Đảng ủy PVFCCo tổ chức Hội nghị Ban chấp hành mở rộng lần thứ 7 khóa IV, nhiệm kỳ 2020-2025

19:26 | 22/10/2021

4,321 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 21/10/2021, Đảng ủy Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã tổ chức Hội nghị BCH Đảng bộ Tổng công ty mở rộng lần thứ 7 khóa IV, nhiệm kỳ 2020-2025.

Thực hiện chương trình công tác năm 2021 của Đảng ủy Tổng công ty và được sự chấp thuận của lãnh đạo Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam), sáng ngày 21/10/2021, Đảng ủy PVFCCo đã tổ chức Hội nghị BCH Đảng bộ Tổng công ty mở rộng lần thứ 7 khóa IV, nhiệm kỳ 2020-2025. Nội dung Hội nghị nhằm sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và sơ kết công tác Đảng 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2021. Để phù hợp với điều kiện phòng chống dịch, Hội nghị đã được tổ chức tại Văn phòng Tổng công ty và trực tuyến đến các điểm cầu trên cả nước.

Tham dự Hội nghị, về phía Đảng ủy Tập đoàn có đồng chí Phạm Xuân Cảnh - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐTV Tập đoàn; đồng chí Trần Quang Dũng - Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Trưởng Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp (TT&VHDN) Tập đoàn; đồng chí Phạm Quang Dũng - Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Chánh Văn phòng Đảng ủy Tập đoàn; đồng chí Nguyễn Thị Hoa - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra, Phó chánh Văn phòng Đảng ủy Tập đoàn. Về phía PVFCCo có sự tham dự của đồng chí Hoàng Trọng Dũng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT; đồng chí Lê Cự Tân - Ủy viên BCH Đảng bộ Tập đoàn, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc; đồng chí Trần Thị Phương Thảo - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng giám đốc và các đồng chí trong BTV, BCH Đảng ủy và Bí thư các Chi/Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ Tổng công ty.

Đảng ủy PVFCCo tổ chức Hội nghị Ban chấp hành mở rộng lần thứ 7 khóa IV, nhiệm kỳ 2020-2025
Đồng chí Hoàng Trọng Dũng phát biểu khai mạc Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Hoàng Trọng Dũng khẳng định PVFCCo đã đi được hơn 3/4 quãng đường của năm 2021 - năm đầu tiên triển khai Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng; Nghị quyết Đại hội lần thứ III của Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương, Nghị quyết Đại hội lần thứ III của Đảng bộ Tập đoàn; Nghị quyết Đại hội lần IV của Đảng bộ Tổng công ty, trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức do tác động tiêu cực của dịch bệnh Covid-19, cùng với một khối lượng công việc rất lớn, song với sự nỗ lực, chủ động và quyết tâm cao, các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và người lao động PVFCCo đã tiếp tục phát huy mạnh mẽ tinh thần đoàn kết, chung sức, đồng lòng, linh động triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp và đạt được những kết quả đáng khích lệ. Đồng chí đã nêu một số vấn đề có tính chất gợi mở về các nội dung sẽ được trao đổi trong chương trình để Hội nghị tham dự nghiên cứu, thảo luận, đồng thời đề nghị các đồng chí phát huy tinh thần trách nhiệm, tập trung nghiên cứu, tham gia ý kiến sâu sắc, có chất lượng để Hội nghị hoàn thành tốt nội dung, chương trình đề ra.

Tiếp đó, đồng chí Trần Thị Phương Thảo - Phó Bí thư Đảng ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Tổng công ty đã trình bày “Báo cáo sơ kết 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; triển khai phương hướng, nhiệm vụ giải pháp học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong thời gian tới”. Báo cáo khẳng định trong 5 năm qua, Đảng bộ Tổng công ty đã thực hiện nghiêm túc, có kết quả tốt Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị. Quá trình thực hiện Chỉ thị đã có tác dụng thúc đẩy đội ngũ cán bộ lãnh đạo, đảng viên và người lao động phát huy tinh thần trách nhiệm, hoàn thành nhiệm vụ của mỗi cá nhân, tổ chức với chất lượng và hiệu quả cao; có tác động tích cực trong công tác xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, giữ vai trò then chốt trong lãnh đạo hệ thống chính trị, vượt qua mọi khó khăn thách thức và hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao. Đồng thời, báo cáo cũng thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, khuyết điểm trong việc thực hiện Chỉ thị từ đó đề ra các biện pháp khắc phục trong thời gian tới, trong đó đặc biệt quan trọng là cần tiếp tục đẩy mạnh công tác quán triệt, tuyên truyền và triển khai thông báo Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị; triển khai học tập chuyên đề toàn khóa nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc”, thực hiện tốt phong trào thi đua làm theo Bác trong toàn Tổng công ty.

Đảng ủy PVFCCo tổ chức Hội nghị Ban chấp hành mở rộng lần thứ 7 khóa IV, nhiệm kỳ 2020-2025
Đại diện PVFCCo báo cáo tại Hội nghị

Hội nghị đã được nghe đồng chí Trần Thị Phương Thảo trình bày “Báo cáo sơ kết công tác xây dựng Đảng 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2021”; đồng chí Lê Cự Tân trình bày “Báo cáo kết quả SXKD 9 tháng đầu năm 2021 và nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2021”; đồng chí Huỳnh Kim Nhân - Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy trình bày “Báo cáo công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy trong 9 tháng đầu năm 2021” và đồng chí Dương Trí Hội - Ủy viên Thường vụ Đảng ủy Tổng công ty trình bày báo cáo dự thảo Nghị quyết “Quản trị và sản xuất kinh doanh linh hoạt, thích ứng an toàn với dịch bệnh Covid-19 giai đoạn từ tháng 10/2021 đến cuối năm 2022”.

Theo đó, trong 9 tháng đầu năm 2021, trước những diễn biến dịch bệnh bùng phát mạnh và lây lan nhanh, Đảng ủy cùng với tập thể HĐQT và Ban Tổng giám đốc phối hợp chặt chẽ, bám sát phương hướng, kế hoạch hoạt động năm 2021, linh động, kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng chương trình, kế hoạch, triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp nhờ đó đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch SXKD 9 tháng đầu năm 2021. Trong 3 tháng cuối năm 2021, ngoài việc lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành các công việc thường xuyên hoặc thực hiện các nhiệm vụ đột xuất của cấp trên giao, Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng công ty sẽ tiếp tục bám sát, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nội dung công việc theo Chương trình công tác năm 2021; Nghị quyết số 56-NQ/ĐU ngày 31/3/2021 của Đảng ủy Tập đoàn về giao nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2021 cho cấp ủy, người đứng đầu cấp ủy/đơn vị; Nghị quyết số 97-NQ/ĐU ngày 31/12/2020 về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2021.

Đảng ủy PVFCCo tổ chức Hội nghị Ban chấp hành mở rộng lần thứ 7 khóa IV, nhiệm kỳ 2020-2025
Các đại biểu trình bày tham luận

Hội nghị cũng được nghe ý kiến phát biểu trao đổi, tham luận của các đại biểu: Tham luận của Đảng ủy Cơ quan Tổng công ty về việc “Thực hiện khơi dậy và tái tạo văn hóa PVFCCo gắn với thực hiện đề án Văn hóa Petrovietnam”; Tham luận của Khối Kinh doanh về “Tinh hoạt đổi mới công tác kinh doanh trong tình hình dịch Covid-19 nhằm gia tăng doanh thu và hiệu quả”; Tham luận của Đảng bộ Nhà máy Đạm Phú Mỹ về “Lãnh đạo, chỉ đạo vận hành sản xuất, bảo dưỡng Nhà máy Đạm Phú Mỹ trong tình hình mới”. Đây đều là các nhiệm vụ trọng tâm của Đảng bộ PVFCCo, các tham luận đã đi thẳng, đúng vấn đề đặt ra và được đánh giá cao.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Phạm Xuân Cảnh - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Tập đoàn hoan nghênh và đánh giá cao PVFCCo đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ mở rộng với hình thức trực tuyến phù hợp cùng nhiều nội dung quan trọng, thiết thực. Đặc biệt, Ban Thường vụ Đảng ủy đã chủ động xây dựng và thông qua Ban Chấp hành Đảng bộ dự thảo Nghị quyết về “Quản trị và SXKD linh hoạt, thích ứng an toàn với dịch bệnh Covid-19 giai đoạn từ tháng 10/2021 đến cuối năm 2022”. Đồng chí đánh giá đây là sự chủ động rất tích cực và mang ý nghĩa thiết thực trong bối cảnh hiện nay.

Đồng thời, đồng chí Phạm Xuân Cảnh đã chúc mừng và đánh giá cao kết quả hoạt động của Đảng bộ PVFCCo trong 9 tháng vừa qua khi đã hoàn thành tốt 4/5 nhiệm vụ trọng tâm mà Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn đã giao cấp ủy, người đứng đầu cấp ủy/lãnh đạo PVFCCo; hoàn thành vượt mức cao các chỉ tiêu SXKD; kết quả giải ngân đầu tư của PVFCCo tốt; đạt kết quả tích cực trong công tác học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng chí nhấn mạnh, đây là những kết quả rất quan trọng, đáng biểu dương khích lệ trong quá trình thực thi nhiệm vụ phát triển doanh nghiệp của PVFCCo. Kết quả đó còn có ý nghĩa quan trọng với Tập đoàn và đất nước trong điều kiện nền kinh tế đang rất khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh; đóng góp tích cực vào việc thực thi nhiệm vụ chung của Tập đoàn mà Chính phủ đã giao phó từ đầu năm cũng như những nhiệm vụ đột xuất được Chính phủ giao gần đây.

Đảng ủy PVFCCo tổ chức Hội nghị Ban chấp hành mở rộng lần thứ 7 khóa IV, nhiệm kỳ 2020-2025
Đồng chí Phạm Xuân Cảnh - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Tập đoàn phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Đồng chí Phạm Xuân Cảnh cũng thông tin đến Hội nghị những nội dung quan trọng của tinh thần Nghị quyết Trung ương 4, khóa XIII về công tác phòng chống dịch, phục hồi kinh tế và xây dựng, chỉnh đốn đảng. Trên tinh thần đó, đồng chí chỉ đạo, trong 3 tháng cuối năm 2021, Đảng ủy PVFCCo cần tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, phòng chống dịch hiệu quả, duy trì, đẩy mạnh hiệu quả SXKD; Tiếp tục tăng cường công tác quản trị, chỉ đạo điều hành để đạt được chỉ tiêu mà lãnh đạo Tập đoàn đã giao bổ sung. Đồng thời quan tâm xem xét và giải quyết dứt điểm những tồn tại, hạn chế, tiếp tục phát huy truyền thống văn hóa PVFCCo trên nền tảng văn hóa Petrovietnam là “Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả” để đưa PVFCCo đạt những bước tiến mới trong giai đoạn mới.

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, đồng chí Hoàng Trọng Dũng cảm ơn sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo Tập đoàn, đồng thời tiếp thu đầy đủ ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phạm Xuân Cảnh và sẽ cụ thể hóa triển khai thực hiện nghiêm túc trong thời gian tới. Đồng chí đánh giá Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ PVFCCo lần thứ 7 đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra. Các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành và Bí thư các Chi/Đảng bộ đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, trao đổi thảo luận thẳng thắn, đóng góp ý kiến quan trọng vào các nội dung của hội nghị. Đồng chí cũng đã đề ra 7 nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện trong những tháng cuối năm. Để thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị nêu trên, Ban Chấp hành Đảng bộ Tổng công ty yêu cầu cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các cấp và từng đồng chí ủy viên Ban Chấp hành, Bí thư các Chi/Đảng bộ, lãnh đạo các đơn vị căn cứ chức năng, nhiệm vụ, tình hình thực tiễn ở đơn vị có trách nhiệm bám sát từng nội dung, công việc cụ thể, xây dựng kế hoạch triển khai và tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị chung của Tổng công ty trong năm 2021.

Đảng ủy PVFCCo tổ chức Hội nghị Ban chấp hành mở rộng lần thứ 7 khóa IV, nhiệm kỳ 2020-2025
Hội nghị công bố các quyết định khen thưởng cho các tập thể và cá nhân đã đạt thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện Chỉ thị 05

Trong khuôn khổ Hội nghị, Văn Phòng Đảng - Đoàn Tổng công ty đã công bố các quyết định khen thưởng của Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn và Ban Thường vụ Đảng ủy PVFCCo cho các tập thể và cá nhân đã đạt thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 về Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

T.V

Đạm Phú Mỹ được vinh danh Top 100 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2020 - 2021 Đạm Phú Mỹ được vinh danh Top 100 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2020 - 2021
NPK Phú Mỹ năm 2021: Tăng trưởng vượt bậc NPK Phú Mỹ năm 2021: Tăng trưởng vượt bậc
Hội thảo về BDSC các nhà máy chế biến dầu khí: Chia sẻ kinh nghiệm, cùng nhau phát triển Hội thảo về BDSC các nhà máy chế biến dầu khí: Chia sẻ kinh nghiệm, cùng nhau phát triển
Tái tạo văn hóa PVFCCo - Nền tảng phát triển bền vững Tái tạo văn hóa PVFCCo - Nền tảng phát triển bền vững

DMCA.com Protection Status