Điều gì rút ra cho Milan sau trận derby?

13:24 | 18/04/2017

208 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trận derby thành Milan (Della Madonnina) lại một lần nữa kết thúc với tỉ số hòa ở những phút cuối cùng, bằng đúng tỉ số ở trận lượt đi.

Antonio Candreva và Mauro Icardi có lẽ nghĩ rằng đã đem lại chiến thắng cho Inter, kể cả khi Romagnoli tiếp bóng nhanh vào góc gần rút ngắn tỉ số xuống 1-2 ở phút thứ 83. Nhưng Milan đã có sự vùng lên mạnh mẽ và san bằng tỉ số 2-2 bằng pha sút bóng của Zapata ở phút 97, và bàn thắng được quyết định bằng công nghệ goal-line (công nghệ máy tính để xác định bóng đã hoàn toàn vượt qua đường biên ngang hay vạch vôi khung thành hay chưa, kết quả phân tích sẽ được chuyển đến thiết bị đeo tay của trọng tài).

Dưới đây là một số điều về Milan được rút ra sau trận đấu:

Serie A đang dần được toàn cầu hóa

Lần đầu tiên trong lịch sử, trận derby thành Milan được bắt đầu vào lúc 12h30 (giờ Ý) ngày thứ Bảy. Điều này do Ban tổ chức giải quyết định nhằm thu hút nhiều người xem từ bên ngoài nước Ý.

Trung Quốc, quốc gia của cả hai ông chủ Milan và Inter, trước đây thường phải xem các trận cầu tâm điểm của Serie A vào đêm khuya và rạng sáng. Nên khi trận đấu bắt đầu vào 18h30 (giờ Bắc Kinh), tất nhiên sẽ thu hút được rất nhiều người xem cũng như bắt sóng của các đài truyền hình ở châu Á và Trung Quốc.

Tờ Tài chính Calcio đã ước tính trận đấu được 862 triệu lượt người xem và theo dõi trận đấu này, một kỷ lục của Serie A. Hình ảnh đi kèm thể hiện rõ hơn tác động của châu Á đối với Serie A, việc này không những giúp đưa giải đấu đến với người xem ngoài nước mà còn giúp tăng doanh thu.

dieu gi rut ra cho milan sau tran derby

Milan cần biết tận dụng cơ hội

Mặc dù bị dẫn bàn ở hiệp 1, nhưng Milan mới là đội có nhiều cơ hội hơn trong cả trận. Chỉ ngay sau phút đầu tiên của trận đấu, Roberto Gagliardini để mất bóng ở giữa sân đã tạo cơ hội lớn cho Milan và Deulofeu, nhưng cầu thủ này tiếp bóng lỗi nên cú sút sau đó bị thủ thành Inter cản phá, đáng lẽ ra Deulofeu cần tận dụng tốt cơ hội mười mươi này.

Tổng cộng cả trận đấu, Rossoneri đã có 14 cú sút, so với 10 cú sút của Inter. Tuy nhiên các cú sút của AC Milan đều không mang lại kết quả, ít nhất là trong hiệp đấu đầu tiên.

dieu gi rut ra cho milan sau tran derby
Pha tiếp bóng muộn màng của Romagnoli rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Milan

Đi kèm với đó là hàng phòng thủ kém cỏi dẫn đến Milan để thua hai bàn trong hiệp 1, một kết quả không phản ánh đúng cục diện trận đấu. May mắn cho Milan, Romagnoli và Zapata đã ghi liên tiếp 2 bàn thắng san bằng tỉ số ở những phút cuối trận. Rõ ràng các cầu thủ Milan sẽ có rất nhiều việc để làm trên sân tập nếu muốn chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng.

Deulofeu cần được ký hợp đồng thường xuyên

Milan không có nhiều bóng trong hiệp đầu tiên, nhưng họ vẫn thường xuyên tạo ra các cơ hội nguy hiểm, đó là nhờ vào Gerard Deulofeu - cầu thủ mượn từ Everton. Cầu thủ Tây Ban Nha đã liên tục gây ấn tượng từ khi chuyển đến vào tháng 1, cứ như anh đã thi đấu tại Serie A từ rất lâu chứ không phải lần đầu tiên.

Với kỹ thuật, tốc độ và khả năng đọc trận đấu, Deulofeu đặc biệt nguy hiểm ở các đợt phản công hay có khoảng rộng hai bên cánh. Hậu vệ Gary Medel, người thường xuyên đối đầu với Deulofeu đã rất vất vả để theo kịp tốc độ của cầu thủ này, và nếu không phải là Samir Handanovic đứng trong khung thành thì chắc chắn Deulofeu đã ghi bàn.

Tuy nhiên, không phải lúc nào Deulofeu cũng tuyệt vời, ví dụ như cầu thủ này thường xuyên chỉ sút bóng sau khi đã có một chạm tiếp bóng, ngay cả khi ở những vị trí tốt. Như ở cơ hội đầu trận đấu, lẽ ra cần sút ngay thay vì dừng bóng - mà sau đó bóng đã luẩn quẩn ở chân khiến cơ hội bị trôi qua. Cầu thủ này thường lựa chọn sút chân phải, mặc dù rất nhiều lần anh đã cho thấy chân trái của mình không quá tệ. Có lẽ điều này là do Deulofeu không an tâm khi tương lai chưa được xác định rõ ràng.

dieu gi rut ra cho milan sau tran derby
Deulofeu đỡ bóng rồi mới sút khiến cơ hội ghi bàn bị trôi qua

Milan thực sự là đội bóng của hiệp hai

Chúng ta đã thấy điều này nhiều lần trong mùa giải này, và thấy nó một lần nữa vào ngày thứ bảy vừa qua. Mặc dù bắt đầu hiệp hai và cả đến phút 80 vẫn bị thua hai bàn, nhưng niềm tin của Milan vẫn không bị lung lay. Những gì đang xảy ra trong phòng thay đồ vào giờ nghỉ giữa hai hiệp vẫn là một điều bí mật, nhưng rõ ràng HLV Vincenzo Montella đã làm đúng.

dieu gi rut ra cho milan sau tran derby

Bàn thắng ở phút 97 của Zapata phải xác định nhờ công nghệ goal-line

Milan những năm gần đây luôn thiếu niềm tin và sự tin tưởng vào những gì mình làm, cũng như tinh thần chiến đấu cho màu áo sọc đỏ đen. Chúng ta đang thấy lại được điều này, đó sẽ là một phần quan trọng của sự thành công.

Mùa giải đã sắp kết thúc, Milan đang dần trở lại, và nếu giành quyền tham dự Europa League thì càng chứng minh họ là đội bóng ở những phút cuối cùng.

Billy Trung