Đảo Hải Nam Trung Quốc cấm xe chạy bằng xăng, dầu từ năm 2030

15:47 | 07/03/2019

315 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chính quyền đảo Hải Nam, Trung Quốc ngày 6/3 ra lệnh cấm các phương tiện chạy bằng xăng kể từ năm 2030. Đây là tỉnh đầu tiên của Trung Quốc ấn định ngày chuyển đổi sang ôtô sạch.  

Trung Quốc, nước gây ô nhiễm hàng đầu thế giới, đã tuyên bố vào năm 2017 về việc loại bỏ các phương tiện chạy xăng dầu trên cả nước, nhưng không ấn định ngày cụ thể.

dao hai nam trung quoc cam xe chay bang xang dau tu nam 2030
Đường phố ở Hải Nam

Bằng tuyên bố trên, chính quyền tỉnh đảo Hải Nam, biệt danh là "Hawaii của Trung Quốc", hiện thực hóa khẩu hiệu của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, người muốn biến hòn đảo này thành "khu vực thí điểm của hệ sinh thái văn minh". Hòn đảo 9 triệu dân này cũng tìm cách thu hút khách du lịch nước ngoài đến những bãi biển cát trắng trải dài với những cây cọ.

Tỉnh này có kế hoạch bắt đầu bằng cách thay thế một cách có hệ thống các đội xe công cộng, xe buýt và taxi bằng các phương tiện năng lượng mới: xe hybrid, điện hoặc hydro. Sau đó đến lượt xe khách du lịch, xe cho thuê và xe tải. Mạng lưới các trạm sạc và bơm hydro cho các phương tiện chạy bằng pin nhiên liệu sẽ được mở rộng, chính quyền địa phương cho biết.

Trung Quốc luôn đi đầu trong cuộc cách mạng xe điện với hàng trăm nhà chế tạo và trợ cấp công cộng hào phóng để thu hút người tiêu dùng.

dao hai nam trung quoc cam xe chay bang xang dau tu nam 2030Trung Quốc sẽ cấm xe chạy bằng xăng, dầu
dao hai nam trung quoc cam xe chay bang xang dau tu nam 2030Nước Anh cũng muốn cấm xe chạy xăng và dầu diesel

Nh.Thạch

AFP