Đại sứ quán Nga tại Kiev bị tấn công giữa đêm khuya

11:54 | 17/09/2016

1,289 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Lúc 1 giờ sáng nay (6h giờ Việt Nam), nhiều phần tử quá khích người Ukraine đã tổ chức tấn công đại sứ quán Nga ở Kiev.
dai su quan nga tai kiev bi tan cong giua dem khuya
Cảnh sát và vệ binh quốc gia Ukraine tăng cường bảo vệ tòa nhà đại sứ quán Nga

Giữa đêm khuya, một nhóm khoảng 20 người bất ngờ kéo tới, ném trái nổ vào trái cháy vào tòa nhà đại sứ quán và hô khẩu hiệu chống Nga. Khi cảnh sát kéo tới, nhóm người này lập tức bỏ chạy, không một ai bị bắt. Theo đánh giá ban đầu, tòa nhà bị hư hại không đáng kể.

Hồi tháng Ba, đại sứ quán Nga tại Kiev cũng từng bị tấn công. Một nhóm quá khích người Ukraine đã ném bom xăng vào tòa nhà. Hỏa hoạn đã không xảy ra do nhân viên đại sứ quán đã kịp dập tắt ngọn lửa bằng các phương tiện chữa cháy tại chỗ. Tòa nhà chỉ bị cháy sém ở mặt ngoài. Trung tâm Hợp tác Văn hóa Khoa học Nga và một số cơ quan khác của Nga tại Kiev cũng nhiều lần bị tấn công theo cách thức tương tự.

Cần biết rằng hôm 18/9 là ngày bầu cử Quốc hội Nga (chỉ trong một ngày duy nhất). Một điểm bỏ phiếu đã được mở tại đại sứ quán Nga. Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã lớn tiếng phản đối việc này và yêu cầu Bộ Ngoại giao thông báo cho Moscow về việc Kiev cấm người Nga tổ chức bầu cử trên lãnh thổ Ukraine.

Moscow gọi quyết định này là "vi phạm các quy tắc cơ bản của quan hệ quốc tế và bang giao văn minh". Phát ngôn viên của Tổng thống Nga Putin, Dmitry Peskov, cho biết rằng phía Ukraine không có quyền ngăn chặn hoạt động bỏ phiếu trên lãnh thổ của cơ quan ngoại giao Nga, và theo Công ước Vienna, Kiev có nghĩa vụ đảm bảo sự an toàn cho các cơ quan đại diện ngoại giao. Theo thông lệ quốc tế, Nga không cần phải xin phép bất cứ nước nào khi tổ chức các cuộc bầu cử trên lãnh thổ sứ quán của mình, ông Peskov khẳng định.

Thiện Tâm

RIA

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc