Đánh bại Man City, HLV Solskjaer thừa nhận Man Utd vẫn khó vô địch

11:04 | 08/03/2021

357 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thầy trò HLV Solskjaer đã có chiến thắng vang dội với tỷ số 2-0 ngay trên sân Etihad ở vòng 28 Premier League, qua đó chấm dứt chuỗi 21 trận thắng liên tiếp của Man City.

Man Utd đã gieo sầu cho đội chủ sân Etihad khi giành chiến thắng với tỷ số 2-0 trong trận derby thành Manchester ở vòng 28 Premier League. Martial mang về quả phạt đền cho đội nhà ở phút thứ 2 của trận đấu và Bruno Fernandes đã không mắc sai lầm nào trên chấm 11m để mở tỷ số.

Đánh bại Man City, HLV Solskjaer thừa nhận Man Utd vẫn khó vô địch - 1
Bruno Fernandes mở tỷ số cho Man Utd trên chấm phạt đền.

Phút 50, trong một pha phản công chớp nhoáng được phát động bởi thủ thành Henderson, hậu vệ trái Luke Shaw cầm bóng lao lên phối hợp với Rashford rồi tự mình dứt điểm ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 khiến câc cầu thủ Man City phải ngỡ ngàng. Dù nỗ lực trong toàn bộ những phút còn lại nhưng Man City đành thúc thủ ngay trên sân nhà.

Kết quả này giúp Man Utd đòi lại vị trí nhì bảng từ tay Leicester City đồng thời ngắt mạch 21 trận thắng liên tiếp và 28 trận bất bại của thầy trò HLV Pep Guardiola.

Đánh bại Man City, HLV Solskjaer thừa nhận Man Utd vẫn khó vô địch - 2
HLV Solskjaer và Pep Guardiola có pha tranh cãi dữ dội trong một tình huống tranh chấp ném bóng bên ngoài đường biên.

Với Ole Gunnar Solskjaer, ông đã trở thành HLV đầu tiên trong lịch sử Man Utd thắng ở cả 3 chuyến làm khách trên sân của Man City trên mọi đấu trường. Nhà cầm quân 48 tuổi người Na Uy cũng lập kỷ lục là chiến lược gia đầu tiên có 4 lần đánh bại Pep Guardiola trong số 67 đồng nghiệp từng đấu trí với HLV hiện tại của "nửa xanh thành Manchester".

Phát biểu sau khi Man Utd ngắt mạch thăng hoa của Man City, Solskjaer chia sẻ trên kênh truyền hình Sky Sports: "Khi bạn phải làm khách và thắng 2-0 còn đội bóng của mình giữ sạch lưới với một màn trình diễn xuất sắc như vậy, bạn chắc chắn sẽ rất vui mừng".

Tuy nhiên, chiến lược gia người Na Uy thừa nhận khoảng cách 11 điểm với Man City ở thời điểm hiện tại là rất xa và ông không đặt tham vọng việc Man Utd có thể giành chức vô địch chỉ sau trận thắng vẻ vang này.

"Họ vẫn đang ở khoảng cách quá xa để nghĩ rằng chúng tôi có thể đuổi kịp. Mặc dù năm ngoái, cũng từ vòng đấu này với Leicester City, chúng tôi đã giành tới 15 điểm, nhưng năm nay lại là một chuyện hoàn toàn khác", HLV Solskjaer nói.

Đánh bại Man City, HLV Solskjaer thừa nhận Man Utd vẫn khó vô địch - 3
HLV Pep Guardiola khẳng định sẽ nhanh chóng quên đi trận thua Man Utd để cùng các học trò nỗ lực trong những trận đấu còn lại của mùa giải.

Trong khi đó, nói về việc bị đối thủ Man Utd gieo sầu ngay trên sân nhà Etihad, HLV Pep Guardiola tỏ ra bình thản: "Ở trận đấu trước đó với West Ham, chúng tôi đã chơi tệ hơn rất nhiều so với ngày hôm nay.

Đối đầu với West Ham, chúng tôi không xứng đáng giành chiến thắng và có lẽ hôm nay chúng tôi không xứng đáng để thua. Chúng tôi đã chơi không tốt trước khung thành. Các tiền đạo của chúng tôi hôm nay không xuất sắc, chúng tôi không mong muốn nhưng điều đó đã xảy ra".

Chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng khẳng định ông và các học trò sẽ sớm quên đi thất bại này và mau chóng lấy lại tinh thần, nỗ lực ở những trận đấu tới.

"Chúng tôi sẽ là tiêu điểm của báo giới vì chúng tôi đã thua. Người ta sẽ nhấn mạnh chúng tôi để thua sau 21 chiến thắng liên tiếp. Việc đó tôi không quan tâm, thay vào đó cần nghĩ phải làm những gì để phục hồi.

Ngày mai tôi sẽ không nói chuyện với cầu thủ, ngày hôm sau tôi sẽ không nói chuyện với đội và ngày thi đấu với Southampton (10/3), tôi sẽ nói với cả đội rằng họ đáng kinh ngạc như thế nào. Chức vô địch nằm trong tay chúng tôi.

Đối thủ của chúng tôi phải thắng tất cả các trận đấu của họ để mơ chức vô địch và chúng tôi phải thua 4 hoặc 5 trận. Bây giờ, chúng tôi sẽ tính toán để về đích", HLV Pep Guaridola khẳng định.

Theo Dân trí