Điều tra vụ cháy tiệm vàng khiến 5 người chết ở Quảng Ninh

13:36 | 26/07/2013

609 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ cháy tiệm vàng Đức Anh (ở tổ 10, khu 3, phường Hồng Gai, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh), khiến 5 người thiệt mạng, Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) đã phối hợp với công an địa phương điều tra vụ việc.

Trước đó, vào khoảng 2h40 ngày 26/7, tại tiệm vàng Đức Anh do chị Mai Thị Anh (35 tuổi) làm chủ, đã xảy ra một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng làm 9 người bị thương, trong đó có 5 người tử vong trên đường đi cấp cứu.

Nạn nhân bị thiệt mạng được xác định là bà Nguyễn Thị Tí (mẹ chị Anh); 3 con chị Anh là cháu Nguyễn Đức Tín (10 tuổi), Nguyễn Đông Vũ (8 tuổi) và Nguyễn Tiến Minh (6 tuổi); cháu Mai Thế Hùng (10 tuổi, cháu ruột chủ tiệm).

Hiện trường vụ cháy tiệm vàng Đức Anh.

Theo cơ quan Công an tỉnh Quảng Ninh, ngay khi nhận tin báo về vụ hỏa hoạn, lực lượng cảnh sát PCCC tỉnh đã điều động lực lượng và phương tiện tới hiện trường để cứu hỏa. Trong quá trình khống chế ngọn lửa, một chiến sĩ cảnh sát PCCC đã bị thương.

Cũng theo cơ quan công an, đây là vụ cháy nghiêm trọng, số người chết nhiều nên công an tỉnh đã báo cáo nhanh và đề xuất Bộ Công an cử người phối hợp điều tra theo đúng quy định.

Đến 10h cùng ngày, Cơ quan cảnh sát điều tra đã mở cửa tiệm, dùng máy ảnh, camera ghi lại hiện trạng bên trong. Lãnh đạo Công an TP Hạ Long cũng chỉ đạo các chiến sĩ đảm bảo số lượng người thay ca để bảo vệ hiện trường.

Sáng cùng ngày, bà Vũ Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã đến thăm, động viên các gia đình có người thiệt mạng và những nạn nhân bị thương. Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, bà Thủy đã nghe lãnh đạo bệnh viện báo cáo về tình hình sức khỏe của các nạn nhân bị thương. Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu bệnh viện huy động bác sĩ, trang thiết bị tốt nhất để chữa trị cho những người bị thương.

Q.Dương

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc