Dịch vụ Internet vệ tinh Starlink dự kiến ​​phủ sóng toàn cầu vào tháng 9/2021

12:05 | 24/06/2021

361 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chủ tịch SpaceX, Gwynne Shotwell, cho biết dịch vụ Internet vệ tinh Starlink của SpaceX dự kiến ​​sẽ được phủ sóng toàn cầu vào khoảng tháng 9 năm nay.

Phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh công nghệ Macquarie ảo, Shotwell cho biết Starlink đã có gần 100.000 người dùng, với nửa triệu người đang chờ sử dụng dịch vụ.

undefined
Dịch vụ Internet Starlink dự kiến phủ sóng toàn cầu vào tháng 9 (ảnh minh hoạ)

Chủ tịch SpaceX cũng cho biết thêm công ty đã triển khai thành công 1.800 vệ tinh và sẽ tiếp tục triển khai. Khi tất cả các vệ tinh đó đạt đến quỹ đạo hoạt động, hệ thống Starlink sẽ có vùng phủ sóng toàn cầu liên tục để giống vào khoảng tháng 9 năm nay.

Tiến độ này đang vượt quá ước tính hồi tháng 4 của Shotwell rằng công ty có thể đưa khoảng 1.600 vệ tinh vào quỹ đạo thấp của Trái đất trong năm nay, với khả năng phủ sóng toàn cầu liên tục sau khoảng 28 lần phóng.

Cũng trong tháng này, Ủy ban Truyền thông Liên bang Hoa Kỳ đã phê duyệt kế hoạch của SpaceX nhằm mở rộng khả năng truy cập băng thông rộng tốc độ cao cho nhiều người hơn bằng cách đặt một số vệ tinh Starlink ở quỹ đạo thấp hơn so với kế hoạch trước đó. Sự chấp thuận cùng số tiền tài trợ trị giá 885 triệu USD từ FCC sẽ giúp Starlink tăng khả năng truy cập băng thông rộng lớn hơn trên 35 tiểu bang.

SpaceX dự định cung cấp Internet trên máy baySpaceX dự định cung cấp Internet trên máy bay
Tỷ phú Mỹ Tỷ phú Mỹ "bao" trọn chuyến bay vào vũ trụ, tuyển thêm 3 người đồng hành

PV

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps