Diễn viên Huy Khánh: Tôi đang nhìn lại chính mình và chỉnh sửa cách sống

09:08 | 20/08/2012

1,717 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Trên phim, Huy Khánh luôn thu hút với những vai người đàn ông đào hoa, đa tình, pha hài hước. Ngoài đời, Huy Khánh vẫn giữ nguyên phong cách lịch lãm pha chút hài hước và có lẽ đó là vũ khí khiến anh có sức hút đặc biệt với không ít phái nữ. Thế nhưng, chàng trai một thời phong lưu nay đã dần thay đổi!

Tôi luôn mong mỏi một gia đình ấm êm

PV: Nếu như trước đây anh hay ồn ào về chuyện tình cảm, sự đào hoa của mình thì bây giờ, nhiều người nhận thấy Huy Khánh đã thay đổi rõ rệt, nhất là kể từ sau khi có con gái thứ 2 với người tình mới Anh Thư, anh có nhận thấy điều đó không?

Huy Khánh: Với tôi khoảng thời gian đã qua là cả một chặng đường cam go buộc tôi phải dành thời gian nhìn lại chính mình. Có những điều người ta nói đúng thì tôi sửa còn những điều không đúng mà bỏ được thì tôi cho qua vì có phản ứng lại cũng chẳng được lợi ích gì. Có lẽ may mắn cũng mỉm cười với tôi khi công việc liên tục đưa đến. Tôi bận rộn với việc làm MC, đóng phim và làm đạo diễn nhưng kể từ khi có bé gái thứ 2, tôi luôn cố gắng về nhà sớm cùng bà xã để chăm con. Tất cả những việc cho con ăn, thay tã, tắm gội... tôi đều có thể phụ vợ. Đây là cách mà tôi chứng tỏ cho vợ thấy an lòng bù lại khoảng thời gian tôi tất bật với công việc.

PV: Nếu tôi nói rằng với nhan sắc đó, người yêu - mẹ của con gái thứ 2 của anh có thể sánh đôi với đại gia khác thay vì một Huy Khánh nổi tiếng đào hoa và tình trường đầy sóng gió, tai tiếng. Có bao giờ Huy Khánh tự hỏi vì sao cô ấy yêu mình không?

Huy Khánh: Tình yêu khó nói lắm mặc dù tôi không là người “trong sạch”, tình trường cũng đầy sóng gió nhưng cô ấy vẫn yêu, vẫn tôn trọng thì tôi thấy mình may mắn và càng tôn trọng cô ấy hơn. Tôi phải thay đổi, phải chỉnh sửa cách sống của mình nhiều hơn. Trong cuộc sống vợ chồng chúng tôi, khi có điều không hài lòng về nhau thì tìm cách chia sẻ không được dồn nén vì như thế dễ bị ức chế và khi bung ra sẽ rất dễ vỡ.

PV: Nghe anh gọi “vợ chồng tôi” ngọt ngào quá nhưng tôi lại có nghe rằng, Huy Khánh khẳng định sẽ không làm đám cưới với Mạc Anh Thư? 

Huy Khánh: À, tôi đã nói là chưa cưới chứ không phải là không cưới. Một lần nữa tôi lại dùng từ may mắn khi vợ luôn hiểu cho tôi, cả hai thống nhất tiệc cưới chỉ là hình thức còn cô ấy vẫn đang chính thức có danh phận là vợ tôi. May mắn tiếp theo là gia đình vợ cũng hiểu cho tôi nên chúng tôi chưa nghĩ đến đám cưới. Với tôi quan trọng nhất bây giờ vẫn là đảm bảo cuộc sống cho vợ con được đủ đầy, hạnh phúc. Tôi đã làm bố những hai đứa con, đủ nếp đủ tẻ nên tôi thấy mình luôn hạnh phúc, giờ chỉ phấn đấu cho cuộc sống luôn được như hiện thời.

PV: Trong khi nhiều người, nhất là trai trẻ tranh thủ đương thời để phấn đấu cho sự nghiệp đỉnh cao, còn anh thì vui sướng nhất trong hạnh phúc gia đình nhỏ, làm cha. Có khi nào anh suy nghĩ về lựa chọn của mình?

