Dịch sốt xuất huyết bùng phát mạnh tại Đắk Lắk

10:12 | 04/08/2016

254 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trước tình hình dịch sốt xuất huyết bùng phát mạnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk đã phải làm báo cáo gửi Sở Y tế tỉnh xin hỗ trợ, giải quyết tình trạng thiếu thốn cả nhân lực và cơ sở điều trị do quá tải bệnh nhân.

Theo Ban Chỉ đạo chống dịch bệnh sốt xuất huyết tỉnh Đắk Lắk, từ đầu năm 2016 đến nay, ghi nhận 1.956 trường hợp mắc bệnh (1 trường hợp tử vong), tăng hơn 11 lần so với cùng kỳ. Đến ngày 31/7, số bệnh nhân mắc SXH trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã tăng vọt lên 2.849 trường hợp.

Bác sĩ Nguyễn Hai - Trưởng Khoa Truyền nhiễm Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk cho biết, khoa chỉ có 35 giường bệnh nhưng hiện nay đã có tới 195 bệnh nhân sốt xuất huyết.

dich sot xuat huyet bung phat manh tai dak lak
Các bệnh nhân mắc sốt xuất huyết phải nằm tại giường tạm do quá tải

Bình quân mỗi ngày khoa Truyền nhiễm tiếp nhận từ 30 - 40 bệnh nhân SXH vào điều trị, thậm chí có ngày lên đến 60 bệnh nhân. Không có chỗ, người bệnh đã tự đem khoảng 100 giường xếp vào để nằm trên đường đi, hành lang... Dù đã được tăng cường 4 bác sỹ và 9 điều dưỡng nhưng khoa vẫn trong tình trạng quá tải cả về cơ sở vật chất lẫn nhân lực.

Tại Khoa Nhi tổng hợp cũng có 126 giường bệnh nhưng đang điều trị đến 267 bệnh nhân, vì vậy khoa buộc phải sắp xếp hai, ba bệnh nhân nằm chung một giường bệnh.

Bác sĩ Bùi Trường Phong - Giám đốc bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk khuyến cáo, thời gian gần đây do thời tiết diễn biến phức tạp, mưa nhưng nóng bức, tạo điều kiện thuận lợi để muỗi mang mầm bệnh sốt xuất huyết (SXH) phát triển mạnh khiến bệnh nhân sốt xuất huyết trên địa bàn tỉnh tăng đột biến. Vì vậy, theo dự báo trong thời gian tới dịch sốt xuất huyết sẽ còn bùng phát mạnh trên địa bàn tỉnh nếu công tác phòng, chống sốt xuất huyết không hiệu quả.

dich sot xuat huyet bung phat manh tai dak lak
Khoa Nhi tổng hợp cũng quá tải nên mỗi giường bệnh có từ 2 - 3 bệnh nhi nằm điều trị

Bác sĩ Y Bliu Arul - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cho biết Bệnh viện đã báo cáo lên Sở Y tế đề nghị hỗ trợ trong công tác chống dịch sốt xuất huyết. Theo bác sĩ Y Bliu Arul, cơ sở điều trị và nhân lực thiếu thốn, bệnh viện sẽ không tránh khỏi những sai sót về chuyên môn; người bệnh sẽ gặp khó khăn và bức xúc hơn trong lúc nằm viện. Do đó, bệnh viện đã đề nghị sở xem xét, tháo gỡ những khó khăn hiện nay.

Trước tình trạng dịch sốt bùng phát mạnh, trong thời gian qua, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Sốt xuất huyết tỉnh Đắk Lắk và các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã tổ chức nhiều cuộc họp triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch sốt xuất huyết trên địa bàn.

Nguyên Phương

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.