Đại tướng Trần Đại Quang thăm và làm việc tại NMLD Dung Quất

16:11 | 06/01/2016

3,765 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sáng ngày 06/01/2016, đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an do Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại NMLD Dung Quất.

Tham dự buổi làm việc, về phía tỉnh Quảng Ngãi có ông Lê Viết Chữ, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ, UBND và Công an tỉnh Quảng ngãi.

Tiếp và làm việc với đoàn có ông Lê Mạnh Hùng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN); ông Nguyễn Hoài Giang, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR); ông Trần Ngọc Nguyên, Tổng giám đốc BSR cùng đại diện lãnh đạo các phòng chức năng của Công ty và các đơn vị thành viên.

dai tuong tran dai quang tham va lam viec tai nmld dung quat

Bộ trưởng Trần Đại Quang thăm và làm việc tại Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn

Tại buổi làm việc, Phó tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng đã nhiệt liệt chào mừng đoàn công tác của Bộ Công an do Đại tướng Trần Đại Quang đến thăm và làm việc tại NMLD Dung Quất. Phó tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng đã báo cáo khái quát quá trình hình thành và phát triển của NMLD Dung Quất cũng như về tình hình sản xuất, kinh doanh của Nhà máy từ khi đi vào vận hành thương mại cho đến nay: “Từ lúc Nhà máy cho ra dòng sản phẩm đầu tiên đã góp phần quan trọng đảm bảo an ninh năng lượng đất nước. Tổng sản lượng chế biến cho đến nay đạt trên 37 triệu tấn dầu thô, đóng góp vào ngân sách Nhà nước trên 122 nghìn tỷ đồng, tổng lợi nhuận đạt trên 4,8 nghìn tỷ đồng. Hiện tại, Nhà máy đang đáp ứng 30 – 40% nhu cầu tiêu thụ xăng dầu nội địa”.

dai tuong tran dai quang tham va lam viec tai nmld dung quat
Phó tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng phát biểu chào mừng đoàn công tác của Bộ Công an do Bộ trưởng, Đại tướng Trần Đại Quang dẫn đầu đến thăm và làm việc tại NMLD Dung Quất

Phó tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh: “Những kết quả mà NMLD Dung Quất đạt được trong thời gian qua là nhờ sự chỉ đạo sát sao, sự hỗ trợ tích cực của Đảng, Chính phủ, các Bộ, ngành, đặc biệt là Bộ Công an cùng các cơ quan chức năng của Trung ương và địa phương. Thời gian tới, với kế hoạch nâng cấp mở rộng (NCMR) NMLD Dung Quất từ công suất 6,5 triệu tấn/năm lên 8,5 triệu tấn/năm (hoàn thành vào năm 2021), PVN và BSR cần nhiều hơn nữa sự hỗ trợ từ Chính phủ, Bộ Công an và các ban, ngành chức năng khác… Chúng tôi mong muốn sẽ đưa Dung Quất thành trung tâm lọc hóa dầu của đất nước, cùng với dự án mỏ khí Cá Voi Xanh sẽ hình thành tổ hợp lọc hóa dầu hiện đại tại miền Trung, có sức cạnh tranh trong khu vực và thế giới”.

dai tuong tran dai quang tham va lam viec tai nmld dung quat
Chủ tịch HĐTV BSR Nguyễn Hoài Giang đã báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh của Công ty trong năm 2015

Tại buổi làm việc, Chủ tịch HĐTV BSR Nguyễn Hoài Giang đã báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh của Công ty trong năm 2015: “Mặc dù đối diện với rất nhiều khó khăn, nhưng BSR đã vận hành NMLD Dung Quất đạt hiệu quả trong những năm qua, đặc biệt trong năm 2015, BSR đạt được kế hoạch sản lượng trước 50 ngày, với doanh thu đạt gần 95 nghìn tỷ đồng, nộp ngân sách hơn 20,3 nghìn tỷ đồng, lợi nhuận đạt gần 6 nghìn tỷ đồng”.

Chủ tịch HĐTV BSR Nguyễn Hoài Giang đã thay mặt cho toàn thể CBCNV Công ty BSR và các đơn vị thành viên gửi lời chúc năm mới tới Bộ trưởng và các thành viên đoàn công tác, đồng thời chân thành cảm ơn chuyến thăm và làm việc với BSR của đoàn công tác Bộ Công an do Đại tướng Trần Đại Quang dẫn đầu đã tạo hiệu ứng động viên khích lệ rất lớn cho toàn thể hơn 1500 người lao động của BSR tin tưởng vào sự ổn định, an toàn cũng như phát triển bền vững của NMLD Dung Quất kể từ thời điểm này.

dai tuong tran dai quang tham va lam viec tai nmld dung quat

Bộ trưởng Trần Đại Quang phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Trần Đại Quang nhiệt liệt biểu dương, chúc mừng và chung vui cùng Công ty BSR về những thành tựu quan trọng đã đạt được trong hoạt động sản xuất kinh doanh những năm qua. Bộ trưởng đánh giá cao sự nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức của tập thể lãnh đạo, CBCNV Công ty BSR từ những ngày đầu khởi công xây dựng dự án đến thời điểm đáng tự hào hiện nay.

Bộ trưởng Trần Đại Quang đã đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ trong việc bảo vệ an ninh an toàn của NMLD Dung Quất giữa các cơ quan của Bộ Công an cũng như Công an tỉnh Quảng Ngãi. Bộ trưởng nhấn mạnh: Công tác an ninh an toàn ngày càng được đảm bảo, củng cố và đi vào nề nếp, nhiều khó khăn thách thức đã được giải quyết. Trong thời gian tới, BSR yên tâm tập trung cho vận hành sản xuất và phát triển ổn định.

Bộ trưởng Trần Đại Quang cũng đồng tình với những mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phát triển, NCMR NMLD Dung Quất mà PVN và BSR đã đề ra. Bộ trưởng nhắc nhở, thời gian tới chúng ta đứng trước nhiều thời cơ, thuận lợi, nhưng cũng gặp không ít khó khăn, thách thức, đòi hỏi Ban lãnh đạo và CBCNV Công ty BSR phải nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa để tiếp tục đưa Nhà máy phát triển mạnh mẽ hơn.

dai tuong tran dai quang tham va lam viec tai nmld dung quat

Bộ trưởng Trần Đại Quang tặng quà và chúc mừng năm mới người lao động BSR.

Đồng thời, Bộ trưởng Trần Đại Quang đặt ra những giải pháp, yêu cầu đối với PVN và BSR cùng các cơ quan chức năng trong thời gian tới: “NMLD Dung Quất là công trình trọng điểm quốc gia, không những liên quan đến vấn đề kinh tế, mà còn cả chính trị, an ninh, quốc phòng của Việt Nam, vì vậy việc đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn cho Nhà máy là yêu cầu đặt lên hàng đầu, và đặc biệt ngày càng được đề cao. Vì vậy, cần sự chủ động phối hợp giữa PVN, BSR và các lực lượng chức năng để thường xuyên rà soát, kiểm tra nhằm kịp thời phát hiện, giải quyết những sơ hở, tránh những nguy hại, gây bất ổn cho Nhà máy”.

Bộ trưởng khẳng định: “Một nhiệm vụ quan trọng khác cần chú trọng trong thời đại công nghệ đó là vấn đề an ninh mạng, việc bảo mật an ninh mạng tối đa cho NMLD Dung Quất là một nhiệm vụ bức thiết mà chúng ta phải đạt được”.

Bộ trưởng Trần Đại Quang cũng yêu cầu nhiệm vụ đào tạo phải được đầu tư và nâng cao: “Tuyên truyền giáo dục đến tất cả các CBCNV nhận thức rõ yêu cầu bảo đảm yêu cầu an ninh, an toàn, tự nhận thấy trách nhiệm, ý thức chấp hành quy trình, quy chế trong các khâu vận hành, sản xuất của NMLD. Ngoài ra, CBCNV cần được thường xuyên diễn tập phòng cháy chữa cháy, tăng cường trang thiết bị chuyên dụng PCCC để chủ động trong những tình huống bất ngờ”…

dai tuong tran dai quang tham va lam viec tai nmld dung quat

​Bộ trưởng Trần Đại Quang trồng cây lưu niệm tại NMLD Dung Quất

Nhân dịp năm mới, Bộ trưởng Trần Đại Quang đã tặng quà và chúc sức khỏe, thành công đến toàn bộ lãnh đạo và CBCNV Công ty BSR. Bộ trưởng tin tưởng rằng lực lượng Công an tỉnh Quảng Ngãi sẽ luôn tăng cường phối hợp với PVN và BSR để góp phần thúc đẩy kinh tế, xây dựng Việt Nam sớm trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại.

Sau buổi làm việc, Bộ trưởng Trần Đại Quang cùng đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an Việt Nam đã trồng cây lưu niệm tại khuôn viên NMLD Dung Quất.

Lâm Nhung

DMCA.com Protection Status