Diễn tập “đánh chiếm mục tiêu, giải cứu con tin”

14:16 | 04/11/2011

508 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 4/11, Công an thành phố Hà Nội, UBND quận Ba Đình, Công an quận Ba Đình đã phối hợp tổ chức diễn tập thực binh, đánh chiếm mục tiêu, giải cứu con tin.

Tình huống giả định được đưa ra là:

Do không đồng ý với chính quyền địa phương và Ban quản lý dự án trong công tác đền bù giải phóng mặt bằng để làm đường, các đối tượng xấu đã kích động quần chúng nhân dân tụ tập trước cửa UBND phường Liễu Giai đòi tăng giá đền bù, một số đối tượng quá khích la hét, lăng mạ chính quyền và ném gạch đá vào trụ sở để gây áp lực.

Trong khi các cán bộ chính quyền đang giải thích và ổn định tình hình thì bất ngờ xuất hiện 5 tên khủng bố được trang bị súng trên một xe taxi bước xuống và trà trộn vào đám đông, kích động rồi bất ngờ nổ súng bắn chết nhân viên bảo vệ, bắn bị thương cán bộ tiếp dân, làm cho số quần chúng đi khiếu kiện hoảng sợ chạy toán loạn.

Chúng ập vào khống chế các đồng chí lãnh đạo UBND phường và các nhân viên văn phòng đang làm việc tại uỷ ban, chúng bắn thị uy và đánh đập mọi người. Sau đó, dồn toàn bộ lên phòng 202, tầng 2. Chúng bố trí 1 tên canh gách ở cửa ra vào uỷ ban và cầu thang, lan can tầng 2, chúng đánh đập dã man một số con tin có hành vi chống đối.

Bọn khủng bố liên tục nổ súng thị uy, để hòng gây áp lực nhằm đòi giải quyết một số yêu sách của chúng.

Đúng 10h 30, bọn khủng bố bắt đầu nổ súng tấn công vào trụ sở UBND. Ngay sau khi nhận được tin báo, 10h 35, Trưởng Công an quận đã điều động 2 xe của lực lượng cảnh sát giao thông trật tự, phản ứng nhanh được trang bị áo giáp chống đạn, súng AK đến bao vây phong toả khu vực UBND phường. Đồng thời tiếp tục huy động lực lượng an ninh, CSHS, CSKV, CSGT, Công an các phường, dân phố đến hiện trường để tăng cường lực lượng bao vây, phong toả, thiếp lập các chốt bảo vệ vòng ngoài.

Tiếng súng liên tục nổ phía trong trụ sở uy hiếp các lực lượng. Các lực lượng đặc nhiệm tiếp cận toà nhà bằng nhiều con đường: Từ trên nóc nhà xuống, từ ngoài đánh vào trong, một bên một lực lượng thương tiếp liên tục nói chuyện qua bộ đàm với nhóm khủng bố để đánh lạc hướng…

Lúc này tất cả các lực lượng nhận được hiệu lệnh đồng loạt tấn công. Tiếng súng nổ khắp nơi. Các chiến sĩ công an dẫn giải kẻ khủng bố ra ngoài. Xe cứu thương, xe cứu hoả đồng loạt đến để ứng cứu những người bị thương.

Sau loạt đạn từ các tổ tấn công vào bên trong, nhóm khủng bố bị khống chế. Con tin được đưa ra ngoài, nhân viên y tế bắt đầu đưa những người bị thương lên xe vào bệnh viện. Ngay sau đó, nhóm khủng bố bị áp giải ra xe bọc thép chờ sẵn bên ngoài.

Khi trụ sở UBND được khống chế hoàn toàn, cảnh sát hình sự bắt đầu khám nghiệm hiện trường.

Đến 10h50, chiến dịch kết thúc.

Buổi diễn tập hoàn thành tốt đẹp.

Dưới đây là một số hình ảnh trong buổi diễn tập:

Các mũi đặc nhiệm tiếp cận tòa nhà từ nhiều hướng.

Tất cả các mũi tấn công trong tư thế sẵn sáng công kích, giải cứu con tin.

Các chiến sỹ đặc nhiệm cố gắng áp sát ngôi nhà.

Khi nhóm khủng bố bị khống chế, xe cứu thương làm nhiệm vụ đưa người bị thương đi cấp cứu.

Tiếp cận tòa nhà bằng nhiều cách.

T. Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc