Đề xuất xây dựng cầu Đuống mới
Trước đó, Bộ GTVT đưa ra hai phương án.
Phương án 1: Xây dựng cầu đường sắt mới tại vị trí cầu tương ứng với nghiên cứu của tuyến đường sắt đô thị số 1 (Yên Viên - Ngọc Hồi). Theo phương án này, cầu mới vừa có tĩnh không bảo đảm thông thuyền, vừa phù hợp với thiết kế của tuyến đường sắt trong tương lai. Cùng với đó sẽ xây dựng mới cầu đường bộ cách cầu hiện tại về phía hạ lưu khoảng 100m.
![]() |
Cầu Đuống. |
Phương án 2: Cải tạo cầu Đuống hiện có để nâng tĩnh không bảo đảm khả năng thông thuyền (theo tiêu chuẩn cao 9,5m, rộng 50m). Đồng thời, xây dựng mới cầu đường bộ cách cầu hiện tại về phía hạ lưu khoảng 100m.
Với 2 phương án này, Bộ GTVT đề nghị UBND TP Hà Nội khẩn trương bố trí nguồn lực để thực hiện đồng thời dự án xây dựng cầu Đuống mới.
Trước những đề xuất này, Sở GTVT Hà Nội kiến nghị UBND TP giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội nghiên cứu, tham mưu phương án đầu tư xây dựng cầu Đuống mới trong giai đoạn 2021 - 2025.
Việc triển khai dự án cầu Đuống mới từng bước hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông theo quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và bảo đảm đồng bộ với dự án cải tạo, nâng tĩnh không cầu Đuống hiện tại do Bộ GTVT đề xuất.
Xuân Hinh
-
Kiểm soát ô nhiễm môi trường không khí: Cần những giải pháp mạnh tay!
-
Khuyến khích khởi nghiệp, sáng tạo trong khu vực kinh tế tư nhân
-
Người "vô hình" ở Hà Nội, sống 30 năm chưa từng được… khai sinh
-
Đón không khí lạnh tăng cường đêm nay 10/1, Bắc Bộ tiếp tục rét hại
-
Thông xe nút giao 400 tỷ đồng nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với Vành đai 3
-
Hà Nội tăng cường phòng chống rét cho học sinh
- Xử lý nghiêm các đường dây, nhà xe nhận chở khách nhập cảnh trốn cách ly
- Không tạo thêm thủ tục làm ách tắc tiêu thụ đào dân trồng
- Nâng cao hiệu quả chăm sóc, bảo vệ trẻ em: Bắt đầu từ hành động cụ thể
- Tàu chìm ở Côn Đảo, 7 người mất tích
- Phân luồng giao thông phục vụ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng
- Những điểm đáng chú ý về bảo hiểm bắt buộc TNDS chủ xe cơ giới