Điểm sáng triển khai thử nghiệm Core SunShine

13:30 | 28/09/2016

1,061 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Liên tục trong các cuộc họp rút kinh nghiệm của Ban Dự án Thay thế CoreBanking hằng tuần, VietinBank Thái Bình trở thành cái tên được nhắc đến nhiều nhất khi hoàn thành tốt rất nhiều luồng công việc trong giai đoạn triển khai thử nghiệm Core SunShine.
diem sang trien khai thu nghiem core sunshine
Ý thức trách nhiệm cao của từng thành viên giúp VietinBank Thái Bình hoàn thành tốt các đợt triển khai thử nghiệm

Quyết liệt trong mọi chỉ đạo

Cũng như các đơn vị khác, VietinBank Thái Bình luôn xác định Thay thế CoreBanking là quyết định mang tính chiến lược nhằm đảm bảo thực hiện tốt mục tiêu kinh doanh, mục tiêu tăng trưởng của HĐQT và Ban Lãnh đạo VietinBank.Quyết liệt trong mọi chỉ đạo

Đây là chủ trương đúng đắn, mở ra cơ hội đưa VietinBank dẫn đầu khu vực về giải pháp ngân hàng hiện đại, phục vụ khách hàng chuyên nghiệp, hiệu quả. Ý chí quyết tâm đạt thành công của Ban Lãnh đạo VietinBank với cuộc chuyển đổi lịch sử Core SunShine đã lan tỏa đến từng đơn vị, từng thành viên VietinBank.

Để chuẩn bị cho mỗi đợt thử nghiệm, VietinBank Thái Bình lập kế hoạch phân công công việc chi tiết trong nội bộ Ban Giám đốc, Tiểu Ban triển khai tại Chi nhánh đến từng phòng, từng cá nhân cụ thể. Ban Giám đốc theo dõi kết quả thông qua danh sách khối lượng công việc của từng phòng và từng cán bộ phải thực hiện trong ngày thử nghiệm chuyển đổi. Để có được bản kế hoạch này, Ban Giám đốc đã thống nhất cùng các Tổ chuyên trách các mảng, xác định cụ thể số lượng các nghiệp vụ, giao mục tiêu đến từng phòng từ 1 đến 2 ngày trước ngày thử nghiệm chuyển đổi.

Cách làm của VietinBank Thái Bình là “vừa phải ở những lần đầu thử nghiệm, tăng dần ở những lần sau”. Nhận định những lần đầu các cán bộ sẽ chưa quen với hệ thống nên kế hoạch Ban Giám đốc Chi nhánh giao cho từng phòng, từng cán bộ ở mức vừa phải, đủ để mọi người hoàn thành và không nản lòng. Sang đến lần thử nghiệm thứ 2, thứ 3 thì tăng dần và đặc biệt đến lần thử nghiệm thứ 4, 5 thì Chi nhánh giao mức độ công việc gấp 3, 4 lần lúc đầu. Kết quả tốt nhất trong cuộc chuyển đổi đầu tháng 9 vừa qua cho thấy phương pháp triển khai rất đúng hướng và bài bản của VietinBank Thái Bình.

Ngay sau giờ đóng cửa hệ thống cuối mỗi đợt thử nghiệm, VietinBank Thái Bình tiến hành rút kinh nghiệm kết quả sơ bộ. Đặc biệt kết quả nào đạt thấp, Ban Giám đốc sẽ họp kiểm điểm ngay tại phòng đó để tìm ra tận cùng nguyên nhân, rút kinh nghiệm lần sau không để phát sinh, không để sự ách tắc trong quá trình chuyển đổi.

“Đánh thức” ý thức, trách nhiệm

diem sang trien khai thu nghiem core sunshine
VietinBank Thái Bình quyết tâm triển khai thành công Core SunShine

VietinBank Thái Bình là một trong những điểm sáng của đợt triển khai thử nghiệm Core SunShine toàn hệ thống. Đồng chí Giám đốc Chi nhánh, Trưởng Tiểu ban triển khai Dự án tại Chi nhánh đã có những chỉ đạo hết sức quyết liệt, xác định chuyển đổi Core là nhiệm vụ trọng tâm, bám sát chủ trương xuyên suốt từ Trụ sở chính.

Chia sẻ về điều này, ông Nguyễn Văn Thái - Giám đốc VietinBank Thái Bình cho biết: “Sự thành công và kết quả có tốt hay không là do con người, là cán bộ, các cấp lãnh đạo từng phòng cho đến Ban Giám đốc Chi nhánh. Chúng tôi tạo áp lực hoàn thành cho mỗi cán bộ trên tinh thần vừa đánh giá, ghi nhận được sự đóng góp, cố gắng của mỗi người, vừa chỉ ra những nhược điểm còn tồn tại để trong nhiệm vụ chung, mọi người đều phải cùng có trách nhiệm. Và có xây dựng được một sự đồng thuận từ trên xuống dưới, từ cán bộ đến lãnh đạo thì làm việc gì cũng hoàn thành tốt”.

Chị Nguyễn Thị Phương Thúy - Cán bộ Tài trợ Thương mại, VietinBank Thái Bình chia sẻ: “Sự nhiệt huyết, quyết liệt của Giám đốc Chi nhánh đã giúp chúng tôi nhìn nhận rõ trách nhiệm của từng thành viên trong công cuộc chuyển đổi đầy thách thức này. Chúng tôi ý thức được chỉ một sai sót nhỏ hoặc thiếu tập trung của mình có thể gây ảnh hưởng đến rất nhiều người. Vì thế, chúng tôi đã nỗ lực tập trung cao độ cho công việc quan trọng này”.

Anh Nguyễn Thành Trung - Phó Phòng Bán lẻ VietinBank Thái Bình cởi mở nói về “bí quyết” Chi nhánh nhiều tuần liền đứng “top” đầu: “Hiểu được những vất vả của anh em khi tham gia triển khai thử nghiệm vào các buổi cuối tuần, Ban Giám đốc Chi nhánh luôn quan tâm, sâu sát đến từng anh em để kịp thời động viên, lắng nghe ý kiến của từng nhóm, tổ nghiệp vụ. Từ đó, tạo được mối liên hệ chặt chẽ, nhanh chóng giải quyết, tháo gỡ các vướng mắc trong quá trình triển khai”.

Thời khắc chuyển đổi công nghệ ngân hàng đã tới rất gần. Hơn lúc nào hết mỗi thành viên cần nêu cao tinh thần trách nhiệm của mình trong công cuộc chuyển đổi nhất định thành công mang tên Core SunShine VietinBank.

Hoàng Anh