DMC phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2018

14:41 | 09/05/2018

997 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua tại Quảng Ngãi, Công đoàn Tổng công ty Dung dịch khoan và Hóa phẩm Dầu khí (DMC) đã tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2018. 

Năm 2018, Tháng Công nhân có chủ đề “Mỗi công đoàn cơ sở - một lợi ích đoàn viên”; Tháng hành động về ATVSLĐ có chủ đề “Chủ động phòng ngừa và kiểm soát các yếu tố nguy hiểm, có hại tại nơi làm việc để hạn chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp”.

Lễ phát động đã nhận được sự quan tâm và hưởng ứng nhiệt tình của toàn thể CBCNV trong Tổng công ty DMC, các chương trình đã nhanh chóng được cụ thể hóa thành hành động, góp phần thúc đẩy hoạt động SXKD của Tổng công ty.

dmc phat dong thang cong nhan thang hanh dong ve atvsld nam 2018
Đại diện Ban lãnh đạo, Công đoàn, Đoàn Thanh niên DMC và lãnh đạo các đơn vị thành viên tại lễ phát động

Để làm được điều này, ngay từ đầu năm 2018 Công đoàn Cơ sở DMC phối hợp chặt chẽ cùng Tổng công ty phát động các phong trào thi đua lao động sản xuất trong đội ngũ CNVCLĐ và tại các đơn vị trực thuộc; Tổ chức phát động thi đua và tuyên dương khen thưởng cho các đơn vị thành viên thực hiện tốt công tác ATVSLĐ. Như vậy, Tháng Công nhân đã trở thành đợt cao điểm để hội tụ và lan tỏa những tấm lòng, những nghĩa cử cao đẹp để tri ân và chăm lo đời sống ngày càng tốt hơn cho công nhân, lao động qua nhiều hoạt động ý nghĩa. Thông qua đó, tạo động lực để mỗi CBCNV tự phát huy vai trò, trách nhiệm của cá nhân trong công việc, đây cũng chính là biện pháp hiệu quả nhất góp phần bảo vệ an toàn cho chính người lao động.

Những thành tích đã đạt được không chỉ là kết quả của sự nỗ lực phấn đấu của toàn thể cán bộ, CNLĐ Tổng công ty DMC và tổ chức công đoàn, mà còn là minh chứng khẳng định vị trí, vai trò và trách nhiệm to lớn của giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn trong sự nghiệp đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Tại lễ phát động, đại diện cho Công đoàn Cơ sở Tổng công ty DMC, đồng chí Trần Kiên - Chủ tịch Công đoàn kêu gọi toàn thể CBCNV hãy nêu cao tinh thần Bản lĩnh - Đoàn kết - Đổi mới - Hành động, vượt qua thử thách khó khăn phấn đấu thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu nhiệm vụ SXKD của năm 2018; xây dựng đội ngũ công nhân và tổ chức Công đoàn Cơ sở DMC tiêu biểu của ngành.

Bên cạnh Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2018, Công đoàn cũng phối hợp cùng Đoàn Thanh niên Tổng công ty DMC tổ chức giải bóng đá giao hữu và chương trình "Tuổi trẻ DMC hướng về biển đảo quê hương".

Giải bóng đá đã nhận được sự tham gia nhiệt tình của các đội bóng đến từ các đơn vị: Tổng công ty DMC, Công ty PTSC - Quảng Ngãi, Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn. Đây là cơ hội để các đơn vị gặp gỡ, giao lưu, tăng thêm tinh thần đoàn kết, nâng cao khả năng phối hợp giữa các đơn vị thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tại Quảng Ngãi.

P.V

DMCA.com Protection Status