Đầu năm 2012, giờ học, giờ làm của người dân Thủ đô sẽ thay đổi thế nào?

09:02 | 22/11/2011

275 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
 – Ngày 21/11, UBND TP Hà Nội cho biết, các Bộ, ngành TW, như: Bộ Công an, Bộ Giao thông Vận tải và Văn phòng Chính phủ đã thống nhất cơ bản về phương án điều chỉnh giờ làm việc, học tập và kinh doanh trên địa bàn thành phố.

Theo báo cáo của UBND TP Hà Nội, thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, thành phố Hà Nội tiếp nhận các kiến xây dựng của các Bộ, ngành Trung ương như Bộ Công an, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), Văn phòng Chính phủ và đã thống nhất cơ bản về phương án điều chỉnh giờ làm việc, học tập, kinh doanh trên địa bàn thành phố:

Cụ thể lịch thay đổi giờ học và làm việc như sau:

Nhóm 1: Nhóm sinh viên đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và dạy nghề, học sinh Trung học phổ thông sẽ bắt đầu từ học từ 6h30, kết thúc sau 19h00.

Thay đổi giờ làm, giờ học để giảm tải ùn tác giao thông trên địa bàn nội thành Hà Nội.

Nhóm 2: Học sinh các trường Trung học cơ sở, tiểu học, mẫu giáo, mầm non bắt đầu học từ 7h30, kết thúc lúc 17h30. Cán bộ công chức, kể cả Trung ương và Hà Nội bắt đầu làm việc từ 8h00, kết thúc lúc 17h00.

Nhóm 3: Các Trung tâm thương mại, dịch vụ (trừ ngân hàng, tài chính), bắt đầu từ 9h00, kết thúc sau 19h.

Nhóm 4: Cơ quan, đơn vị quân đội, nhóm công nhân lao động tại các nhà máy, xí nghiệp theo ca giữ nguyên không thay đổi.

Theo UBND TP, trước đó, dựa trên cơ sở các ý kiến, phương án điều chỉnh giờ làm việc, học tập, kinh doanh của một số nhóm đối tượng như đề xuất của UBND TP, Bộ GTVT và các Bộ, ngành Trung ương, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã cơ bản thống nhất với phương án điều chỉnh giờ làm như đề xuất của UBND TP Hà Nội nhưng yêu cầu xem xét việc giãn thêm giờ đối với các đối tượng.

Phạm vi thực hiện việc thay đổi trên áp dụng tại 10 quận nội thành và 2 huyện Thanh Trì, Từ Liêm. Về thời gian, thống nhất với đề nghị của UBND TP từ ngày 1/1/2012.

Phó Thủ tướng Chính phủ giao TP Hà Nội tiếp thu ý kiến các Bộ, Ngành; làm việc với Bộ Công an, Bộ GTVT để thống nhất về phương án điều chỉnh, báo cáo Thủ tướng trước khi quyết định tổ chức thực hiện việc thay đổi trên.

T.M

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc