Đề nghị khởi tố vụ chìm ca nô ở Cần Giờ

10:16 | 07/08/2013

661 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
UBND TP HCM vừa có văn bản đề nghị Bộ Công an xem xét tiến hành khởi tố vụ chìm tàu H29-BP tại huyện Cần Giờ (TP HCM).

>> Vụ chìm ca nô ở Cần Giờ: Mượn nhầm ca nô?

Theo văn bản đề nghị này, UBND TP HCM cho rằng đây là vụ việc có tính chất nghiêm trọng gây thiệt hại lớn về người và tài sản nên cần khởi tố để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

https://cdn-petrotimes.mastercms.vn/stores/news_dataimages/dothuytrang/082013/07/09/IMG_1777.jpg

Ca nô H29-BP bị chìm tại vùng biển huyện Cần Giờ được lai dắt vào bờ

Theo báo cáo của UBND TP HCM, vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra vào lúc 21h38 ngày 2/8 tại cửa biển khu vực Cồn Ngựa, vùng biển xã Long Hòa, huyện Cần Giờ, TP HCM (cách bờ biển Vũng Tàu khoảng 10km và cách bờ biển Cần Giờ khoảng 20km). Ngay khi nhận được tin báo, Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn Cần Giờ phối hợp với Bộ đội biên phòng và Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực III tổ chức tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ tại khu vực chìm canô.

Theo thông tin ban đầu, ca nô H29 chở 30 người của Công ty cổ phần sản xuất ống thép dầu khí VN (đóng tại Tiền Giang) thuê tàu của Công ty Việt - Czech (TP Vũng Tàu) do tài công Phạm Duy Phúc và thợ máy Nguyễn Văn Dương điều khiển, chở công nhân đi nghỉ mát tại Vũng Tàu.

Trên đường từ Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang về Vũng Tàu đến khu vực Cồn Ngựa, vùng biển xã Long Hòa, huyện Cần Giờ thì bị chìm do sóng to, lốc xoáy. Đã cứu sống được 21 người và chết 9 người.

Đến thời điểm này, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cũng đã thành lập một Tổ điều tra đặc biệt do Thứ trưởng Nguyễn Văn Công làm tổ trưởng, có sự tham gia của Cục Hàng hải Việt Nam, Cục Đăng kiểm VN, Trung tâm Tìm kiếm cứu nạn hàng hải, Vụ Pháp chế Bộ GTVT và các chuyên gia giỏi để sớm làm rõ nguyên nhân gây tai nạn.

Đặc biệt, theo yêu cầu của Bộ trưởng Bộ GTVT,  Đinh La Thăng, trong quá trình điều tra các cơ quan phải báo cáo kiểm điểm trách nhiệm cung cấp thông tin khi có sự cố xảy ra, đồng thời điều tra làm rõ trách nhiệm của 2 lái tàu cùng xuất bến khi biết có báo hiệu ca nô H29 BP bị nạn mà không dừng lại cứu. Bên cạnh đó phải làm rõ trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị có liên quan đến vụ tai nạn, chậm nhất đến ngày 20/8 phải có báo cáo Bộ GTVT.

Thùy Trang