Điều tra thông tin "nhờ giải đề môn Toán dù chưa hết giờ thi"

08:49 | 08/07/2021

203 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sau khi nhận thông tin, hình ảnh đề thi Toán được đăng lên mạng với nội dung nhờ giải giúp một số câu, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đang phối hợp với công an điều tra, xác minh vụ việc.
9 thí sinh không được tiếp tục thi tốt nghiệp THPT 20219 thí sinh không được tiếp tục thi tốt nghiệp THPT 2021
Gợi ý đáp án môn Toán kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021Gợi ý đáp án môn Toán kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021
Phối hợp bảo đảm an toàn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021Phối hợp bảo đảm an toàn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021
Điều tra thông tin
Hình ảnh chụp màn hình đề thi bị "lộ" khi thời gian làm bài thi chưa kết thúc

Cụ thể, vào khoảng 15h55 ngày 7/7, khi thí sinh vẫn đang trong giờ làm bài thi môn Toán, người này đã đăng tải bình luận chứa ảnh chụp được cho là mã đề 106 của môn Toán kèm lời “cầu cứu”: “Giải giúp bé nhà em, 36 - 38 - 40 - 42 - 45 với, gấp ạ”.

Đáng nói, theo hình ảnh đăng tải, đề thi vẫn được đặt trên bàn tại phòng thi, còn phiếu trả lời trắc nghiệm ghi số báo danh người dự thi.

Bình luận này nhanh chóng bị xóa bỏ nhưng một số người dùng mạng đã chụp lại màn hình, đăng lại trên một diễn đàn học tập dành cho học sinh. Điều này khiến nhiều người bức xúc vì cho rằng đây có thể là hành vi gian lận trong thi cử.

Trao đổi với báo chí, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) Mai Văn Trinh cho hay, Bộ đã nắm được thông tin xuất hiện trên mạng xã hội. Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT quốc gia đang phối hợp với cơ quan công an vào cuộc, để điều tra, xác minh làm rõ.

P.V