Vụ ngộ độc tại Trường Đào tạo nguồn nhân lực ViettinBank:

Đình chỉ hoạt động công ty cung cấp suất ăn

00:20 | 08/07/2018

318 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Liên quan đến vụ hàng chục học viên Trường Đào tạo nguồn nhân lực ViettinBank (Hoài Đức, Hà Nội) bị ngộ độc thực phẩm, Sở Y tế Hà Nội yêu cầu Công ty TNHH New Sky Dịch vụ và Thương mại dừng hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống.
dinh chi hoat dong cong ty thnn new skyHàng chục học viên nhập viện nghi ngộ độc

Bà Hoàng Thị Minh Thu - Phó Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc hàng chục học viên Trường Đào tạo nguồn nhân lực ViettinBank bị ngộ độc thực phẩm, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội đã tiến hành kiểm tra khu vực bếp ăn của đơn vị cung cấp suất ăn.

Theo đó, đơn vị cung cấp suất ăn cho Trường Đào tạo nguồn nhân lực ViettinBank là Công ty TNHH New Sky Dịch vụ và Thương mại. Thực đơn tối 6/7 với 672 suất ăn khiến các học viên bị ngộ độc, gồm: thịt lợn kho tàu, trứng gà luộc, thịt bò sào cần tây, rau bắp cải luộc, cơm trắng.

dinh chi hoat dong cong ty thnn new sky
Học viên bị ngộ độc được điều trị tại bệnh viện.

Theo bà Minh Thu, qua kiểm tra khu vực bếp ăn của Công ty TNHH New Sky Dịch vụ và Thương mại, cơ quan chức năng phát hiện hàng loạt sai phạm. Cụ thể: bếp không theo nguyên tắc một chiều; cơ sở vật chất, trang thiết bị dụng cụ không đảm bảo; không có trang phục riêng của người tham gia trực tiếp chế biến thực phẩm; không có hệ thống phòng chống côn trùng và động vật gây hại; không có hồ sơ nguồn gốc, nguyên liệu thực phẩm, phụ gia thực phẩm; không có sổ kiểm thực 3 bước; lưu mẫu thức ăn không đúng quy định.

Ngay sau khi phát hiện các sai phạm, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Văn Chung đã yêu cầu Công ty TNHH New Sky Dịch vụ và Thương mại dừng hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống. Đồng thời, đề nghị Phòng Y tế, Trung tâm Y tế Hoài Đức phối hợp Trường Đào tạo nguồn nhân lực ViettinBank tiếp tục theo dõi, giám sát tình hình sức khỏe của các học viên và các bệnh nhân mới phát sinh, tổng vệ sinh khu vực bếp, lớp học, bàn ghế, xử lý môi trường xung quanh trường.

Như PetroTimes đã đưa tin, chiều 6/7, hàng chục học viên thuộc Trường Đào tạo nhân lực ViettinBank phải nhập viện nghi do ngộ độc. Các học viên được điều trị tại các Bệnh viện 19-8, Bệnh viện E, Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức.

Trong số những học viên nhập viên, có 29 học viên được xác định ngộ độc thực phẩm, những trường hợp còn lại chỉ bị rối loạn tiêu hóa nhẹ. Cả 29 bệnh nhân được điều trị theo phác đồ hạ sốt, truyền dịch, trợ sức. Đến nay, các học viên đã ổn định, dự kiến ngày 8/7 có thể xuất viện.

Xuân Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc