Đánh bom đẫm máu ở Kabul

19:07 | 23/07/2018

133 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một vụ tấn công liều chết nhằm vào đoàn xe của phó Tổng thống Afghanistan, Abdul Rashid Dostum, ở Kabul ngày 22/7 đã giết chết ít nhất 23 người và làm bị thương 107 người khác.  
danh bom dam mau o kabul
Hiện trường vụ đánh bom khủng bố ở Kabul ngày 22/7

"Số nạn nhân trong vụ tấn công này mới chỉ tạm thời, số người chết và bị thương có thể còn tăng", phát ngôn viên Najib Danish của Bộ Nội vụ Afghanistan cho biết ngày 23/7.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã đứng ra nhận trách nhiệm về cuộc tấn công này.

Trong số các nạn nhân, có một phóng viên của hãng thông tấn Pháp AFP ở Kabul.

Kẻ khủng bố đã kích nổ bom tự sát ở giữa đám đông dày đặc đang chờ đón phó Tổng thống Abdul Rashid Dostum, người hùng của họ trở về sau một năm lưu vong ở Thổ Nhĩ Kỳ, tại lối ra của Sân bay Quốc tế Kabul. Đoàn xe ôtô bọc thép của ông Abdul Rashid Dostum đã không bị tổn hại gì trong vụ nổ.

Phát ngôn viên cảnh sát Kabul, Hashmat Stanikzai, cho biết hôm 22/7 rằng 9 thành viên của lực lượng an ninh đã bị chết trong vụ nổ.

Bị cáo buộc tấn công một đối thủ chính trị vào cuối năm 2016, ông Dostum đã rời Afghanistan đến Ankara vào tháng 5/2017, vì lý do sức khỏe.

Quay trở lại trên một chiếc máy bay do chính phủ Afghanistan thuê, ông Dostum được một phái đoàn quan chức tháp tùng và rất đông người ủng hộ chào đón như một người hùng.

Ông Dostum thuộc bộ tộc Uzbek, năm nay 60 tuổi, có công rất lớn trong công cuộc tiêu diệt nhóm Taliban ở Afghanistan. Sau khi trở về, ông sẽ tiếp tục đảm nhiệm chức vụ phó Tổng thống.

Sự trở về của ông Dostum là do Tổng thống Ashraf Ghani muốn ông giúp tìm cách khôi phục hòa bình ở phía bắc Afghanistan, thành trì của tướng Dostum, đang bị đe dọa bởi sự bùng phát của Taliban và IS.

Nh.Thạch

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc