Đoàn cán bộ, Thanh thiếu niên LB Nga thăm và làm việc tại PVN

07:58 | 20/10/2015

679 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 19/10/2015, tại trụ sở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), Đoàn đại biểu cán bộ, thanh thiếu niên LB Nga đến thăm và làm việc tại PVN.

Đây là hoạt động nằm trong chương trình hợp tác của Trung tâm Hoạt động và Giao lưu Thanh thiếu niên Việt Nam với Trung tâm Thanh thiếu niên Toàn Nga (OKEAN).

doan can bo thanh thieu nien lb nga tham va lam viec tai pvn
Đoàn cán bộ, thanh thiếu niên LB Nga làm việc tại PVN

Tham gia đoàn công tác có ông Cái Quang Bình, Ủy viên thường vụ Đảng ủy TW Đoàn, Giám đốc Trung tâm Hoạt động và Giao lưu Thanh thiếu niên Việt Nam; ông Bazilevskii Andrei, Giám đốc Trung tâm Thanh thiếu niên toàn Nga cùng 22 cán bộ, thanh thiếu niên Nga.

Về phía PVN có ông Trần Quang Dũng, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn; ông Trần Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn PVN; đồng chí Vũ Thị Thu Hương, Ủy viên BCH TW Đoàn, Bí thư Đoàn thanh niên PVN cùng các đoàn viên thanh niên PVN.

Vui mừng chào đón Đoàn đại biểu tới thăm PVN, ông Trần Quang Dũng, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy đã điểm lại mối quan hệ truyền thống giữa ngành Dầu khí với Liên bang Nga. Ông Trần Quang Dũng nhấn mạnh: “Với những người lao động dầu khí chúng tôi, đất nước Nga ngày hôm nay hay trong quá khứ là Liên Xô chiếm vị trí rất quan trọng trong trái tim người lao động dầu khí.

doan can bo thanh thieu nien lb nga tham va lam viec tai pvn
Đoàn công tác thăm nhà truyền thống PVN

Với truyền thống hơn nửa thế kỷ, ngành Dầu khí Việt Nam ngay từ những ngày đầu thành lập đã được Đảng, Chính phủ Liên Xô cử những chuyên gia sang giúp Việt Nam xây dựng, đào tạo chuyên gia, đội ngũ kĩ thuật.

Giữa Việt Nam và Liên Xô đã hình thành một Liên doanh khai thác là Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro. Những người cán bộ lãnh đạo tiền nhiệm và cả những cán bộ lãnh đạo hiện nay phần lớn đều được đào tạo tại Liên Xô cũ cũng như tại Liên bang Nga ngày nay. Không chỉ dừng lại ở Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro, ngành Dầu khí Việt Nam còn hợp tác với các bạn Nga để xây dựng các liên doanh dầu khí tại Nga nhằm củng cố thêm mối quan hệ giữa Liên bang Nga –Việt Nam nói chung và những người làm dầu khí nói riêng.

PVN rất hoan nghênh, ủng hộ các hoạt động của Đoàn Thanh niên Tập đoàn trong việc phối hợp với các bạn Nga để tổ chức các hoạt động  thăm, giao lưu tại PVN cũng như hàng năm cử các bạn Thanh thiếu niên là người dầu khí, con em trong ngành Dầu khí sang thăm, giao lưu học hỏi  tại Liên bang Nga. Chúng tôi cũng rất vui mừng được đón nhiều đoàn khách Nga tới thăm Việt Nam, thăm PVN. Có những đoàn chuyên gia đã từng giúp đỡ Việt Nam xây dựng ngành Dầu khí, có những đoàn chuyên gia quân sự mà ngày nay họ là những cựu chiến binh họ cũng đã từng giúp đỡ trong kháng chiến giành độc lập, thống nhất đất nước.

Hy vọng rằng, với những tình cảm, truyền thống tốt đẹp đã có giữa hai đất nước, hai dân tộc và những người thợ làm dầu khí của hai nước sẽ được lưu truyền, phát huy từ thế hệ này sang thế hệ khác".

doan can bo thanh thieu nien lb nga tham va lam viec tai pvn
Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam

Gửi lời cảm ơn chân thành tới sự tiếp đón chu đáo của lãnh đạo PVN và Trung tâm Hoạt động và Giao lưu Thanh thiếu niên Việt Nam, ông Bazilevskii Andrei bày tỏ sự vui mừng khi thăm, giao lưu tại PVN cũng như vui mừng khi hằng năm được đón tiếp đoàn thanh thiếu niên là người dầu khí, con em trong ngành Dầu khí tham gia hoạt động tại Liên bang Nga.

Ông Bazilevskii Andrei cũng thông tin về mối quan hệ với các tổ chức tại 150 nước trên thế giới của Trung tâm Thanh thiếu niên toàn Nga và một trong số những vị trí của Trung tâm được đặt tại châu Á với mong muốn sẽ tăng cường các mối quan hệ giữa thanh thiếu niên Nga và châu Á, đặc biệt là khu vực Đông Nam Á.

doan can bo thanh thieu nien lb nga tham va lam viec tai pvn

Chương trình giao lưu văn nghệ Đoàn PVN với Đoàn Thanh thiếu niên LB Nga 

Phát biểu tại buổi  làm việc, đồng chí Vũ Thị Thu Hương rất phấn khởi vui mừng được đón đoàn sang thăm Việt Nam, thăm PVN. Với nhiều thành viên trong đoàn lần đầu tiên được đến Việt Nam, các em thiếu niên đã được gặp gỡ và giao lưu với nhiều bạn thiếu nhi Việt Nam để giới thiệu nền văn hoá của nước Nga, cũng như học hỏi các điệu múa truyền thống và nền văn hoá của Việt Nam. Đồng chí Bí thư Đoàn Tập đoàn hy vọng rằng các bạn Trung tâm Thanh thiếu niên Toàn Nga có mặt tại đây sẽ trở thành những đại sứ, những người làm cầu nối cho những tình cảm sâu sắc giữa hai dân tộc, hai đất nước Việt Nam – Liên bang Nga.

Đoàn đại biểu Trung tâm Thanh thiếu niên toàn Nga (OKEAN) gồm 22 đại biểu tham gia các chương trình và hoạt động tại Việt Nam từ ngày 10/10 đến ngày 21/10/2015. Đoàn đã và sẽ tham quan một số điểm di tích tại Hà Nội, Hải Phòng và Hạ Long. Ngoài ra, đoàn cũng tham gia các chương trình giao lưu với Trường chuyên Nguyễn Trãi (Hải Dương); Tỉnh đoàn Hải Dương; Trường chuyên ngữ Hà Nội; Cung thiếu nhi Hà Nội.

Nguyễn Hoan

DMCA.com Protection Status