Để vòng 2 hết nhăn nheo, chảy xệ sau sinh

09:03 | 15/07/2014

9,928 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bụng nhăn nheo, chảy xệ kèm theo làn da xỉn màu, kém sức sống khiến cho phụ nữ sau sinh trở nên kém tự tin. Thay vì bỏ ra một khoản lớn để sử dụng các loại mỹ phẩm đắt tiền, chứa nhiều hóa chất có thể gây ảnh hưởng đến sữa cho con, các mẹ có thể sử dụng những phương pháp dân gian để lấy lại sắc đẹp mà vẫn an toàn.

Thời gian mang bầu và ngay cả sau sinh, các mẹ bầu vẫn phải nạp một lượng thức ăn không nhỏ hàng ngày để đảm bảo cung cấp dinh dưỡng cho thai nhi khi trong bụng mẹ, hay có sữa cho con, có sức khỏe chăm con... Điều này khiến vòng 2 của hầu hết các chị em không còn thon gọn, thậm chí trở nên xấu xí, ngoại cỡ, nhăn nheo rất mất thẩm mỹ. Thêm vào đó, nội tiết tố thay đổi làm làn da trở nên xỉn màu, thiếu sức sống.

Tuy nhiên trong thời gian này để lấy lại dáng vóc và làn da mịn màng, nhiều loại mỹ phẩm đắt tiền nhưng lại không đảm bảo an toàn ở thời kỳ nhạy cảm này nên nhiều chị em tìm đến phương pháp dân gian, vừa an toàn, hiệu quả, chi phí lại không quá đắt đỏ.

PV PetroTimes đã có cuộc trao đổi với chị Trần Thanh Ngọc, Giám đốc Trung tâm chăm sóc sau sinh Vietcare về những phương pháp làm đẹp sau sinh.

Chị Trần Thanh Ngọc, Giám đốc Trung tâm chăm sóc sau sinh Vietcare

Rượu  gừng

Lấy 1kg gừng giã nát ngâm với 1 lít rượu trắng (tỉ lệ 1:1), để trong 1 tháng có thể dùng được. Các mẹ lấy hỗn hợp mát xa lên bụng hàng ngày, có thể lấy miếng gừng trong rượu để đắp cùng.

Chỉ cần kiên trì, làm đều đặn hàng ngày, trong thời gian ngắn các mẹ sẽ lấy lại vẻ săn chắc, gọn gàng cho vùng da bụng sau sinh.

Bột nghệ

Các mẹ bầu sau sinh nên dùng bột nghệ hàng ngày, chỉ cần hòa 1 thìa với nước lọc hay mật ong, uống ngày 2 lần, giúp nhanh chóng hồi phục sức khỏe và nhan sắc, giúp tử cung mau trở về trạng thái bình thường, tránh hậu sản. Với các mẹ sinh mổ, trộn bột nghệ với nước tinh khiết bôi lên da sẽ tránh để lại sẹo.

Ngoài ra, mẹ bầu nào muốn sở hữu một làn da trắng hồng rạng rỡ, ngừa mụn và nám da thì có thể uống và kết hợp trộn bột nghệ với sữa tươi không đường, mật ong đắp mặt hàng ngày.

Muối hạt

Phương pháp này trong dân gian còn được gọi là “nằm muối”. Có rất nhiều cách để thực hiện nhưng đơn giản nhất là bà bầu lấy khoảng 1kg muối hạt to, rang nóng rồi bọc trong một tấm vải dầy hoặc một chiếc khăn rồi đắp lên bụng. Kiên trì thực hiện phương pháp này sau sinh, bà bầu sẽ thấy được hiệu quả bất ngờ.

Ngoài ra, có thể kết hợp muối hạt với gừng rang khô hoặc ngải cứu xao vàng. Tuy nhiên,bà bầu nên để đến khi hết sản dịch thì mới bắt đầu thực hiện những phương pháp này nhé.

Lá trầu

Lá trầu không không chỉ tốt cho bà bầu trong thai kỳ, giúp giảm ngứa vùng kín mà còn giúp làm đẹp sau sinh. Các mẹ lấy một nắm lá trầu vừa đủ dùng, đun sôi, bỏ vào vài hạt muối, rồi sau đó mang thứ nước này ra hơ mắt, xông mặt, mỗi lần 20-25 phút, sẽ giúp cho da dẻ mẹ bầu trắng hồng, giảm quầng thâm mắt và mắt đỏ sau sinh.

Nịt bụng

Đây là một phương pháp khá phổ biến mà các mẹ bầu truyền tai nhau thực hiện sau sinh. Cách làm rất đơn giản, lấy một miếng vải to để quấn quanh bụng, vòng sau chặt tay hơn vòng trước. Các mẹ cũng nên chú ý khi thực hiện phương pháp này thì nên vận động, đi lại nhẹ nhàng. Đối với bà bầu sinh mổ thì nên để vết thương lành hẳn và hỏi ý kiến bác sĩ trước khi thực hiện.

Ngọc Dung