Sở Giao thông Vận tải Hà Nội:

Đề nghị các bến xe từ chối phục vụ xe khách vi phạm

11:14 | 21/09/2017

824 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa yêu cầu Công ty Cổ phần bến xe Hà Nội, Trung tâm khai thác bến xe Hà Nội từ chối phục vụ trong khoảng thời gian 1 tháng đối với các phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

Theo đó, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đề nghị các bến xe từ chối phục vụ xe khách vi phạm các lỗi như: đi chậm, dừng đỗ đón khách gây ùn tắc giao thông, mất trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố, không xác nhận lệnh vận chuyển, đăng tài vào các giờ xe xuất bến...

de nghi cac ben xe tu choi phuc vu xe khach vi pham
Lực lượng Cảnh sát giao thông xử lý xe khách vi phạm.

Bên cạnh đó, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đề nghị Sở Giao thông Vận tải các tỉnh, thành phố phối hợp thu hồi phù hiệu đối với các phương tiện vi phạm đã cấp theo quy định; chỉ đạo các bến xe liên quan từ chối phục vụ các phương tiện của các đơn vị vận tải vi phạm.

Lực lượng Thanh tra giao thông tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các phương tiện bị xử lý vi phạm những vẫn hoạt động (nếu có); tiếp tục nhắc nhở các đơn vị vận tải hoạt động trên các tuyến đến Hà Nội nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật trong hoạt động vận tải.

Yêu cầu các đơn vị vận tải có phương tiện vi phạm tăng cường công tác giám sát qua thiết bị giám sát hành trình, cảnh báo khi lái xe vi phạm; theo dõi, nghiêm túc chấn chỉnh hoạt động của lái xe, có chế tài xử lý nghiêm khắc đối với lái xe, nhân viên phục vụ trên xe vi phạm các quy định về tổ chức và quản lý hoạt động vận tải khách bằng xe ôtô, đặc biệt là các vi phạm đã nêu trên.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cũng đề nghị Công an thành phố Hà Nội chỉ đạo Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Sở Giao thông Vận tải Hà Nội trong công tác xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông tại các bến xe và các tuyến đường trọng điểm; cung cấp kết quả xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông cho Sở Giao thông Vận tải Hà Nội để kịp thời chấn chỉnh các đơn vị vận tải và lái xe vi phạm…

Xuân Hinh