Đánh bại Tây Ban Nha, Pháp lên ngôi vô địch UEFA Nations League

08:57 | 11/10/2021

38 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Các bàn thắng của Benzema và Mbappe đã giúp Pháp đánh bại Tây Ban Nha 2-1 ở trận chung kết, qua đó lên ngôi vô địch UEFA Nations League 2021.

Đội tuyển Pháp và Tây Ban Nha đều vượt qua vòng bán kết đầy khó khăn. Nếu như Tây Ban Nha chật vật vượt qua Italia thì Pháp ngược dòng đánh bại Bỉ, để đối đầu nhau trong trận chung kết UEFA Nations League 2021.

Đánh bại Tây Ban Nha, Pháp lên ngôi vô địch UEFA Nations League - 1
Pháp ngược dòng thắng Tây Ban Nha để vô địch UEFA Nations League.
Đánh bại Tây Ban Nha, Pháp lên ngôi vô địch UEFA Nations League - 2
HLV Luis Enrique chia sẻ nỗi buồn cùng tài năng trẻ Gavi.

Cả hai đội đều thi đấu quyết liệt và dồn đội hình lên tấn công, tuy nhiên các chân sút đều tỏ ra vô duyên trong dứt điểm. Phải đến hiệp hai, thế bế tắc mới được phá vỡ khi Oyarzabal mở tỷ số trận đấu cho Tây Ban Nha.

Benzema ngay lập tức gỡ hòa cho Pháp chỉ hai phút sau. Tuy nhiên 10 phút trước khi hết giờ, Mbappe ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho nhà vô địch thế giới. Đây là bàn thắng gây tranh cãi khi cầu thủ Tây Ban Nha cho rằng Mbappe đã việt vị.

Đội tuyển Pháp chính thức trở thành tân vương UEFA Nations League 2021, trong khi Tây Ban Nha chưa thể có được danh hiệu nào kể từ Euro 2012. Chức vô địch Nations League giúp Pháp quên đi nỗi buồn bị loại sớm ở Euro 2020.

Đánh bại Tây Ban Nha, Pháp lên ngôi vô địch UEFA Nations League - 3
Oyarzabal mở tỷ số cho Tây Ban Nha ở phút 64.
Đánh bại Tây Ban Nha, Pháp lên ngôi vô địch UEFA Nations League - 4
La Furia Roja đã có những lợi thế nhất định để giành chiến thắng.

Tây Ban Nha sử dụng đội hình 4-3-3 với Busquets, Rodri, Gavi ở giữa sân, bộ ba tấn công gồm Oyarzabal, Ferran Torres và Sarabia. Bên phía đội tuyển Pháp, HLV Deschamps đặt kỳ vọng vào bộ ba tấn công Griezmann, Mbappe và Benzema.

Đúng với tính chất của một trận chung kết, cả hai đội đều nhập cuộc khá chủ động và dồn đội hình lên tấn công. Sự quyết liệt của hai đội ở giữa sân khiến thế trận trở nên nghẹt thở.

Đánh bại Tây Ban Nha, Pháp lên ngôi vô địch UEFA Nations League - 5
Benzema gỡ hòa 1-1 cho Pháp ở phút 66.
Đánh bại Tây Ban Nha, Pháp lên ngôi vô địch UEFA Nations League - 6
Bộ đôi Benzema và Mbappe chơi khá nổi bật bên phía đội tuyển Pháp.

Pháp sở hữu nhiều cầu thủ đẳng cấp thế giới hơn so với Tây Ban Nha, nhưng nhà vô địch World Cup 2018 cũng chẳng dễ dàng kiểm soát được thế trận trước lối chơi cầm bóng của đoàn quân HLV Enrique.

Trong suốt hơn một giờ thi đấu, số tình huống uy hiếp khung thành diễn ra không nhiều. Cả Hugo Lloris và Unai Simon đều trải qua hơn một hiệp đấu khá nhàn nhã và không bàn thắng nào được ghi.

Cơ hội rõ nét đầu tiên đến ở phút 63 khi Theo Hernandez thực hiện cú dứt điểm trúng xà ngang khung thành Tây Ban Nha. Benzema để lại dấu ấn với pha đột phá kỹ thuật trước khi chuyền vào thông minh.

Đánh bại Tây Ban Nha, Pháp lên ngôi vô địch UEFA Nations League - 7
Mbappe ấn định chiến thắng 2-1 cho đội tuyển Pháp.
Đánh bại Tây Ban Nha, Pháp lên ngôi vô địch UEFA Nations League - 8
Nhiều tranh cãi nổ ra khi Mbappe có thể đã ghi bàn ở tư thế việt vị.

Tây Ban Nha tổ chức phản công cực nhanh. Tiền vệ Sergio Busquets phất bóng từ giữa sân để Mikel Oyarzabal tăng tốc loại bỏ trung vệ Dayot Upamecano trước khi dứt điểm chéo góc đánh bại thủ môn Lloris mở tỷ số 1-0 cho Tây Ban Nha.

Niềm vui của người Tây Ban Nha không kéo dài, bởi chỉ 2 phút sau Kylian Mbappe có đường chuyền thuận lợi cho Benzema để ngôi sao Real Madrid thực hiện cú cứa lòng hoàn hảo vào góc cao đánh bại thủ môn Simon, gỡ hòa 1-1 cho tuyển Pháp.

Những phút tiếp theo hai đội bắt đầu tăng tốc để tìm kiếm thêm bàn thắng, trong đó Pháp là những người thi đấu nổi bật hơn. Phút 68, Mbappe quan sát thấy Simon lên cao và thực hiện cú lốp bóng đi sát xà ngang.

Đánh bại Tây Ban Nha, Pháp lên ngôi vô địch UEFA Nations League - 9
Niềm vui của Mbappe khi Pháp lên ngôi vô địch UEFA Nations League 2021.
Đánh bại Tây Ban Nha, Pháp lên ngôi vô địch UEFA Nations League - 10
Pogba và các đồng đội đã có chiến thắng nhọc nhằn trước Tây Ban Nha ở trận chung kết.

Phút 80, Theo Hernandez thực hiện đường chọc khe thông minh cho Mbappe băng lên đối mặt với thủ môn Simon và ngôi sao PSG không quá khó khăn để có bàn thắng giúp Pháp ngược dòng dẫn trước 2-1 ở tình huống gây tranh cãi về việc đã việt vị hay chưa.

Trong khoảng 10 phút cuối trận, Tây Ban Nha dồn toàn lực tấn công còn Pháp tập trung tối đa phòng ngự. Les Bleus đối diện với quá nhiều khó khăn và có những thời điểm, hàng thủ Pháp đã mắc sai lầm khi kèm người

Thủ môn Lloris đã có hai pha cứu thua xuất thần trước các cú dứt điểm của Oyarzabal và Yeremi Pino bên phía Tây Ban Nha để giúp Les Bleus bảo toàn chiến thắng 2-1, đồng thời lần đầu tiên lên ngôi vô địch UEFA Nations League.

Đội hình thi đấu

Tây Ban Nha 4-3-3: Simon 6; Azpilicueta 6.5, Garcia 6, Laporte 6, Alonso 7; Gavi 6 (Koke 75), Busquets 7, Rodri 7; Ferran Torres 7, Oyarzabal 7.5, Sarabia 6 (Yeremy 61, 6).

Bàn thắng: Oyarzabal

Pháp 3-4-1-2: Lloris 6; Kounde 6, Varane 6.5 (Upamecano 43, 6), Kimpembe 6; Pavard 6 (Dubois 80), Tchouameni 7, Pogba 8.5, Theo Hernandez 7; Griezmann 6.5; Benzema 8, Mbappe 7.5.

Bàn thắng: Benzema, Mbappe

Theo Dân trí

Hồ Tấn Tài: Hồ Tấn Tài: "Đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp nối thế hệ Phạm Văn Quyến"
Báo Oman nhận định ra sao về sức mạnh của đội tuyển Việt Nam?Báo Oman nhận định ra sao về sức mạnh của đội tuyển Việt Nam?
Báo Thái Lan bình luận về phát biểu Báo Thái Lan bình luận về phát biểu "nhận sai" của HLV Park Hang Seo
Thanh Bình bị HLV Park Hang Seo loại khỏi đội tuyển Việt NamThanh Bình bị HLV Park Hang Seo loại khỏi đội tuyển Việt Nam
Đội tuyển Việt Nam bị trừ điểm nặng sau thất bại trước Trung QuốcĐội tuyển Việt Nam bị trừ điểm nặng sau thất bại trước Trung Quốc