Đề nghị truy tố giám đốc buôn sách giả

13:47 | 22/03/2016

583 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 22/3, Cơ quan CSĐT Công an Hà Nội đã hoàn tất hồ sơ, chuyển Viện Kiểm sát Nhân dân thành phố đề nghị truy tố Triệu Quang Phú (35 tuổi, ở phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội), Giám đốc Công ty CP đầu tư và tư vấn giáo dục Văn Hiến về hành vi vi phạm các quy định về xuất bản, phát hành sách.
giam doc buon gan 52 nghin cuon sach gia bi de nghi truy toKhi nhà xuất bản “quỵt” tiền bản quyền
giam doc buon gan 52 nghin cuon sach gia bi de nghi truy to462 tỷ đồng đổi mới chương trình, sách giáo khoa
giam doc buon gan 52 nghin cuon sach gia bi de nghi truy toCó cạnh tranh bình đẳng?

Ngày 12/8/2015, các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an phối hợp với cơ quan chức năng Hà Nội kiểm tra đột xuất Công ty CP đầu tư và tư vấn giáo dục Văn Hiến (ở phường Ngọc Thuỵ, quận Long Biên, Hà Nội). Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện và lập biên bản tạm giữ 25 đầu sách với gần 51.000 bản là vở chính tả, sách tiếng Anh.

Tất cả số ấn phẩm này đều không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc. Ngoài ra, đơn vị này còn bị nghi là dám tem nhái, tem giả của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam. Tại thời điểm kiểm tra, Triệu Quang Phú – Giám đốc Công ty CP đầu tư và tư vấn giáo dục Văn Hiến không cung cấp được giấy xác nhận hoạt động kinh doanh xuất bản phẩm của cơ quan Nhà nước.

Mở rộng điều tra, cơ quan chức năng làm rõ, tháng 8/2015, Triệu Quang Phú  được đối tác chào bán 25 đầu sách, trong đó có 10 đầu sách tiếng Anh và 15 đầu sách, vở chính tả, với mức chiết khấu 43% cho sách tiếng Anh và 35% cho sách, vở chính tả. Tổng trị giá lô sách gần 850 triệu đồng.

Triệu Quang Phú đã chi trả cho đối tác số tiền chiết khấu là 270 triệu đồng và nếu không bị phát hiện công ty này sẽ lãi khoảng 60-70 triệu đồng. 

Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc