Điểm tin an ninh trật tự ngày 7/5: Đoàn xe siêu trường dùng giấy tờ giả chạy trên cao tốc

22:23 | 07/05/2019

861 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cháy trường mầm non ở TP Vinh, Nghệ An; Tài xế taxi thoát chết sau khi bị hành khách cứa cổ cướp tài sản; Nam 9X ngáo đá cầm dao dọa người, phá xe rồi vào nhà cố thủ… là những tin tức nổi bật về tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn cả nước ngày 7/5.    

Cháy trường mầm non, hàng trăm cháu bé được sơ tán

Trưa 7/5, hàng trăm phụ huynh có mặt tại trường mầm non Lê Mao nằm trên đường Đinh Công Tráng, TP Vinh, Nghệ An để đón các cháu nhỏ. Nhiều phụ huynh nháo nhào đi tìm con, cháu của mình.

diem tin an ninh trat tu ngay 75 doan xe sieu truong dung giay to gia chay tren cao toc
Lực lượng công an TP Vinh dùng loa đề nghị người dân bình tĩnh

Trước đó, khoảng 11h, các giáo viên phát hiện đám cháy xuất phát từ khu vực tầng 3 của ngôi trường. Ngay sau đó, các cháu nhỏ được sơ tán sang doanh trại quân đội đối diện để lánh nạn. Hàng chục cán bộ chiến sĩ Ban Chỉ huy quân sự TP Vinh được huy động cùng người dân sống xung quanh sơ tán học sinh sang doanh trại. Lực lượng cảnh sát PCCC cũng có mặt để dập lửa.

Đám cháy sau đó được dập tắt, tuy nhiên, hàng trăm người hoảng loạn đến tìm con em gây ra hiện tượng tắc nghẽn trên tuyến đường một chiều này.

Lực lượng chức năng sau đó đã ổn định tình hình, vãn hồi trật tự ở đoạn đường, bàn giao các cháu cho phụ huynh đưa về nhà.

Tài xế taxi thoát chết sau khi bị hành khách cứa cổ cướp tài sản

Khuya 6/5, người dân trên đường Nguyễn Văn Linh, thuộc địa bàn phường Tân Thuận Tây, quận 7, nhìn thấy một chiếc xe taxi trắng chạy loạng choạng rồi bất ngờ tấp vào lề đường. Sau đó, tài xế tung cửa ra khỏi xe, đuổi theo một nam thanh niên đang chạy hướng tới một xe container đỗ gần đó. Chạy được một đoạn người tài xế gục ngã.

diem tin an ninh trat tu ngay 75 doan xe sieu truong dung giay to gia chay tren cao toc
Nơi chiếc taxi loạng choạng tấp vào về đường.

Nhiều người dân chạy đến hỗ trợ thì thấy tài xế taxi bị một vết thương sâu trên cổ, mất máu nhiều nên đã đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Sau khi qua cơn nguy kịch, tài xế taxi khai báo với công an địa phương rằng, anh đã đón một nam thanh niên tại siêu thị quận Tân Phú, người này nói giọng miền Bắc, có nhiều vết xăm trổ.

Nam thanh niên yêu cầu chở đi nhiều nơi, khoảng 21h ngày 6/5 khi đến đoạn đường Nguyễn Văn Linh, quận 7, lợi dụng đoạn đường vắng vẻ, ít đèn đường, đối tượng này bất ngờ lấy dao kề cổ khống chế tài xế.

Tài xế taxi chống trả, liền bị đối tượng cứa vào cổ và đâm từ phía sau. Tài xế taxi nỗ lực cho xe tấp vào lề thì đối tượng tung cửa bỏ chạy.

Nam 9X ngáo đá cầm dao dọa người, phá xe rồi vào nhà cố thủ

Khoảng 9h sáng 7/5, người dân đi qua khu vực gần cổng trường THPT Đông Hà, đường Nguyễn Trãi, TP Đông Hà (tỉnh Quảng Trị) bỏ chạy tán loạn sau bị khi Lê Văn Duyền (28 tuổi, trú phường 1, Đông Hà) cầm dao vung loạn xạ đe dọa, phá hoại tài sản.

diem tin an ninh trat tu ngay 75 doan xe sieu truong dung giay to gia chay tren cao toc
Lê Văn Duyền (đầu trần) bị cảnh sát bắt giữ đưa về trụ sở

Người đàn ông nghi ngáo đá sau đó đập phá một ôtô và 2 xe máy của người dân đang dừng đỗ bên đường. Khi thấy lực lượng cảnh sát đến hiện trường, Duyền bỏ chạy vào nhà gần đó, khóa trái cửa để cố thủ bên trong.

Công an TP Đông Hà đã dùng loa kêu gọi, thậm chí bắn đạn hơi cay vào ngôi nhà để ép Duyền ra ngoài nhưng Duyền tiếp tục cố thủ bên trong gần một giờ đồng hồ. Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Quảng Trị sau đó cạy cửa ngôi nhà, xông vào bên trong bắt giữ thanh niên này.

