Dịch Covid-19 không còn tác động nhiều đến giá dầu

21:41 | 15/06/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu WTI hôm qua giảm không đáng kể 0.04%, chịu áp lực do không có nhiều thông tin mới hỗ trợ đà tăng giá. Trong khi đó, giá dầu Brent tăng nhẹ 0.23% lên 72.86 USD/thùng khi các nước châu Âu mở cửa.
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Theo Báo cáo Năng suất Khoan (Drilling Productivity Report) hôm qua, EIA dự báo sản lượng dầu đá phiến tại Mỹ tháng 6 tăng 38,000 thùng/ngày so với tháng 5. Trong bối cảnh tồn kho xăng 2 tuần liên tiếp, sản lượng dầu thô gia tăng đã tác động tiêu cực đến giá.

Giá Brent hôm qua đã có lúc vượt mức 73 USD/thùng, tuy nhiên việc nước Anh tuyên bố lùi thời gian mở cửa 1 tháng sang 19/7 làm dấy lên lo ngại rằng tiến trình tiêm chủng vắc-xin Covid-19 hiện tại là không đủ để đảm bảo mức tăng nhu cầu năng lượng trong mùa hè này. Hiện tại trên 50% dân số trưởng thành tại Anh đã tiêm đủ 2 liều vắc-xin, là một trong những quốc gia có tỷ lệ tiêm chủng cao nhất thế giới.

Có thể thấy, mặc dù các tin tức về diễn biến dịch Covid-19 vẫn đang có ảnh hưởng tiêu cực đến giá dầu, mức độ ảnh hưởng đang giảm dần. Các quốc gia đang tiến tới giai đoạn “bình thường mới”, gia tăng hoạt động kinh tế, sản xuất trong khi học cách sống với thực tế rằng virus Covid-19 đôi lúc sẽ trở lại. Theo đó, các nước sẽ tránh biện pháp phong tỏa biên giới, mà tiến tới “dập dịch tại chỗ” các địa điểm bùng phát dịch bằng các biện pháp truy vết, xét nghiệm nhanh.

Hôm qua, Singapore tuyên bố sẽ tiến hành Giai đoạn 2 của kế hoạch mở cừa trở lại vào ngày 19/6, chưa đến 2 tháng sau khi số ca Covid-19 bùng phát trở lại tại quốc gia Đông Nam Á này, cho phép người dân quay trở lại hầu hết các hoạt động bình thường như ăn uống ngoài hàng, mua sắm tại các hàng bán lẻ...

Trong khi đó, Ấn Độ cũng đã mở cửa dần các hệ thống tàu điện ngầm và một số các trung tâm thương mại từ tuần trước. Đây cũng là lựa chọn chung của đa số các nước phương Tây: EU đã thúc đẩy các biện pháp kích thích du lịch từ tháng trước và đang bổ sung thêm nhiêu nhiều nước vào “danh sách trắng” được phép di chuyển vào khối, trong đó có những nước tỷ lệ tiêm chủng thấp như Nhật Bản, Hàn Quốc để gia tăng thu nhập.

Giá vẫn đang ở xu hướng tăng và các chỉ số kỹ thuật cho thấy giá dầu WTI đang hồi phục trở lại. Giá có thể quay lại test mức 71.6 USD/thùng trong hôm nay.

Giá dầu thô tiếp tục tăng trong phiên giao dịch cuối tuầnGiá dầu thô tiếp tục tăng trong phiên giao dịch cuối tuần
Nhóm hàng nông sản và năng lượng trên thế giới biến động giá trái chiềuNhóm hàng nông sản và năng lượng trên thế giới biến động giá trái chiều

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (Mxv)

vietinbank
ajinomoto