Điện vẫn thông suốt ở tâm dịch Thuận Thành

08:42 | 15/05/2021

1,013 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh đang là ổ dịch COVID-19 lớn với hàng trăm ca bệnh đã được ghi nhận. Tại “điểm nóng” này, việc cấp điện được triển khai như thế nào, nhất là khi cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đang tới gần? Ông Nguyễn Duy Kiên – Giám đốc Điện lực Thuận Thành (Công ty Điện lực Bắc Ninh) đã có cuộc trao đổi xung quanh vấn đề này.
Điện vẫn thông suốt ở tâm dịch Thuận Thành
Ông Nguyễn Duy Kiên - Giám đốc Điện lực Thuận Thành

PV: Xin ông cho biết tình hình đảm bảo điện tại huyện Thuận Thành – địa phương đang thực hiện cách ly xã hội để phòng, chống dịch COVID-19 hiện nay như thế nào?

Ông Nguyễn Duy Kiên: Tỉnh Bắc Ninh quyết định cách ly xã hội toàn huyện Thuận Thành từ 14h chiều 9/5/2021. Ngay sau đó, Điện lực Thuận Thành đã chuyển sang phương án trực phòng chống dịch COVID-19 ở mức độ cao. 40 CBCNV gồm lãnh đạo đơn vị, các phòng chức năng, lực lượng trực vận hành “cắm chốt” tại nơi làm việc. Lực lượng này được chia thành 2 bộ phận hoạt động độc lập nhưng vẫn đảm bảo hỗ trợ công việc của nhau khi xảy ra trường hợp có người bị lây nhiễm và bị cách ly.

Chúng tôi chia 14 người cách ly tại trạm biến áp trung gian Dâu, chịu trách nhiệm sửa chữa, đảm bảo cấp điện cho 7 xã khu vực phía Tây của huyện. Tại đây, Điện lực trang bị đầy đủ máy tính, máy in để phục vụ cấp phiếu, lệnh công tác tại chỗ, đảm bảo thực hiện đầy đủ các biện pháp an toàn khi làm việc.

26 CBCNV còn lại ứng trực tại trụ sở Điện lực, được bố trí chỗ ăn, nghỉ tại phòng trực thao tác, hội trường và các phòng làm việc. Lực lượng này chịu trách nhiệm sửa chữa, đảm bảo cấp điện cho 10 xã và thị trấn Hồ.

Ngoài ra, 12 CBCNV thực hiện cách ly theo diện phong tỏa của thôn Mão Điền và những trường hợp F2 làm việc online tại nhà. Những lao động gián tiếp cũng chủ động làm việc online.

Đến nay, gần 1 tuần thực hiện nhiệm vụ trong bối cảnh địa phương bị phong tỏa, công tác đảm bảo điện phục vụ nhân dân nói chung, 20 điểm cách ly tập trung nói riêng trên địa bàn huyện Thuận Thành vẫn an toàn, thông suốt.

PV: Thưa ông, với những CBCNV phải thao tác ngoài hiện trường, Điện lực đã có những giải pháp gì để đảm bảo an toàn cho họ?

Ông Nguyễn Duy Kiên: Công tác đảm bảo an toàn, phòng chống dịch COVID-19 cho CBCNV được Điện lực đặc biệt chú trọng. Bên cạnh việc thực hiện nghiêm các chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Y tế, Điện lực yêu cầu các lực lượng có liên quan thực hiện phun thuốc khử khuẩn 3 lần trong ngày quanh khu vực nhận phiếu lệnh của tổ trực vận hành.

Riêng lực lượng công nhân khi đi làm việc ở hiện trường được trang bị quần áo áo bảo hộ y tế chuyên dụng, sử dụng 1 lần. Trước khi đi làm việc và vào khu vực phong tỏa đều được phun khử khuẩn, đảm bảo an toàn tuyệt đối. Điện lực cũng phối hợp chặt chẽ với chính quyền các xã/phường; thôn/xóm, nhất là những ở những khu vực bị phong tỏa để tạo điều kiện cho CBCNV khi vào xử lý sự cố.

Điện vẫn thông suốt ở tâm dịch Thuận Thành
Công nhân Điện lực Thuận Thành đi thao tác ở hiện trường được bố trí đầy đủ trang bị bảo hộ y tế, đảm bảo an toàn về sức khỏe

PV: Thưa ông, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sắp diễn ra. Việc đảm bảo điện cho sự kiện chính trị quan trọng này tại địa bàn có gặp nhiều khó khăn không?

Ông Nguyễn Duy Kiên: Thời gian qua, Điện lực Thuận Thành luôn chủ động, phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương cấp huyện, cấp xã để nắm bắt kịp thời các điểm bầu cử, từ đó có phương án đảm bảo điện an toàn, liên tục phục vụ sự kiện chính trị quan trọng này.

Đến thời điểm hiện nay, trên địa bàn huyện có 136 điểm bỏ phiếu. Điện lực đã xây dựng các phương án, chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại, sẵn sàng xử lý nhanh các hư hỏng và sự cố phát sinh; bố trí lực lượng ứng trực 24/24 để đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục trước, trong và sau các ngày diễn ra bầu cử. Điện lực Thuận Thành cũng bố trí sẵn sàng máy phát dự phòng để kịp thời cấp điện nếu một trong những điểm bầu cử xảy ra sự cố điện lưới.

Bên cạnh đó, do đặc thù trên địa bàn huyện có những thôn/xóm bị phong toả, chúng tôi cũng thường xuyên phối hợp chặt chẽ với các địa phương để nắm bắt tình hình, nếu từ nay đến thời điểm diễn ra cuộc bầu cử, những khu vực này phải lập thêm các điểm bỏ phiếu để đảm bảo an toàn phòng dịch, Điện lực sẽ kịp thời có các phương án, bố trí nhân lực đảm bảo việc cấp điện được thông suốt.

Thực hiện nhiệm vụ trong khi dịch COVID-19 diễn biến phức tạp cộng với thời tiết nắng nóng, khó khăn, thách thức là không ít. Dù vậy, CBCNV Điện lực Thuận Thành quyết tâm phát huy truyền thống anh hùng của ngành Điện, nỗ lực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, chung tay cùng nhân dân trong huyện và nhân dân cả nước chiến thắng dịch bệnh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội và ổn định chính trị trên địa bàn.

PV: Trân trọng cảm ơn ông!

Nguyễn Thuỷ (thực hiện)

Có một nhà máy điện chỉ còn trong ký ức (kỳ cuối)Có một nhà máy điện chỉ còn trong ký ức (kỳ cuối)
Có một nhà máy điện chỉ còn trong ký ức (kỳ 2)Có một nhà máy điện chỉ còn trong ký ức (kỳ 2)
Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ bầu cử Quốc hội khoá XI và bầu cử HĐND các cấpĐảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ bầu cử Quốc hội khoá XI và bầu cử HĐND các cấp
Có một nhà máy điện chỉ còn trong ký ức (kỳ 1)Có một nhà máy điện chỉ còn trong ký ức (kỳ 1)
Huy động điện khí giảm mạnh, năng lượng tái tạo tăng gần 160%Huy động điện khí giảm mạnh, năng lượng tái tạo tăng gần 160%