Điện Biên: Xử phạt người tung tin ăn trứng luộc thoát nạn diệt vong

16:31 | 11/02/2020

356 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Công an huyện Điện Biên Đông (tỉnh Điện Biên) vừa xử phạt Lường Thị Lả số tiền 10 triệu đồng về hành vi thông tin sai sự thật trên mạng xã hội.

Ngày 11/2, lãnh đạo Công an huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên cho biết sau khi làm việc với Lường Thị Lả, cơ quan công an đã ra quyết định xử phạt người đàn bà này số tiền 10 triệu đồng.

Trước đó, Lường Thị Lả sử dụng tài khoản Facebook mang tên “Sương Đêm” đăng tải nội dung: “Cả nhà ơi mẹ em vừa gọi điện bảo trên quê em có một bà chị đẻ con ra đứa bé đã biết nói, đứa bé có nói là nếu thế giới này, nhà nào không luộc trứng ăn thì sẽ chết hết, mỗi người ăn một quả trứng luộc sẽ thoát kiếp nạn này! Không phải em mê tín đâu ạ! Cả nhà cứ luộc thử đi ạ!!! Biết đâu thoát đc kiếp nạn này!”.

dien bien xu phat nguoi tung tin an trung luoc thoat nan diet vong
Lường Thị Lả tại cơ quan công an.

Ngay sau khi những thông tin trên đăng tải, nhiều chủ tài khoản Facebook đã chia sẻ rộng rãi nội dung tương tự, gây hoang mang dư luận.

Tiến hành xác minh, Công an huyện Điện Biên Đông làm rõ Lường Thị Lả (SN 1995, quê ở huyện Điện Biên Đông) hiện lấy chồng ở tỉnh Vĩnh Phúc. Sau khi tiếp nhận thông tin cơ quan công an huyện Điện Biên Đông đã cử cán bộ trực tiếp về Vĩnh Phúc làm việc với người này.

Làm việc với cơ quan chức năng, Lường Thị Lả khai nhận, thông tin trên được mẹ tuyên truyền. Bản thân nhận thức cho rằng thông tin như thế là đúng nên chia sẻ với mong muốn cảnh báo với người thân, bạn bè để tránh rủi ro không có động cơ mục đích về chính trị.

Sau khi được Công an huyện tuyên truyền, giáo dục, Lường Thị Lả đã nhận thức được hành vi sai trái của mình và cam kết sẽ không tái phạm.

Xuân Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc