Diễn biến xung quanh biến thể coronavirus mới khiến thị trường dầu thêm nhiều lo ngại

03:03 | 28/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
OPEC + đang theo dõi những diễn biến xung quanh biến thể coronavirus mới, điều này khiến một số người bày tỏ lo ngại rằng nó có thể làm xấu đi triển vọng thị trường dầu. Theo các nguồn tin cho biết hôm 26/11.
UAE ủng hộ cam kết với thỏa thuận của OPEC+UAE ủng hộ cam kết với thỏa thuận của OPEC+
Lý do thực sự khiến OPEC+ không mở vòiLý do thực sự khiến OPEC+ không mở vòi
Diễn biến xung quanh biến thể coronavirus mới khiến thị trường dầu thêm nhiều lo ngại
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh (OPEC+) đã phải đối mặt với việc giải phóng các kho dự trữ dầu, do Hoa Kỳ dẫn đầu để cố gắng hạ nhiệt giá.

Tuy nhiên, OPEC + đã chống lại lời kêu gọi của Hoa Kỳ phải làm nhiều hơn để giảm giá dầu, tiếp tục nới lỏng mức hạn chế sản lượng kỷ lục của năm ngoái bằng cách cung cấp thêm 400.000 thùng mỗi ngày mỗi tháng kể từ tháng 8. Cuộc họp vào tuần tới sẽ thảo luận về sản lượng của tháng Giêng.

Các nhà chức trách toàn cầu đã phản ứng với sự báo động trước tin tức về biến thể B.1.1.529, trong đó EU, Anh và Ấn Độ là một trong số những nước công bố các biện pháp kiểm soát biên giới chặt chẽ hơn. Dầu giảm hơn 10%, mức giảm trong một ngày lớn nhất kể từ tháng 4 năm 2020.

Một đại biểu khác của OPEC, trong khi lưu ý sự trượt dốc của giá dầu, cho biết vẫn chưa rõ biến thể này sẽ có tác động đáng kể như thế nào. Nhu cầu dầu thì đang phục hồi và OPEC dự kiến ​​sẽ quay trở lại mức trước đại dịch là 100 triệu thùng / ngày vào năm 2022.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto