ĐH Kinh doanh & Công nghệ chưa được tuyển sinh ngành Y

19:33 | 16/08/2016

395 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đây là thông tin được bà Nguyễn Thị Kim Phụng, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ GD&ĐT cung cấp.

Những ngày qua thông tin ĐH Kinh doanh & Công nghệ công bố điểm chuẩn đầu vào ngành y khoa, dược học của trường là 18 điểm. Mức điểm chuẩn bị cho là thấp, càng khiến dư luận lo lắng về chất lượng đào tạo ngành Y.

Về vấn đề này, Nguyễn Thị Kim Phụng, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ GD&ĐT chia sẻ: ĐH Kinh doanh & Công nghệ chưa được cấp phép tuyển sinh ngành Y đa khoa.

dh kinh doanh cong nghe chua duoc tuyen sinh nganh y
Trang thiết bị được ĐH Kinh doanh công nghệ đầu tư cho ngành Y

Thực tế thì Bộ GD&ĐT đã 2 lần trình hồ sơ của ĐH Kinh doanh & Công nghệ lên Bộ Y tế.

Lần 1, Bộ Y tế yêu cầu trường báo cáo và bổ sung thêm minh chứng về tổng thể các điều kiện đảm bảo chất lượng đào tạo mà trường đã chuẩn bị. Trường đã thực hiện bổ sung hồ sơ theo ý kiến của Bộ Y tế.

Lần 2, theo Kết luận của Đoàn kiểm tra liên Bộ thì khi trường đã thực hiện xong hợp đồng mua bán thiết bị đã kí trị giá 23 tỉ đồng; bổ sung tối thiểu 1 thạc sĩ môn Phân tích kiểm nghiệm đối với ngành Dược học và đã báo cáo 2 Bộ thì Trường được phép tuyển sinh ngành này năm 2016.

Do vậy, Bộ GD&ĐT đang chờ ý kiến trả lời của Bộ Y tế để quyết định về việc có cho phép trường tuyển sinh ngành Y đa khoa hay không", bà Phụng thông tin.

Vụ trưởng Vụ giáo dục Đại học khẳng định: "Khi chưa có ý kiến chính thức của cơ quan liên Bộ, thí trường chưa được phép tuyển sinh. Vì vậy, khi nhận được thông tin Trường thông báo tuyển sinh, Bộ đã yêu cầu trường phải rút thông báo và trường đã thực hiện".

Về trường hợp đã có 130 thí sinh đăng ký dự thi nguyện vọng 1 tại trường. Đại diện Bộ GD&ĐT cho rằng: ĐH Kinh doanh & Công nghệ cần sớm trả lại hồ sơ cho 130 thí sinh.

Huyền Anh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.