàn Thanh niên Tập đoàn đã tới dâng hương và đặt vòng hoa trước mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người Anh cả của Quân đội nhân dân Việt Nam, nguyên Chủ tịch danh dự của Hội CCB Việt Nam.

Khu vực Vũng Chùa - Đảo Yến (Quảng Trạch, Quảng Bình) là nơi yên nghỉ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Hằng ngày có hàng nghìn lượt khách không quản nắng mưa tới viếng.

Trong hành trình về nguồn, đoàn CCB PVN cũng đã tới dâng hương và đặt vòng hoa trước mộ Đại tướng

Tất cả đều bày tỏ lòng thành kính trước anh linh Đại tướng

Vòng hòa của đoàn CCB PVN đặt trước mộ.

Trước đó, đoàn CCB PVN đã tới dâng hương và đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm liệt sỹ Thanh niên xung phong (TNXP) Toàn quốc tại Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh.

Cả đoàn dành một phút mặc niệm, tưởng nhớ công lao của các anh hùng liệt sĩ TNXP trên cả nước đã hy sinh trong hai cuộc kháng chiến trường kì của dân tộc.

Bức tường ghi tên tuổi, ngày mất của các liệt sĩ TNXP toàn quốc và các liệt sĩ đã hy sinh tại Ngã ba Đồng Lộc trong hai cuộc kháng chiến.

Tiếp đó, đoàn đã tới dâng hương tại Khu mộ 10 nữ liệt sỹ TNXP tại Ngã ba Đồng Lộc.

Thắp hương tại 10 ngôi mộ của các nữ TNXP anh hùng, những người mà tên tuổi đã đi vào lịch sử, trở thành biểu tượng về lòng yêu nước, ý chí, sức mạnh của tuổi trẻ Việt Nam.

Hố bom ngày 24/ 7/ 968 đã cướp đi sinh mạng của 10 người con gái anh hùng vẫn còn được lưu giữ.

Những người CCB xúc động khi nghe kể lại sự tích anh hùng của 10 người con gái đã nằm xuống để bảo vệ ngã ba Đồng Lộc, tuyến đường huyết mạch của hậu phương miền Bắc với chiến trường miền Nam trong kháng chiến chống Mỹ.

Hiền Anh

DMCA.com Protection Status