ĐH Hùng Vương sẽ tổ chức thi tốt nghiệp và cấp bằng theo đúng quy định

13:52 | 11/09/2013

589 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Liên quan đến vụ bất ổn tại trường ĐH Hùng Vương hơn 2 tháng qua, chiều ngày 10/9/2013, UBND TP HCM có văn bản số 4746 về tính hợp pháp của Hội đồng quản trị (HĐQT) và Hiệu trưởng tạm quyền của Trường ĐH Hùng Vương. Trong đó đề nghị nhà trường có trách nhiệm giữ ổn định hoạt động giảng dạy và học tập, tổ chức thi tốt nghiệp và cấp bằng cho sinh viên đúng quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT).

>> Trường ĐH Hùng Vương tiếp tục chờ con dấu

Văn bản này được Phó chủ tịch UBND TP HCM Hứa Ngọc Thuận ký ngày 10/9 và gửi Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an), Sở GD-ĐT TP HCM, các thành viên HĐQT và Ban giám hiệu Trường ĐH Hùng Vương TP HCM, theo văn bản này thì ông Ngô Gia Lương - thành viên HĐQT, ông Nguyễn Đăng Dờn - Trưởng khoa Tài chính - Ngân hàng Trường ĐH Hùng Vương TP HCM.

Trước đó, UBND TP có nhận báo cáo ngày 27/6/2013 do ông Ngô Gia Lương ký tên đại diện HĐQT Trường ĐH Hùng Vương  (kèm theo hồ sơ) báo cáo kết quả Đại hội cổ đông bất thường ngày 26/6/2013.

Thực hiện chỉ đạo của UBND TP, ngày 4/7, Sở GD-ĐT TP HCM trả lời ông Ngô Gia Lương và ông Lê Văn Lý như sau: “Việc tổ chức Đại hội cổ đông bất thường ngày 26/6 là không hợp lệ, không đúng quy định nên nghị quyết Đại hội cổ đông không có giá trị pháp lý, không có hiệu lực thi hành; do đó việc cử ông Nguyễn Đăng Dờn làm hiệu trưởng không đủ cơ sở pháp lý để Sở GD-ĐT và UBND TP công nhận”.

>

Trường ĐH Hùng Vương TP HCM (Ảnh: Thanh Thanh)

Theo chỉ đạo của UBND TP HCM, HĐQT hợp pháp hiện hành của Trường ĐH Hùng Vương TP HCM nhiệm kỳ 2010-2015 gồm 10 thành viên (theo quyết định của Bộ GD-ĐT ký ngày 15/10/2010). HĐQT là hợp pháp duy nhất để điều hành các hoạt động của trường, HĐQT có quyền cử Hiệu trưởng tạm quyền theo quy định của pháp luật để điều hành hoạt động của trường.

Trong việc cử hiệu trưởng tạm quyền, UBND TP HCM khẳng định: “Phiên họp HĐQT bất thường của Trường ĐH Hùng Vương TPHCM ngày 26/6/2013 chỉ có 3/10 thành viên HĐQT dự họp, đề cử ông Nguyễn Đăng Dờn làm Hiệu trưởng là chưa đúng quy định, không có giá trị pháp lý. Do Đại hội cổ đông bất hợp lệ nên Chủ tịch UBND TP không công nhận ông Nguyễn Đăng Dờn làm Hiệu trưởng”.

Cũng theo UBND TP HCM, việc ông Ngô Gia Lương tự xưng là Chủ tịch HĐQT và ra quyết định cử ông Nguyễn Đăng Dờn làm Hiệu trưởng tạm quyền là bất hợp pháp. Do đó, các văn bản mà ông Ngô Gia Lương và ông Nguyễn Đăng Dờn ký và đóng dấu của Trường ĐH Hùng Vương TP HCM là không có giá trị pháp lý. Vì vậy, UBND TP yêu cầu hai ông chấm dứt ngay những hành vi sai phạm trong việc sử dụng con dấu của trường.

Theo đó, UBND TP đề nghị Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an) kiểm tra việc quản lý, sử dụng con dấu của Trường ĐH Hùng Vương TP HCM theo đúng quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, UBND TP yêu cầu trong quá trình bàn giao nhiệm vụ Hiệu trưởng từ ông Lê Văn Lý cho HĐQT, đề nghị toàn thể đội ngũ quản lý, giảng viên của trường có trách nhiệm giữ ổn định hoạt động giảng dạy và học tập, tổ chức thi tốt nghiệp và cấp bằng cho sinh viên đúng quy định của Bộ GD-ĐT.

Đồng thời, UBND TP HCM cũng yêu cầu HĐQT, Ban giám hiệu Trường ĐH Hùng Vương TP HCM, các cá nhân, tập thể có liên quan nghiêm túc thực hiện chỉ đạo nêu trên, giao Giám đốc Sở GD-ĐT TP HCM theo dõi báo cáo UBND TP, Bộ GD-ĐT và các cơ quan có thẩm quyền xem xét, chỉ đạo kịp thời giúp trường sớm ổn định hoạt động.

Như vậy, những sự việc liên quan đến ĐH Hùng Vương thì UBND TP HCM đã có văn bản rõ ràng, việc còn lại vấn đề chấp hành của những người có liên quan. Có lẽ nhiệm vụ trước mắt là HĐQT và Hiệu trưởng tạm quyền cùng toàn thể CBCNV, giảng viên trong nhà trường lo công tác tổ chức thi tốt nghiệp cho 1.500 sinh viên, để các em ra trường và tìm việc làm chứ không còn hoang mang, lo lắng như trước đây.

Thanh Thanh