Duyền ở nhà một mình, là người nghiện ma túy và đang điều trị cai nghiện bằng methadone (loại thuốc cai nghiện đã được cấp phép).

Hai ngày trước, Duyền dùng dao chém vào một chiếc ôtô làm ôtô hư hỏng, thiệt hại gần 10 triệu đồng. Vụ án đã được Công an TP Đông Hà ra quyết định khởi tố để làm rõ hành vi Cố ý làm hư hỏng tài sản.

Sau khi Duyền bị khống chế đưa về trụ sở, Công an TP Đông Hà đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam bị can đối với thanh niên này.

Đoàn xe siêu trường dùng giấy tờ giả chạy trên cao tốc

Ngày 7/5, thông tin từ Cục CSGT, tổ công tác của đơn vị này vừa phát hiện một đoàn xe siêu trường dùng giấy tờ giả để lưu thông.

diem tin an ninh trat tu ngay 75 doan xe sieu truong dung giay to gia chay tren cao toc
Đoàn xe "khổng lồ" sử dụng giấy phép giả bị CSGT phát hiện. Ảnh: Cục CSGT

Theo đó, sự việc xảy ra vào sáng 5/5, tại tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 1 trong lúc làm nhiệm vụ đã phát hiện 8 xe tải loại siêu trường đang lưu thông có biểu hiện nghi vấn.

Lực lượng CSGT đã yêu cầu đoàn xe di chuyển vào trạm dừng nghỉ tại km 57 để kiểm tra. Tại đây, 8 lái xe của các xe trên đều xuất trình được GPLX và đăng ký xe, song không xuất trình được giấy phép lưu hành đặc biệt.

Tiếp đó, CSGT tiến hành đo chiều rộng, dài của 8 xe đều vượt quá khổ giới hạn đường bộ.

Mãi đến tối cùng ngày, đại diện doanh nghiệp sở hữu đoàn xe mới xuất trình giấy lưu hành của 8 xe trên. Tuy nhiên, qua xác minh tại Tổng cục Đường bộ Việt Nam phát hiện giấy phép trên là giả.

Hiện vụ việc đang được Cục CSGT tiếp tục làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Vừa tổ chức thu phí, trạm BOT Hòa Lạc- Hòa Bình đã phải xả trạm

Khoảng 10 giờ sáng ngày 7/5, đúng 5 ngày sau khi Công ty TNHH BOT quốc lộ 6 - Hòa Lạc - Hòa Bình chính thức thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ đường Hòa Lạc - Hòa Bình, hàng trăm người dân, chủ yếu là chủ phương tiện ô tô, là người hai xã Yên Quang và Phúc Tiến (huyện Kỳ Sơn, Hòa Bình) đã đưa xe đến trước Trạm thu phí Km17+100, đỗ chặn tất cả 6 làn đường lưu thông qua trạm (4 làn xe ô tô, 2 làn xe thô sơ), gây ách tắc giao thông nghiêm trọng trên tuyến đường này.

diem tin an ninh trat tu ngay 75 doan xe sieu truong dung giay to gia chay tren cao toc
Hàng trăm chủ xe và người dân đã tụ tập “vây” trạm thu phí.

Tình trạng trên diễn ra hơn một tiếng đồng hồ, đến 11 giờ, Trạm thu phí BOT Hòa Lạc - Hòa Bình đã phải xả trạm cho các phương tiện lưu thông.

Nói về nguyên nhân dẫn đến tình trạng các chủ xe “vây” trạm, ông Tô Thanh Phương, Trạm trưởng Trạm thu phí cho biết: Trước ngày chính thức thu phí, đơn vị đã tổ chức tuyên truyền rộng, phát tờ rơi công khai thông báo mức giá phí đường bộ từng loại phương tiện, từng đối tượng xung quanh trạm được ưu tiên giảm phí theo Văn bản số 2223/BGTVT-ĐTCT ngày 12/3/2019 của Bộ Giao thông Vận tải. Trạm không nhận được ý kiến phản hồi, kiến nghị của người dân và chủ phương tiện.

Tuy nhiên, sau một ngày hoạt động (3/5), sáng 4/5, gần 20 chủ xe là người xã Yên Quang đã đưa đơn đến trạm kiến nghị về mức giá thu phí đối với phương tiện trong xã. Họ cho rằng, mức thu hiện tại là không hợp lý.

Ngoài đòi giảm giá thu phí, người dân còn yêu cầu Công ty TNHH BOT quốc lộ 6 - Hòa Lạc - Hòa Bình làm trả lại hơn 800m đường 446 (tuyến Bãi Nai - Bai Réo) mà công ty thi công đường Hòa Lạc - Hòa Bình đã thi công “chồng” lên.

P.V (Tổng hợp)