Diva Hà Trần và mối quan hệ đặc biệt với nhạc sĩ Đỗ Bảo

07:46 | 10/12/2013

1,253 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngoài mối quan hệ thân tình như tri kỷ hiểu nhau, diva Trần Thu Hà cho biết cô còn là một người bạn nghề khó tính của nhạc sĩ Đỗ Bảo.

Nhắc đến những cặp đôi producer/ nhạc sĩ – ca sĩ cùng nhau đi đến thành công, Hà Trần – Đỗ Bảo là một trong những cặp tiêu biểu nhất. Đó cũng chính là lý do vì sao Trần Thu Hà chính là cái tên được khán giả mong đợi nhiều nhất trong liveshow riêng của vị nhạc sĩ tài hoa diễn ra tại Hà Nội vừa qua.

Từ những năm đầu thập kỷ, Đỗ Bảo lần đầu được biết đến và ghi dấu ấn trong vai trò người hòa âm của album Nhật Thực (2002), đưa Hà Trần lên vị trí diva làng nhạc.

NS Đỗ Bảo và diva Hà Trần không những là tri kỷ mà còn là bạn nghề khó tính

Sản phẩm âm nhạc gần nhất đánh dấu sự trở lại của “nhạc sĩ của những bản tình ca”, “Cánh cung 3 – Chuyện của mặt trời, chuyện của chúng ta” cũng chỉ có một mình Hà Trần đóng vai trò người kể chuyện. Ngoài mối quan hệ thân tình như tri kỷ hiểu nhau, diva cho biết cô còn là một người bạn nghề khó tính của nhạc sĩ. Trần Thu Hà luôn dành nhiều tôn trọng cho tài năng và nhân cách của Đỗ Bảo. Cô cho rằng nhạc sĩ sống chậm, cẩn thận kỹ lưỡng trong công việc và luôn biết xây dựng quan hệ lâu dài, đầy đặn, sâu sắc.  Suy nghĩ đó rất phù hợp với tính cách của cô.

“Việc hợp tác này trước hết xuất phát từ một quan hệ âm nhạc đã kéo dài 20 năm nay, từ khi Hà và Bảo là học sinh trung cấp trường Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội.  Bảo luôn đệm cho Hà hát trong những kì thi thố văn nghệ. Hà cũng là người đầu tiên đưa những ca khúc của Bảo đến với công chúng (Bài hát cho em – phát hành năm 2000). Chúng tôi cũng chia sẻ thành công lớn với liveshow và album tự sản xuất đầu tay của Hà- Nhật Thực.  Bởi vậy tiếp tục đồng hành trong âm nhạc gần như là một cơ duyên, chứ không chỉ đơn giản là việc Hà hát nhạc Đỗ Bảo” -  diva Trần Thu Hà chia sẻ.

Có thể vì sự đồng điệu trong tâm hồn và có một thời gian dài bên cạnh nhau, nên nữ ca sĩ đã không thể cầm được nước mắt khi hát trong liveshow “người bạn nghề khó tính” của mình.

Hà Trần cháy hết mình trong liveshow Cánh Cung

Nói thêm về cuộc sống hiện tại của mình, Trần Thu Hà chia sẻ hiện cô dành phần lớn thời gian sống và hoạt động âm nhạc ở Mỹ. Trong những dịp hiếm hoi về Việt Nam thì thường rất bận rộn, cố gắng tranh thủ nhiều nhất có thể xuất hiện trong những hoạt động âm nhạc ở đây. Lần về này, ngoài việc tham gia liveshow Cánh cung ở Hà Nội vừa qua và có hai đêm diễn ở phòng trà tại TP HCM, Hà Trần còn ghi hình cho một số chương trình Tết tại quê nhà.

Sau đêm diễn thành công vang dội ở Hà Nội, Hà Trần – Đỗ Bảo sẽ tái hiện lại một phần không khí của “Cánh cung” tại sân khấu ấm cúng của phòng trà WE tại TP HCM. Đây là hai đêm hội ngộ của Hà với khán giả tại TP HCM ở một điểm diễn yêu thích của diva ở Sài Gòn. Và đây cũng là lần đầu tiên Đỗ Bảo có cơ hội gặp gỡ những người yêu nhạc ở phía Nam.

Trần Thu Hà chia sẻ cảm giác háo hức và hồi hộp vì khá lâu không hát cho những người yêu mến mình nghe, không có nhiều dịp để tâm tình và trải lòng với khán giả trong nước.

Trong đêm nhạc, Hà Trần sẽ hát những ca khúc trong album “Cánh cung 3” như: Tháng hai uể oải, Tháng bảy ẩm ướt, Kế hoạch làm bạn, Biết mãi là bao lâu, Chuyện của mặt trời chuyện của chúng ta và những nhạc phẩm gắn với tên tuổi của cô như Bài ca cây đàn, Cầu vồng, Ngọt ngào. Nhạc sĩ Đỗ Bảo cũng sẽ bay từ Hà Nội vào Sài gòn để là người đệm đàn cho diva.

Đêm nhạc Hà Trần hát Đỗ Bảo và những ca khúc yêu cầu diễn ra vào hai đêm thứ 4 và thứ 5, ngày 11-12/12 tại Phòng trà We, TPHCM.

Lê Vân