Daniel Day-Lewis sẽ đoạt giải Oscar

15:17 | 20/02/2013

895 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Nam diễn viên Daniel Day-Lewis được dự đoán gần như chắc chắn sẽ rinh về bức tượng vàng Oscar tại hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất trong lễ trao giải Oscar lần thứ 85 sẽ diễn ra vào chủ nhật tới.

Theo đánh giá của các nhà phê bình điện ảnh, có nhiều lý do để tin tưởng rằng Day-Lewis sẽ trở thành người đầu tiên trong lịch sử 3 lần bước lên bục vinh quang nhận giải Oscar cho Nam diễn viên xuất sắc nhất.

Với sự cống hiến đầy tâm huyết cho vai diễn Tổng thống Mỹ Abraham Lincoln trong bộ phim Lincoln của đạo diễn Steven Spielberg, nam diễn viên gạo cội này đã chiến thắng ở hầu hết các lễ trao giải diễn ra trong mùa giải thưởng Hollywood năm nay. Chuyên gia dự đoán Oscar Tom O’Neil của trang Goldderby.com cho rằng: “Khó có ai vượt qua được Day-Lewis tại Oscar lần này. Anh ấy đã chinh phục mọi cuộc đua tiền Oscar và toàn bộ 25 chuyên gia dự đoán của chúng tôi đều đặt cược phần thắng cho nam diễn viên này”.

Daniel Day-Lewis và Steven Spielberg – đạo diễn phim “Lincoln”

Nếu dự đoán trên thành sự thực, Daniel Day-Lewis sẽ là người đầu tiên đoạt giải Oscar khi vào vai một Tổng thống Mỹ, và điều đáng nói là, Abraham Lincoln - một trong những vị lãnh đạo đáng kính nhất của nước Mỹ - lại được được khắc họa thành công bởi một nam diễn viên mang hai dòng máu Anh và Ai-len.

Lincoln khởi động cuộc đua tới giải Oscar với con số dẫn đầu 12 đề cử. Tuy nhiên, khả năng giành quán quân ở hạng mục Phim hay nhất của bộ phim này đang bị lung lay trong vài tuần gần đây với sự nổi lên đáng chú ý của bộ phim Argo được đạo diễn bởi Ben Affleck.

Nhưng Daniel Day-Lewis vẫn đang chiếm thế thượng phong ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Oscar năm nay sau khi giành được nhiều giải thưởng quan trọng như Quả cầu vàng, giải thưởng của Hiệp hội diễn viên, giải thưởng lớn nhất của điện ảnh Anh quốc BAFTA, cùng hàng loạt những vinh danh từ giới phê bình điện ảnh.

Day-Lewis tại lễ trao giải Quả cầu vàng 2013

Nam diễn viên 55 tuổi hóa thân thành Tổng thống Lincoln trong những tháng cuối đời trước khi bị ám sát vào năm 1865. Bộ phim tập trung thể hiện cam kết cá nhân của Tổng thống nhằm xóa bỏ tình trạng nô lệ và kết thúc cuộc nội chiến đẫm máu kéo dài suốt 4 năm ở nước Mỹ.

Day-Lewis không phải diễn viên đầu tiên vào vai Lincoln trên màn ảnh, nhưng là người đem lại được ánh sáng mới cho nhân vật - một nhân vật tưởng chừng đã quá quen thuộc với nhiều người dân Mỹ. Theo đánh giá của Pete Hammond, chủ chuyên mục Giải thưởng trên trang Deadline.com: “Day-Lewis nhập vai vô cùng tinh tế. Đó không phải ngài Lincoln mà chúng ta vẫn biết. Đó là một sự thể hiện rất khác biệt so với những gì từng được thấy trước đây và chúng ta chỉ còn biết trầm trồ khen ngợi”. Hammond cũng phát biểu trên trang Reuters: “Chúng ta đang được thấy hình ảnh ngài Lincoln chân thực sống động trên màn ảnh. Day-Lewis đã làm sống lại nhân vật theo cách mà bao lâu nay không được thấy. Điều này thật phi thường”.

Day-Lewis hóa thân thành Tổng thống Lincoln

Suốt 30 năm tham gia diễn xuất, nam diễn viên gạo cội này đã 4 lần được đề cử và 2 lần giành giải thưởng của Viện Hàm lâm. Dù được dự đoán sẽ tiếp tục đoạt giải Oscar thứ 3 trong sự nghiệp, Day-Lewis vẫn khiêm tốn khi nói về khả năng giành chiến thắng của mình: “Các thành viên của Viện Hàn Lâm vốn yêu thích sự bất ngờ, vì thế không nên quá kỳ vọng vào điều gì. Theo tôi những người khác cũng có cơ hội giành giải”. Những ứng cử viên khác cho giải Nam diễn viên xuất sắc nhất Oscar năm nay là Bradley Cooper trong phim Silver Linings Playbook, Denzel Washington trong Flight, Joaquin Phoenix trong The Master và Hugh Jackman trong bộ phim nhạc kịch Le Miserables.

Huyền Huyền (Theo Reuters)