Đây là góc sút 11m “huyền thoại” đem lại kỳ tích cho Việt Nam

14:52 | 21/01/2019

296 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong loạt đá luân lưu gay cấn và cân não với Jordan, các cầu thủ Việt Nam đa phần đều chọn góc phải của thủ môn và 4/5 cú sút đã thành công.  
Đây là góc sút 11m “huyền thoại” đem lại kỳ tích cho Việt Nam
Bùi Tiến Dũng ăn mừng sau cú sút 11m thành công vào lưới Jordan.

Theo đó, 5 cầu thủ đại diện ĐT Việt Nam sút 11m trong trận đấu giữa Jordan và Việt Nam lần lượt là: Đội trưởng Quế Ngọc Hải, Hùng Dũng, Xuân Trường, Minh Vương và Bùi Tiến Dũng. Trong đó, có tới 4 người đều nhắm tới 1 vị trí – đó là góc phải của thủ thành Jordan, gồm: Hùng Dũng, Xuân Trường, Minh Vương và Bùi Tiến Dũng.

Riêng cú sút của Minh Vương thất bại vì chưa đủ lực và độ khó để hạ gục thủ thành Jordan, người mang băng đội trưởng của đội tuyển này. 3 cầu thủ còn lại đều thành công và hạ gục thủ thành dày dặn kinh nghiệm.

Đội trưởng Quế Ngọc Hải thực hiện cú sút đầu tiên, mở màn cho loạt penalty của ĐT Việt Nam, song anh lại chọn sút thẳng khiến cho đội trưởng Jordan lỡ đà.

Đây là góc sút 11m “huyền thoại” đem lại kỳ tích cho Việt Nam
Loạt sút luân lưu cân não của tuyển Việt Nam trong trận đấu với Jordan ngày 20/1.

Đáng nói, đây không phải là lần đầu tiên các học trò của HLV Park Hang Seo chọn góc sút huyền thoại này để tạo nên kỳ tích ở loạt đá luân lưu. Cách đây tròn 1 năm, ở vòng chung kết U23 châu Á 2018, tuyển U23 Việt Nam của HLV Park Hang-Seo cũng đã áp dụng lối đá này.

Cũng theo thống kê, kể từ khi HLV Park Hang-Seo nắm quyền, các đội bóng Việt Nam (U23, Olympic và ĐTQG) đã có 4 lần phải phân thắng bại trên loạt đấu súng cân não. Kết quả, chúng ta có tới 3 lần giành chiến thắng. Trong tổng cộng 20 lượt sút, có tới 12 cú sút nhắm vào góc phải khung thành đối phương. Đây là tỷ lệ khá cao, dễ bị bắt bài nhưng vẫn bảo đảm tỷ lệ thành công ở mức cao.

T.Quân