Huy Khánh: Lựa chọn này xuất phát tự trong đáy lòng của tôi là luôn mong mỏi có một gia đình hạnh phúc, ấm êm. Chính quá khứ tình trường của tôi càng mách bảo trái tim và lý trí của tôi thống nhất nên chọn người phụ nữ yêu thương tôn trọng mình và biết đứng sau lưng chồng để chăm lo mái ấm và người đó là Mạc Anh Thư hiện tại. Tôi nghĩ đơn giản lắm khi sự nghiệp mình có, khả năng làm việc cũng có, danh tiếng như vậy cũng chấp nhận được; vậy chỉ còn thiếu một mái ấm thôi. Còn trẻ phấn đấu cho sự nghiệp là điều nên làm nhưng phải biết cân bằng nếu cứ tập trung công việc đến khi có vợ sinh con ở độ tuổi tứ tuần thì khi mình già đi, con nhỏ liệu rằng, mình có còn đủ sức để nuôi dạy con! Những người bạn thân của tôi, tôi đều thúc hãy lấy vợ và sinh con sớm đi!

Tôi chẳng còn gì để người ta phải “ném đá”!

PV: Về công việc, nhiều người thắc mắc không hiểu vì duyên cớ nào mà từ một diễn viên, Huy Khánh lại lấn sân sang vai trò MC, nhất là cho chương trình “Thần tượng âm nhạc - Vietnam Idol” hiện tại?

Huy Khánh: Tôi thích làm MC và từng nhắn tin bình chọn cho các thí sinh thi Vietnam Idol cho nên khi có cơ hội tôi rất háo hức được đảm nhận vai trò MC cho chương trình này. Đặc biệt hơn sau khi làm MC cho chương trình Phim Việt trên truyền hình, tôi muốn thử sức ở vai trò MC cho các chương trình thực tế vui nhộn, lý thú và đời thường hơn. Tôi tự tin mình làm được và theo tôi thì mình nên thử sức với những điều mình thích. Tôi chỉ đang lo ngại ở những vòng trực tiếp của Thần tượng âm nhạc vì nó cần sự bản lĩnh thật sự của người dẫn chương trình. Thú thật tôi cũng lo lắm!

PV: Liệu Huy Khánh có đang mạo hiểm với tên tuổi của mình không vì rõ ràng nghề này đang bị dư luận, truyền thông “soi” rất kỷ, nhất là đối với những người ngoại đạo, lấn sân như Huy Khánh? Bằng chứng là hàng loạt cái tên người dẫn chương trình vừa qua như Nguyên Vũ, Đoan Trang… đã bị phản ứng.

Huy Khánh: Mạo hiểm với nghề thì có, còn mạo hiểm với tên tuổi của mình thì không?! Vì tên tuổi của tôi chẳng còn gì để cho người ta “ném đá”. Tôi làm nghề nhiều năm rồi, tên tuổi sẽ nổi lên ở mức nào, dậm chân tại chỗ hay sẽ đánh mất mình với tôi không còn quan trọng nữa. Tôi luôn cố hết sức vì đây là công việc mình đam mê, là công việc để nuôi sống gia đình. Mặt khác “ném đá” cũng là điều bình thường mà. Các MC bây giờ ai giỏi, ai dở đều… ít nhiều bị “ném đá” một lần. Theo tôi thì phải có cái cho báo chí nói thì chương trình đó mới được chú ý, có người coi thì chương trình mới hấp dẫn (?!). Cá nhân tôi thấy những MC tài giỏi khác, họ làm rất tốt nhưng vẫn bị dư luận “ném đá”, cho nên tôi là người mới mà bị chỉ trích cũng không sao. Vả lại, mình có sai thì người ta mới nói, cái quan trọng là nghệ sĩ phải tự nhìn lại mình, sửa sai và vươn tới. Với tôi khi làm nghề này phải chấp nhận.

PV: Khán giả đã bắt đầu quá quen thuộc nếu không nói là đã “bội thực” với với dạng vai đào hoa của anh rồi. Nhưng thường thì người đạo diễn luôn chọn một diễn viên mà tính chất vai diễn là sở trường của họ. Hỏi thật, anh đã ngán những vai diễn kiểu này chưa?

Huy Khánh: Tôi không kén chọn vai mà kén chọn nhà sản xuất, vì phim hay không là do nhà sản xuất có chịu đầu tư tiền bạc, chịu mời đạo diễn và diễn viên giỏi hay không thôi. Tôi rất thích có phim của mình đóng chiếu vào các dịp lễ tết. Được mời vai mới thì ai cũng thích còn nếu không có thì mình phải làm những dạng vai cũ, gần giống còn nếu vì không thích mà tôi không làm thì sẽ không có phim để tham gia. Song song đó cũng có nhiều nhà sản xuất rất muốn tìm những gì mới mẻ cho phim của họ, đó là cơ hội mà diễn viên như tôi cứ chờ đợi!

PV: Cảm ơn Huy Khánh!

Đỗ Thư (thực hiện)

(Năng lượng Mới số 147, ra thứ Sáu ngày 14/8/2012)