Đầu tuần tới, Bắc Bộ có không khí lạnh tăng cường

17:12 | 10/11/2011

276 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, hồi 1h ngày 10/11, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở trên vùng biển phía Đông quần đảo Hoàng Sa. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (tức là từ 3949km/giờ), giật cấp 7, cấp 8.

Đến khoảng ngày 15/11, các khu vực trên có khả năng chịu ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường.

Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển chủ yếu về phía Đông, mỗi giờ đi được khoảng 10-15km và có khả năng suy yếu thành một vùng áp thấp. Đến 1 giờ ngày 11/11, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở trên vùng biển phía Đông khu vực Bắc biển Đông. Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 (tức là dưới 39km/giờ).

Do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới kết hợp với ảnh hưởng của không khí lạnh, ở vịnh Bắc Bộ, vùng biển ngoài khơi Trung Bộ, khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, cấp 9. Biển động mạnh.

Trên đất liền, ngày 10/11, các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng của rìa Tây Nam lưỡi cao lạnh lục địa có cường độ ổn định nên sáng và đêm trời rét ngày nắng. Sau đó, không khí lạnh suy yếu và di chuyển chậm ra phía Đông và đến khoảng ngày 15/11, các khu vực trên có khả năng chịu ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường.

Các tỉnh miền Nam chịu ảnh hưởng của rìa phía Nam hệ thống thời tiết phân tích trên, đồng thời còn chịu ảnh hưởng kết hợp với rãnh thấp có trục đi qua Nam Trung Bộ nối với vùng áp thấp nhiệt đới trên biển Đông, nên có mưa rào và dông vài nơi.

Theo Vietnam+

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc