Đan Mạch: Dự án Greensand sẽ sớm đi vào thử nghiệm

10:16 | 19/08/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Một dự án của Đan Mạch nhằm lưu giữ CO2 trong các hồ chứa ở Biển Bắc từng chứa đầy dầu và khí đốt, đã tiến một bước gần hơn đến việc đi vào hoạt động, sau khi giành được sự chấp thuận của các bên liên quan mới.
Đan Mạch xây đảo nhân tạo hàng tỷ USD để thu thập năng lượng gióĐan Mạch xây đảo nhân tạo hàng tỷ USD để thu thập năng lượng gió
Đan Mạch xây dựng hòn đảo năng lượng nhân tạo đầu tiên trên thế giớiĐan Mạch xây dựng hòn đảo năng lượng nhân tạo đầu tiên trên thế giới
Đan Mạch: Dự án Greensand sẽ sớm đi vào thử nghiệm
Phối cảnh dự án Greensand/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

29 công ty của Đan Mạch, viện nghiên cứu và trường đại học đã đồng ý hỗ trợ giai đoạn thử nghiệm tiếp theo của dự án Greensand, theo một tuyên bố hôm 17/8. Sự ủng hộ được đưa ra sau công việc ban đầu của 4 thành viên ban đầu của dự án, bao gồm Maersk Drilling A/S và INEOS Energy, cho thấy vị trí đủ vững chắc để lưu trữ khí thải một cách an toàn và có thể bơm vào đá sa thạch.

Đan Mạch có một số mục tiêu khó khăn nhất châu Âu về cắt giảm lượng khí thải, với mục tiêu giảm 70% lượng khí thải carbon trước năm 2030, so với mức năm 1990. Diện tích bao gồm dự án Greensand đủ lớn để chứa tất cả lượng CO2 mà Đan Mạch có đề xuất loại bỏ khỏi bầu khí quyển trong chương trình khí hậu của mình, theo liên minh của các bên liên quan.

Chính phủ cũng muốn quốc gia Bắc Âu, nơi đã thúc đẩy ngành công nghiệp tuabin gió toàn cầu thông qua các khoản trợ cấp sớm, trở thành trụ cột trong công nghệ xanh. Theo Credit Suisse Group AG, thị trường cho các công cụ thu và chôn lấp khí thải với giá carbon có thể lên tới 2 nghìn tỷ USD nếu được sử dụng để cắt giảm ô nhiễm từ ngành công nghiệp nặng.

Các thành viên liên minh Greensand hiện sẽ nộp đơn xin tài trợ với chương trình trình diễn năng lượng của Đan Mạch để giúp tài trợ cho giai đoạn tiếp theo, theo tuyên bố. Nếu điều đó được chấp thuận, công việc có thể bắt đầu vào cuối năm nay để thử nghiệm tại địa điểm, để đánh giá ý tưởng có khả thi hay không.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

ChiVy

vietinbank
ajinomoto