Đề nghị khiển trách nữ trưởng phòng xưng mày- tao với người dân

21:53 | 17/04/2019

589 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong quá trình làm việc với người dân, bà Hệ đã có những phát ngôn thiếu chuẩn mực. Toàn bộ cuộc làm việc được người dân ghi lại và phát lên trang Facebook, gây xôn xao dư luận.

Ngày 17/4, UBND thị xã Gia Nghĩa (tỉnh Đắk Nông) cho biết, đơn vị đã có báo cáo kiểm tra, làm rõ thông tin phản ánh bà Đàm Thị Hệ, Trưởng phòng TN&MT xưng “mày tao” khi làm việc với dân.

Theo báo cáo, clip này được quay vào thời điểm ngày 5/3/2018 khi Đoàn kiểm tra được thành lập theo quyết định 184/QĐ-UBND ngày 1/3/2018 của Chủ tịch UBND thị xã (Tổ kiểm tra 184) thực hiện xác minh thực địa tại tổ dân phố 1 (phường Nghĩa Trung, thị xã Gia Nghĩa). Người quay video clip trên là ông Nguyễn Huy Bé, cán bộ một ngân hàng trên địa bàn.

de nghi khien trach nu truong phong xung may tao voi nguoi dan
Bà Hệ xuất hiện trong clip xưng hô mày- tao với dân

Theo UBND TX. Gia Nghĩa, bà Hệ đã có những phát ngôn thiếu chuẩn mực đạo đức trong giao tiếp văn hóa công vụ. Bà Hệ đã nhận khuyết điểm của bản thân về những phát ngôn thiếu chuẩn mực. Đồng thời, bà Hệ cũng làm rõ thêm nội dung của clip.

Trong năm 2018, hộ gia đình ông Bé chuyển mục đích sử dụng đất từ đất nông nghiệp sang đất ở tại đô thị với diện tích lớn, ghi nợ tiền sử dụng đất. Khi chưa được phép của UBND thị xã đã tiến hành san ủi, tự ý mở đường trái quy định. Sau đó ông Bé phân lô, bán nền không theo quy hoạch chi tiết đã được phê duyệt tại Quyết định số 921/QĐ-UBND.

Ngày 2/3/2018, Tổ kiểm tra mời ông Bé 14h ngày 5/3/2018 tới thực địa khu đất để kiểm tra. Khoảng 14h30', ngày 5/3/2018, ông Bé có mặt và có một số lời lẽ thách thức.

Trong quá trình làm việc thì hai bên xảy ra mâu thuẫn, ông Bé đã ghi lại những phát ngôn của bà Hệ, trong đó đáng chú ý là việc xưng hô “mày tao” với một số người và câu “ăn tiền của nhà nước thì dễ, ăn tiền của tao thì không dễ đâu”.

Đầu năm 2019, ông Bé đã gửi đơn, kèm theo video clip trên cho Tỉnh ủy Đăk Nông, UBND tỉnh Đăk Nông, Thị ủy Gia Nghĩa. Tháng 3/2019, ông Bé đăng clip trên lên mạng xã hội.

Theo UBND thị xã Gia Nghĩa, từ kết quả xác minh, UBND thị xã ban hành Quyết định số 368/QĐ-UBND ngày 10/4/2019 về việc thành lập Hội đồng kỷ luật cán bộ, công chức đối với bà Hệ.

Sau khi tổ chức họp xem xét, UBND thị xã Gia Nghĩa đã thống nhất đề nghị hình thức kỷ luật “khiển trách” bà Đàm Thị Hệ, Trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã Gia Nghĩa.

Theo Dân trí

de nghi khien trach nu truong phong xung may tao voi nguoi danÔng Nguyễn Bá Cảnh bị đề nghị cách các chức vụ trong Đảng
de nghi khien trach nu truong phong xung may tao voi nguoi danPV Power đề nghị Ansaldo Energia hỗ trợ về kỹ thuật cho các Nhà máy điện
de nghi khien trach nu truong phong xung may tao voi nguoi danBộ Tài chính đề nghị trục xuất phế liệu nguy hại ra khỏi Việt Nam

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc