Đâm vợ ngay trong ngày cưới con gái

23:26 | 27/02/2014

2,746 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chỉ vì những bất đồng trong cuộc sống gia đình mà người chồng đang tâm sát hại vợ khi vừa đám cưới con gái xong. Trong 3 người con của bị cáo đến dự khán thì người con gái đầu đề nghị tòa có hình thức xử phạt nghiêm bố mình theo quy định của pháp luật.

Nguyễn Văn Thành lấy chị Nguyễn Thị Chanh (xã Quỳnh Bá, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) và có với nhau 3 người con (một trai, hai gái). Khi con cái ngày một khôn lớn thì Thành thay tính đổi nết, lười biếng lao động, rượu chè bê tha dẫn đến đánh đập vợ con vô cớ, buộc chị Chanh phải cắn răng chịu đựng, chắt chiu, dành dụm nuôi con ăn học.

Các con của Thành mang theo di ảnh mẹ đến tòa  

Không chịu đựng nổi những lời sỉ vả, những trận đòn thập tử nhất sinh, chị Chanh đành vào Nam tìm công ăn việc làm. Hàng tháng chị vẫn gửi tiền về và động viên các con cố gắng ăn học.

Đầu tháng 7/2013, chị Chanh nhận được tin vui con gái đầu sắp lên xe hoa về nhà chồng. Hai mẹ con nghẹn khóc trong điện thoại khi biết ngày con gái về nhà chồng nhưng chưa có tiền mua sắm những thứ cần thiết như tiền thuê áo cưới, trong khi đó người cha thì vô tâm và đổ trách nhiệm cho người vợ đang làm ăn xa. Để động viên con gái chị Chanh hứa sẽ về để lo tổ chức lễ vu quy cho con gái chu đáo.

Nguyễn Văn Thành nhìn các con lần sau cùng

Ngày 17/7/2013, sau khi tổ chức đám cưới xong, chị Chanh sang nhà hàng xóm chơi. Đến khoảng 17h cùng ngày, Thành dắt con dao bầu vào lưng, sang yêu cầu chị Chanh về để "hỏi tội” vợ bỏ nhà đi làm ăn khi chưa được sự đồng ý của Thành. Mặc dù đã được hàng xóm can ngăn nhưng Thành vẫn rút dao đâm một nhát vào ngực trái của vợ, khiến chị Chanh thủng tim, tử vong tại chỗ.

 

 Hai con tiễn Thành về buồng giam

Tại tòa, Nguyễn Thị Loan - con gái đầu của bị cáo cho rằng, Nguyễn Văn Thành là người bố dữ dằn, vô trách nhiệm, lười lao động. Loan đề nghị tòa có hình thức xử phạt nghiêm bố mình theo quy định của pháp luật, 2 con còn lại đề nghị tòa giảm nhẹ hình phạt cho bố.

Khi được nói lời nói sau cùng, Thành nghẹn khóc, xin tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt để có thể trở về thay vợ nuôi con. Trước khi bước lên xe thùng trở về buồng giam thi hành bản án tù chung thân, Thành xin được gặp 2 con và bố đẻ.

 Hữu Trọng