Để con biết tự học

15:42 | 23/05/2019

232 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cha mẹ nào cũng muốn con mình trở thành những đứa trẻ biết tự học, tự phục vụ bản thân, tự tin, hạnh phúc và có chính kiến. Vậy chúng ta phải làm gì?    

Nhiều khi bí kíp không nằm ở việc bố mẹ phải làm những gì, phải ngồi kèm con học bao lâu, phải trả lời mọi điều con hỏi đến đâu, phải dắt con đến những trung tâm học thêm nào, hay đăng ký cho con tham gia các trại hè kỹ năng tốn kém ra sao. Tưởng phức tạp nhưng thực ra lại giản dị đến bất ngờ: không làm gì. Buông.

de con biet tu hoc

Nhưng buông đòi hỏi lòng dũng cảm, bố mẹ liệu có chiến thắng được cảm giác lo lắng sợ hãi, nhất là khi dường như cả thế giới xung quanh đang vận hành theo một hướng khác? Buông đòi hỏi sự vất vả theo một cách khác, đòi hỏi sự kiên trì, bởi dạy con tự lập là một hành trình không có đường tắt.

Bạn muốn buông như thế nào? Đã có trường hợp cha mẹ nào buông con mà thành công? Để trả lời cho băn khoăn đó, đã có một cuốn sách về vấn đề này vừa ra mắt độc giả: “Buông tay để con bay”, bạn có thể tìm đọc sách ngay bây giờ.

Thậm chí, để tham khảo thêm nhiều ý kiến khác ngoài nội dung cuốn sách kể trên, bạn hãy đến tham gia buổi tọa đàm “Buông tay để con bay” nhân dịp ra mắt cuốn sách cùng tên của tác giả Thu Hà (mẹ Xu Sim). Buổi tọa đàm sẽ là dịp để các bậc cha mẹ cùng nhau chia sẻ những câu chuyện về hành trình nuôi con của mình, hành trình của khám phá, đắp xây và hạnh phúc.

Buổi tọa đàm với diễn giả chính là tác giả Thu Hà (mẹ Xu Sim) sẽ diễn ra chiều Chủ nhật ngày 26/5/2019, tại Nhã Nam Books N’ Coffee, số 3 Nguyễn Quý Đức, Hà Nội.

Việt Quất