Diễn biến dịch Covid-19 tại Anh

14:18 | 24/10/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Vào ngày 19/7, người Anh ăn mừng khi nước Anh đánh dấu "Ngày Tự do", chứng kiến ​​việc dỡ bỏ gần như hoàn toàn các hạn chế của Covid-19. Tỷ lệ nhập viện và tử vong liên quan đến covid tương đối thấp, ngay cả khi các trường hợp tiếp tục gia tăng, và việc triển khai tiêm chủng của đất nước phần lớn được ca ngợi là thành công trên toàn thế giới.
Diễn biến dịch Covid-19 tại Anh
Ảnh minh họa. https://dulich.petrotimes.vn

Nhưng vào hôm 21/10, Vương quốc Anh đã có hơn 50.000 trường hợp nhiễm Covid-19 được ghi nhận trong một ngày, con số hàng ngày cao nhất kể từ giữa tháng 7 và con số cao hơn so với báo cáo ở Đức, Pháp, Ý, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha cộng lại. Vương quốc Anh cũng chứng kiến ​​115 người chết, trong đó hôm 19/10 đánh dấu số người chết hàng ngày là 223 người, cao nhất kể từ tháng 3.

Số ca tử vong gia tăng, tỷ lệ nhiễm trùng gia tăng và hệ thống y tế công cộng quá căng thẳng đã thúc đẩy các lời kêu gọi chính phủ đánh giá lại việc dỡ bỏ các biện pháp khóa cửa và ngăn chặn.

Tiến sĩ Layla McCay, giám đốc chính sách của National Health Service Confederation, đại diện cho hệ thống chăm sóc sức khỏe ở Anh, Wales và Bắc Ireland, cho biết: “Tôi nghĩ rằng mọi người đều cảm thấy lo lắng về những gì có thể xảy ra trong mùa đông. Tốt hơn hết là bạn nên hành động ngay bây giờ còn hơn để sau này phải hối hận".

Các chuyên gia cho biết có một loạt các yếu tố thúc đẩy sự gia tăng hiện tại của nước Anh. Khi đại dịch gần chạm mốc 2 năm, họ đang theo dõi chặt chẽ phản ứng của đất nước đối với các trường hợp gia tăng và liệu Vương quốc Anh có phải là dấu hiệu cảnh báo cho phần còn lại của thế giới hay không.

Vương quốc Anh là một trong những quốc gia đầu tiên bắt đầu tiêm phòng cho dân số của mình, vì vậy người Anh được trở lại cuộc sống bình thường sớm hơn hầu hết các quốc gia khác.

Nhưng giờ đây, có những lo ngại rằng khả năng miễn dịch thu được từ tiêm chủng Covid-19 đang bắt đầu suy yếu khi biến thể Delta, chiếm khoảng 99,8% các trường hợp mắc bệnh ở Anh, theo một báo cáo gần đây của chính phủ, cũng như sự đột biến của biến thể được gọi là "Delta plus" tiếp tục lan rộng.

https://dulich.petrotimes.vn

Chivy

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]