Đến thị trấn người dân đi máy bay riêng để ăn sáng

08:38 | 28/09/2018

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Sự giàu có của một thị trấn nhỏ nằm ở bang Florida, Mỹ được cả thế giới trầm trồ khi người dân ở đây sử dụng máy bay như phương tiện công cộng để đi… ăn sáng mỗi ngày.
Đến thị trấn người dân đi máy bay riêng để ăn sáng
Có đến 700 nhà chứa máy bay tại Spruce Creek.

Nằm ở miền đông nam nước Mỹ, thị trấn Spruce Creek chỉ vỏn vẹn gần 5.000 cư dân, 1.300 ngôi nhà nhưng có tới 700 nhà chứa máy bay. Điểm lạ lùng và độc đáo ở đây là tất cả cư dân ở đây đều sở hữu ít nhất từ 1-2 chiếc phi cơ riêng. Toàn bộ xung quanh khu dân cư này được bao bọc bởi một đường băng.

Đa phần người dân ở đây đều là phi công, một số làm những công việc xã hội khác như: Bác sĩ, luật sư, nhà đầu tư bất động sản,… Nhưng tất cả đều chung niềm yêu thích đặc biệt với những chiếc máy bay.

Đến thị trấn người dân đi máy bay riêng để ăn sáng

Hiện có hơn 600 cộng đồng bay rải rác khắp nước Mỹ, tập trung chủ yếu ở các bang Arizona, Colorado, Florida, Texas và Washington, trong đó Spruce Creek được xem như cộng đồng lớn nhất. Phong cách sống thú vị này thậm chí đã lan tới nhiều nơi trên thế giới, bao gồm Canada, Nam Phi và Costa Rica.

Spurce Creek còn có một truyền thống rất đặc biệt vào mỗi sáng thứ 7. Tất cả người dân đều tập trung ở đường băng và sẽ bay đến một trong những sân bay ở địa phương để ăn sáng. Truyền thống đó vẫn được duy trì cho đến nay.

Trang Vũ

Roadtrippers

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]