Đặng Văn Lâm khó về tập trung cùng đội tuyển Việt Nam

21:23 | 25/02/2021

446 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong trường hợp xấu nhất, nhiều khả năng thủ môn Đặng Văn Lâm sẽ bay thẳng từ Nhật Bản sang quốc gia đăng cai bảng G vòng loại World Cup 2022 để hội quân cùng đội tuyển Việt Nam.

Theo lịch thi đấu được BTC J-League công bố, giải bóng đá cao nhất Nhật Bản sẽ diễn ra đến vòng 17 vào ngày 30/5 mới nghỉ để nhường sân cho vòng loại World Cup 2022. Điều này cũng có nghĩa thủ môn Đặng Văn Lâm rất khó được CLB Cerezo Osaka nhả sớm về nước để tập trung cùng đội tuyển Việt Nam, dự kiến là ngày 22/5.

Bên cạnh đó, Cerezo Osaka cũng tham dự Cúp quốc gia Nhật Bản, AFC Champions League nếu vượt qua trận play-off, nên càng khó có hy vọng Đặng Văn Lâm được về sớm.

Đặng Văn Lâm khó về tập trung cùng đội tuyển Việt Nam - 1
Thi đấu ở Nhật Bản, Văn Lâm khó hội quân sớm cùng đội tuyển Việt Nam

Tuy nhiên, ngay cả khi VFF thuyết phục được Cerezo Osaka nhả quân, thì Đặng Văn Lâm khi về Việt Nam sẽ phải cách ly 14 ngày, có nghĩa anh sẽ phải về nước từ đầu tháng 5/2021, qua đó không thể tập luyện để đảm bảo phong độ.

Như vậy, nếu HLV Park Hang Seo triệu tập thì Đặng Văn Lâm có thể rời Nhật Bản vào ngày 31/5 để hội quân với đội tuyển Việt Nam ở quốc gia đăng cai bảng G, vòng loại World Cup 2022 châu Á, khả năng là UAE hoặc Thái Lan. Thủ thành mang hai dòng máu Việt-Nga sẽ chỉ có vài ngày để tập luyện cùng đội tuyển Việt Nam, trước trận ra quân gặp Indonesia ngày 7/6.

Có một khả năng khá thấp là nếu Văn Lâm không được HLV Park Hang Seo triệu tập, thì cơ hội sẽ dành cho Nguyên Mạnh, Tuấn Mạnh, Văn Toản… Tuy nhiên, từ khi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, thầy Park luôn tin tưởng Đặng Văn Lâm, dù thủ môn này không có phong độ cao nhất.

Mới đây, Cerezo Osaka quyết định trao cho Đặng Văn Lâm chiếc áo số 1. Chiếc áo số 1 thường được trao cho các thủ môn bắt chính ở mỗi đội bóng. Vì thế một tân binh như Đặng Văn Lâm được ưu ái lớn như vậy thì quả là niềm vui bất ngờ với người gác đền tuyển Việt Nam.

Dĩ nhiên, mặc chiếc áo số 1 không có nghĩa Đặng Văn Lâm là số 1 ở Cerezo Osaka. Văn Lâm hiểu được điều này, và anh mỗi ngày vẫn tập luyện chăm chỉ tại Thái Lan để có phong độ tốt nhất, sẵn sàng cho việc khoác áo Cerezo Osaka thi đấu tại J-League.

CLB Cerezo Osaka sẽ đá trận mở màn mùa giải J-League 1 với Kashiwa Reysol ngày 27/2 tới. Như vậy, Đặng Văn Lâm chắc chắn không thể kịp ra mắt đội bóng mới ở những vòng đầu tiên.

Theo Dân trí