Dịch bùng phát tại nhiều địa phương, Hà Nội thay đổi lịch học trực tiếp

17:11 | 06/11/2021

112 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Do dịch Covid-19, Thành phố Hà Nội sẽ dừng việc học trực tiếp tại 17 huyện, thị xã. Riêng huyện Ba Vì, mỗi xã, thị trấn sẽ chọn 1 trường THPT cấp độ 1, 2 để học trực tiếp.

Kế hoạch cho học sinh trở lại trường học trực tiếp đã được ban hành và các trường trên địa bàn thành phố đã chuẩn bị, trường lớp đón học sinh.

Tuy nhiên, tại thời điểm hiện tại, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố đang có diễn biến phức tạp; tại 20/30 quận, huyện, thị xã, số ca F0 có xu hướng tăng lên, liên tục xảy ra các chuỗi lây nhiễm liên quan tới việc tập trung đông người, đã xuất hiện nhiều ổ dịch mới trong cộng đồng, học sinh các trường chưa được tiêm vaccine cho đến thời điểm này, công việc cho học sinh trở lại học trực tiếp, tiềm ẩn nhiều rủi ro, nguy cơ lây nhiễm rất cao.

Sau khi trao đổi ý kiến và được sự thống nhất của Sở Y tế, nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn về sức khỏe cho giáo viên và học sinh, Sở GD&ĐT Hà Nội xin đề xuất UBND Thành phố điều chỉnh phương án cho học sinh đi học trở lại.

Dịch bùng phát tại nhiều địa phương, Hà Nội thay đổi lịch học trực tiếp
Ảnh minh họa.

Cụ thể, Sở GD&ĐT Hà Nội đề xuất UBND TP Hà Nội quyết định dừng việc học trực tiếp từ ngày 8/11 của 17 huyện, thị xã trên địa bàn.

Riêng với huyện Ba Vì, học sinh được học trực tiếp theo nguyên tắc mỗi xã/thị trấn, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của huyện lựa chọn một trường phổ thông có mức độ dịch ở cấp độ 1 hoặc cấp độ 2 trong vòng 14 ngày tính đến thời điểm ngày 8/11 không có các ca F0 trong cộng đồng được phép cho học sinh học tập tại trường trực tiếp tại trường đối với lớp 5, 6,9,10, 12 từ ngày 8/11.

Đối với cấp mầm non tiếp tục nghỉ học.

Đối với 29 quận, huyện, thị xã còn lại, tiếp tục tổ chức dạy học trực tuyến đối với các cấp học, bậc học tiểu học; trung học cơ sở, trung học phổ thông; giáo dục thường xuyên. Cấp mầm non nghỉ học.

Sau thời gian thực hiện, căn cứ tình hình thực tiễn, diễn biến của dịch tại các địa phương và đề nghị của UBND các quận/huyện/thị xã, Sở GD&ĐT phối hợp với Sở Y tế, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ có báo cáo và trình UBND thành phố lộ trình tiếp theo việc cho học sinh trở lại trường học theo tinh thần Công văn số 3807/UBND-KGVX ngày 31/10/2021 của UBND Thành phố.

Trước đó, ngày 1/11, UBND TP Hà Nội cho phép học sinh ở 18 huyện, thị xã ngoại thành trở lại trường học.

Cụ thể, 18 huyện, thị xã ở Hà Nội học sinh được đi học trở lại ở một số cấp từ ngày 8/11 bao gồm: Đan Phượng, Gia Lâm, Đông Anh, Chương Mỹ, Hoài Đức, Ba Vì, Mỹ Đức, Phúc Thọ, Mê Linh, Sóc Sơn, Thạch Thất, Quốc Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Thanh Oai, Phú Xuyên, Ứng Hòa và Sơn Tây.

Tuy nhiên, trong số các huyện, thị xã trên đây, một số địa phương đang tái bùng phát dịch như huyện Quốc Oai, Mê Linh, Chương Mỹ…, sau khi phát hiện nhiều ca F0 trong cộng đồng.

Đảm bảo an toàn khi học sinh quay trở lại học trực tiếpĐảm bảo an toàn khi học sinh quay trở lại học trực tiếp
Hà Nội: Mở lại trường học phải thận trọng, không nóng vộiHà Nội: Mở lại trường học phải thận trọng, không nóng vội
Dịch Covid-19 phức tạp, Hà Nội có điều chỉnh phương án cho học sinh đến trường?Dịch Covid-19 phức tạp, Hà Nội có điều chỉnh phương án cho học sinh đến trường?
Hà Nội: Thực hiện 7 nguyên tắc khi học sinh trở lại trườngHà Nội: Thực hiện 7 nguyên tắc khi học sinh trở lại trường
Cần hỗ trợ tâm lý cho học sinh khi trở lại trườngCần hỗ trợ tâm lý cho học sinh khi trở lại trường
Học sinh, sinh viên trở lại trường là nhu cầu chính đángHọc sinh, sinh viên trở lại trường là nhu cầu chính đáng
Hà Nội: Học sinh ngoại thành trở lại trường từ 8/11Hà Nội: Học sinh ngoại thành trở lại trường từ 8/11

Xuân Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.