Đạo luật Chi tiêu Quốc phòng 'lịch sử' Mỹ: Hạ viện thông qua, Tổng thống Trump sẽ ký ngay lập tức

09:58 | 12/12/2019

416 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 11/12, Hạ viện Mỹ đã thông qua dự luật Đạo luật Chi tiêu Quốc phòng (NDAA) trị giá 738 tỷ USD, Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định sẽ ký dự luật ngay lập tức.
dao luat chi tieu quoc phong lich su my ha vien thong qua tong thong trump se ky ngay lap tuc
Hạ viện Mỹ thông qua Dự luật chi tiêu quốc phòng trị giá 738 tỷ USD. (Nguồn: BBC)

Đạo luật NDAA hoạch định chính sách cho Bộ Quốc phòng nước này trong mọi vấn đề từ chế độ nghỉ phép vì lý do gia đình cho tới các máy bay chiến đấu và thành lập một Lực lượng Vũ trụ - đang là một ưu tiên đối với Tổng thống Donald Trump.

Với 377 phiếu thuận và 48 phiếu chống, Đạo luật Chi tiêu Quốc phòng (NDAA) đã có đủ sự ủng hộ cần thiết để được tiếp tục trình lên Thượng viện để tiến hành bỏ phiếu vào tuần tới theo dự kiến.

Trong một đoạn tweet, ông Trump viết: "Mọi ưu tiên của chúng ta đã đi tới Đạo luật Chi tiêu Quốc phòng (NDAA) cuối cùng: Gia tăng chi phí cho các binh sĩ của chúng ta, Xây dựng lại quân đội của chúng ta, Chi trả cho chế độ thai sản, An ninh biên giới và Lực lượng không gian! Quốc hội đừng trì hoãn đạo luật này thêm nữa. Tôi sẽ ký dự luật quốc phòng lịch sử này ngay lập tức!”.

Trước đó, Hạ viện do đảng Dân chủ chiếm đa số và Ủy ban Quân lực Thượng viện do đảng Cộng hòa chiếm đa số hôm 9/10 đã tuyên bố đạt thỏa thuận về dự luật trên sau nhiều tháng đàm phán.

Theo Báo Quốc tế

dao luat chi tieu quoc phong lich su my ha vien thong qua tong thong trump se ky ngay lap tucDoanh nghiệp Mỹ hoang mang với Trump
dao luat chi tieu quoc phong lich su my ha vien thong qua tong thong trump se ky ngay lap tucTriều Tiên gạt phi hạt nhân hóa khỏi bàn đàm phán với Mỹ
dao luat chi tieu quoc phong lich su my ha vien thong qua tong thong trump se ky ngay lap tucTin tức thế giới 7/12: Ông Trump kêu gọi Ngân hàng Thế giới ngừng cho Trung Quốc vay tiền