Đẩy mạnh xúc tiến đầu tư vào công nghiệp chế biến thực phẩm

13:02 | 16/11/2019

938 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, tại TP HCM, Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương phối hợp với Cục Đầu tư nước ngoài - Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức Hội thảo Xúc tiến đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp chế biến thực phẩm.    
day manh xuc tien dau tu vao cong nghiep che bien thuc phamTrưng bày, giới thiệu thiết bị công nghệ chế biến thực phẩm và đồ uống
day manh xuc tien dau tu vao cong nghiep che bien thuc phamTiêu chuẩn khắt khe buộc doanh nghiệp chế biến thực phẩm phải trưởng thành
day manh xuc tien dau tu vao cong nghiep che bien thuc phamDoanh nghiệp thực phẩm “khổ” vì vi chất

Hội thảo nhằm giới thiệu tiềm năng và triển vọng của ngành công nghiệp chế biến thực phẩm Việt Nam đối với các nhà đầu tư nước ngoài, góp phần tạo điều kiện thuận lợi thu hút đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực công nghiệp chế biến thực phẩm.

Ông Hoàng Minh Chiến, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại – Bộ Công Thương nhấn mạnh, đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp thực phẩm của Việt Nam đang có tiềm năng rất lớn, không chỉ sản xuất tiêu thụ tại thị trường nội địa mà còn xuất khẩu sang các nước khác. Đây là thời cơ tốt để xúc tiến đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực công nghiệp thực phẩm tại Việt Nam. Đồng thời, các doanh nghiệp, tổ chức, địa phương của Việt Nam cũng cần tích cực, chủ động quảng bá, giới thiệu tiềm năng, lợi thế và những ưu đãi tới các nhà đầu tư để thúc đẩy hợp tác đầu tư trong lĩnh vực quan trọng này.

day manh xuc tien dau tu vao cong nghiep che bien thuc pham
Ảnh minh họa

Tiến sỹ Frauke Schmitz-Bauerdick, Trưởng đại diện Cơ quan xúc tiến Thương mại và Đầu tư của CHLB Đức tại Việt Nam (GTAI VIETNAM) đánh giá, Việt Nam có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao và nhiều tiềm năng thu hút đầu tư. Với kinh nghiệm và năng lực của mình, các doanh nghiệp Đức chắc chắn đáp ứng được nhu cầu về công nghệ và đầu tư ở thị trường Việt Nam. Trong thời gian tới, với sự phối hợp chặt chẽ của hai quốc gia sẽ thúc đẩy hơn nữa sự phát triển quan hệ thương mại nói chung và ngành công nghiệp chế biến thực phẩm nói riêng.

Qua chương trình thảo luận, các đại biểu đã cập nhật và nắm bắt được những thông tin trong lĩnh vực công nghiệp chế biến thực phẩm đang được nhiều nhà đầu tư hết sức quan tâm như, xuất khẩu thông qua thương mại điện tử, tiềm năng đầu tư và chuyển giao công nghệ chế biến thực phẩm giữa Việt Nam và EU, chính sách của Chính phủ trong việc thu hút chuyển giao công nghệ trong ngành chế biến thực phẩm…., từ đó, góp phần tháo gỡ những khó khăn hiện tại và đưa ra những giải pháp để có thể phát triển ngành công nghiệp chế biến thực phẩm Việt Nam trong tương lai.

Đại diện lãnh đạo Cục Xúc tiến thương mại cho biết, sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động xúc tiến đầu tư – thương mại nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp chế biến thực phẩm; đồng thời đổi mới cách tiếp cận và thu hút đầu tư nước ngoài để không chỉ mang lại lợi ích cho doanh nghiệp Việt Nam trong việc tiếp nhận chuyển giao công nghệ cao trong chế biến thực phẩm mà còn hỗ trợ thu hút đầu tư xây dựng vùng nguyên liệu.

Phúc Thịnh